svasdssvasds

เช็กเลยเงื่อนไข "คนละครึ่งเฟส 4" มาเร็วขึ้น ลงทะเบียน 14 ก.พ. เริ่มใช้ 21 ก.พ.

นายกฯ สั่งการเร่งมาตรการลดภาระประชาชน กระทรวงการคลัง ประชุมด่วนเดินหน้า “คนละครึ่งเฟส 4” เร็วขึ้น เปิดลงทะเบียน 14 ก.พ. 65 เริ่มใช้จ่าย 21 ก.พ. 65 หวังกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ

15 มกราคม 2565 นายธนกร  วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าโดยพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ห่วงใยประชาชนทุกกลุ่มทุกสาขาอาชีพ สั่งเร่งบรรเทาผลกระทบค่าครองชีพของประชาชน จากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนที่ยังส่งกระทบภาพกับรวมเศรษฐกิจไทย  มอบหมายกระทรวงการคลังเร่งรัดโครงการฯ ให้เร็วขึ้นจากเดิมที่ได้กำหนดระยะเวลาการออกมาตรการไว้ประมาณช่วงเดือน มีนาคม-เมษายน 2565 

นายธนกร ยังเผยถึงกระแสข่าวว่า จะให้ประชาชนกลุ่มเก่าที่เคยได้รับสิทธิกดยืนยันสิทธิ และให้ประชาชนกลุ่มใหม่จำนวน 5 ล้านคนลงทะเบียนเข้าร่วมจะมีการเปิดรับลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 ในวันที่ 16 มกราคม 2565 นี้ กระทรวงการคลังได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า ไม่เป็นความจริง ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สำหรับความคืบหน้าโครงการ "คนละครึ่งเฟส 4" หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2564 เห็นชอบโครงการ "คนละครึ่งเฟส 4" เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพและกระตุ้นกำลังซื้อของประชาชน ล่าสุดกระทรวงการคลัง โดยสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือสศค. ได้นำเสนอเรื่องดังกล่าว ให้แก่ คณะกรรมการกลั่นกองเงินกู้สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ แล้วแต่อยู่ระหว่างพิจารณารายละเอียดดำเนินโครงการ ทั้งจำนวนสิทธิ์ที่จะเข้าร่วมโครงการ ฯ , วันแรกที่จะเปิดรับลงทะเบียน ซึ่งเบื้องต้นจะสามารถเปิดลงทะเบียนวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 และเริ่มใช้จ่ายได้ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่าสำหรับเงื่อนไข และรายละเอียด การได้รับตัววงเงินสิทธิ์เท่าใดนั้น ต้องให้คณะกรรมการกลั่นกรองเคาะอนุมัติวงเงินก่อน จากนั้นก็จะจัดทำแนวทางและนำเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้ง จึงจะสามารถเปิดลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 4" ให้กับประชาชนได้

ทั้งนี้วงเงินที่จะนำมาใช้จ่ายในโครงการ "คนละครึ่งเฟส 4" นำมาจาก พ.ร.ก.เงินกู้ฉุกเฉิน 5 แสนล้านบาท ที่ถูกจัดไว้เพื่อใช้ในการดูแลเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบกระทบจาก "โควิด-19" รวมถึงโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ยังมียอดใช้จ่ายไม่เต็มจำนวนโดยเหลือวงเงินที่ส่งคืนรัฐบาลอีก 1หมื่นล้านบาท 

ทั้งนี้โครงการ "คนละครึ่งเฟส 4" จะครอบคลุมทุกกลุ่มคนที่มีแอพเป๋าตัง และผู้ที่ประสงค์เข้าร่วมโครงการฯ รวมทั้งโครงการอื่นที่ดูแล กลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษควบคู่ไปพร้อมกัน โดยจะมีส่วนในการลดภาระของประชาชนช่วยกระตุ้นให้เกิดการบริโภคภายในประเทศเพิ่มขึ้นส่งผลต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ

related