svasdssvasds

ช่างภาพสาวฝรั่งเศส ถ่ายภาพนู้ดตัวเอง ช่วงกักตัวโควิด ก่อนจัดแสดงที่ฮ่องกง

ช่างภาพสาวฝรั่งเศส ถ่ายภาพนู้ดตัวเอง ช่วงกักตัวโควิด ก่อนจัดแสดงที่ฮ่องกง

ช่วงกักตัวโควิด อาจเป็นช่วงเวลาที่ได้คิดสร้างสรรค์ บางครั้งอาจจะดีถึงขั้น ได้งาน ศิลปะ อย่างเช่น ช่างภาพสาวฝรั่งเศส วาเนสซ่า วิคตอร์เรีย แฟรงคลิน Vanessa Victoria Franklin ที่ใช้เวลากักตัวในโรงแรม 21 วัน ถ่าย "ภาพนู้ด" nude self-portraits จนได้มีงานจัดแสดงแกลลอรี่

โควิด-19 นั้น ส่งผลกระทบไปต่อคนทั้งโลกอย่างปฏิเสธไม่ได้เลย รวมถึงช่วงเวลานี้ที่โควิดโอไมครอนกำลังเล่นงานคนทั้งโลก การเดินทางไปไหนมาไหนระหว่างประเทศ จำเป็นต้องผ่านกระบวนการมากมาย รวมถึง มาตรการบางประเทศต้องมีการ "กักตัวโควิด" เป็นเวลานานด้วย อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาที่ผ่านพ้นไปในการกักตัวนั้น กับใครบางคน...มันอาจเป็นช่วงเวลา ที่ดี ที่ได้คิดสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ บางครั้งมันอาจจะดีถึงขั้น ได้งาน "ศิลปะ" ที่ดีชุดหนึ่งเลยทีเดียว อย่างเช่นที่เกิดกับ ช่างภาพสาวฝรั่งเศส วาเนสซ่า วิคตอร์เรีย แฟรงคลิน Vanessa Victoria Franklin  ที่ใช้เวลากักตัวในโรงแรม 21 วัน ถ่าย "ภาพนู้ด" nude self-portraits จนได้มีงานจัดแสดงแกลลอรี่
.
เรื่องราวของ ช่างภาพสาวฝรั่งเศส วาเนสซ่า วิคตอร์เรีย แฟรงคลิน Vanessa Victoria Franklin  ได้รับการถ่ายทอดผ่าน South China Morning Post  โดยศิลปินช่างภาพคนนี้ เดินทางเข้ามาที่ฮ่องกง และต้องผ่านมาตรการกักตัวในโรงแรม เป็นเวลา 21 ในช่วงปี 2021 ที่ผ่านมา เธอจึงคิดทำงานศิลปะของตัวเองในช่วงที่ต้องผ่านเรื่องราวความเบื่อหน่ายในการกักตัวในโรงแรม ความเบื่อหน่ายต่อโรคระบาดโควิด-19 ที่ทำให้วิถีชีวิตของผู้คนไม่ขยับไปไหนกันเลย กลับตัวก็ไม่ได้ ให้เดินต่อไปก็ไปไม่ถึงไหน...เธอจึง ใช้กล้องคู่ใจของเธอ กระแทกชัตเตอร์ในโปรเจ็ค “21 days by VV Franklin”  หรือ "21 วันกับ วาเนสซ่า วิคตอร์เรีย แฟรงคลิน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เธอค่อยๆ ถ่ายภาพที่เธอเองขนานนามว่ามันเป็น "ภาพนู้ด" nude self-portraits กว่า 300 ภาพ ในช่วงเวลา 21 วันที่ต้องทนอยู่ในโรงแรม
.
"ที่ฉันต้องเปลือย เพราะว่ามันเป็นหนทางที่จะเผยตัวตนของตัวเองในเวลาแบบนี้ ฉันไม่อยากจะโกงตัวเองหรอก...ฉันแค่ต้องการแสดง ความเปราะบางของตัวเองในเวลาแบบนี้ออกมา" วาเนสซ่า วิคตอร์เรีย แฟรงคลินเผย
.
"ในช่วงเวลาเช้าๆในการกักตัว ฉันจะฝึกสมาธิและเล่นโยคะ แต่สักเวลาบ่ายโมง ก็จะโทรหาพ่อ จากนั้นในช่วงบ่ายๆ ก็จะเริ่มคิดงาน คิดโปรเจ็คถ่าย "ภาพนู้ด" ของตัวเอง...การถ่ายภาพมันคือชีวิตของฉันคะ และนี่มันคือวิธีการแสดงตัวเองออกมา และนี่คือการสื่อสารออกมาของฉันค่ะ..."
ช่างภาพสาวฝรั่งเศส ถ่ายภาพนู้ดตัวเอง ช่วงกักตัวโควิด ก่อนจัดแสดงที่ฮ่องกง Credit Vanessa Victoria Franklin

หลังจากผ่านพ้นช่วงเวลากักตัวในโรงแรมแล้ว วาเนสซ่า วิคตอร์เรีย แฟรงคลิน ได้นำภาพ 21 ภาพที่เธอเลือก จากทั้งหมด 300 กว่าภาพที่เธอได้ถ่ายไว้ มาจัดแสดง ที่ F22 Foto Space ใน The Peninsula Arcade ฮ่องกง
.
วาเนสซ่า วิคตอร์เรีย แฟรงคลิน ต้องอดทนอยู่กับความเหงา ความเดียวดาย ที่ต้องอยู่คนเดียวในการกักตัวโควิดในโรงแรม แต่ไม่ว่าในช่วงเวลา ที่ชีวิตต้องลำบากยากเย็นสักแค่ไหน มันก็มีบางสิ่งบางอย่างที่เราสามารถทำได้ และประสบความสำเร็จไปกับมันได้ อย่างเช่น  "ภาพนู้ด" nude self-portraits ชุดนี้ของเธอ ที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างน่าสนใจ และถือเป็นการบันทึกช่วงเวลาที่เธอต้องอดทนอยู่ในโรงแรมคนเดียว 21 วัน
.
ชมตัวอย่างภาพ บางส่วนได้ ที่นี่ 
ช่างภาพสาวฝรั่งเศส ถ่ายภาพนู้ดตัวเอง ช่วงกักตัวโควิด ก่อนจัดแสดงที่ฮ่องกง


 

related