svasdssvasds

โค้ชฟุตบอลหญิง คือใคร ? มิโยะ โอกาโมโตะ ผู้แบกความหวังพาชบาแก้วไปบอลโลก

โค้ชฟุตบอลหญิง คือใคร ? มิโยะ โอกาโมโตะ ผู้แบกความหวังพาชบาแก้วไปบอลโลก

ทำความรู้จัก มิโยะ โอกาโมโตะ โค้ชญี่ปุ่น ผู้แบกความหวัง พา "ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ไปฟุตบอลโลกครั้งที่ 3 ให้ได้ (อย่างน้อย ต้องเข้ารอบรองฯฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศอินเดียให้ได้)

ที่ผ่านมา หากเป็นแฟนบอล "ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย คงจะคุ้นเคยกับการที่ ทีมชาติไทย มี "โค้ชหนึ่ง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน" เป็นโค้ช อย่างไรก็ตาม ชบาแก้ว ชุดลุย ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศอินเดีย ซึ่งโปรแกรมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีคิวลงสนามเกมแรก ดวลกับฟิลิปปินส์ วันนี้ วันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ทีมชาติไทยจะมี เฮดโค้ช เป็น มิโยะ โอกาโมโตะ โค้ชสาวจากดินแดนซามูไร 
.
คำถามสำคัญจากแฟนบอลชาวไทย ก็คือ โค้ชฟุตบอลหญิงทีม คือใคร ? มิโยะ โอกาโมโตะ คือใคร ? 
.
สำหรับ มิโยะ โอกาโมโตะ โค้ชญี่ปุ่น  ผู้แบกความหวัง  พา "ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ไปฟุตบอลโลกครั้งที่ 3 ให้ได้นั้น (ต้องเข้ารอบรองฯฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศอินเดียให้ได้) เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็น เฮดโค้ช ในช่วง มกราคม ปี 2021 นั่นหมายความว่า มิโยะ โอกาโมโตะ ทำงานให้กับ "ชบาแก้ว" มาเป็นเวลา 1 ปีเต็มแล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยในอดีต มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนวัย 44 ปี เคยมีประสบการณ์กับทีมชาติญี่ปุ่นรุ่น U-17 และ U-20 ในตำแหน่งผู้ช่วยเฮดโค้ช ที่ได้ไปทำการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิงรุ่น U-17 ในปี 2016 ณ ประเทศจอร์แดน โดยคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศมาครอง และชุดแชมป์ฟุตบอลโลกหญิงรุ่น U-20 ในปี 2018 ณ ประเทศฝรั่งเศส 
.
รวมถึงเป็นอดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมหญิงของสโมสรเซเรโซ โอซาก้า ในลีกดิวิชั่น 2 ของการแข่งขันฟุตบอลหญิงญี่ปุ่นมาแล้ว 
.
ทั้งนี้ การที่ ทีมชาติไทยใช้ มิโยะ โอกาโมโตะ เป็นเฮดโค้ชทีม "ชบาแก้ว" นั้น ถือเป็นความร่วมมือกัน ระหว่าง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กับสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น
โค้ชฟุตบอลหญิง คือใคร ? มิโยะ โอกาโมโตะ ผู้แบกความหวังพาชบาแก้วไปบอลโลก Credit ภาพ ช้างศึก

สำหรับ ผลงานในช่วงปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ของฟุตบอลหญิงทีม ในปี 2021 "ชบาแก้ว" เก็บชัยได้เหนือมาเลเซีย 4-0  และ เก็บชัยเหนือปาเลสไตน์ 7-0 ในการแข่งขัน ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือกกลุ่ม H ที่ประเทศปาเลสไตน์ ในช่วง เดือนกันยายนที่ผ่านมา และชัยชนะ 2 นัดนั้น ทำให้ "ชบาแก้ว" ได้มาเล่น ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้ายที่ประเทศอินเดีย
.
ทั้งนี้ ต้องจับตาดูกันต่อไปว่า ทัวร์นาเมนต์นี้ กับศึก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 มิโยะ โอกาโมโตะ โค้ชญี่ปุ่น  ผู้แบกความหวัง  พา "ชบาแก้ว" ไปฟุตบอลโลกให้ได้ จะทำสำเร็จหรือไม่ ?
.
เพราะ แฟนบอลไทยทุกคนต่างอยากเห็น "ชบาแก้ว" ไปลุยฟุตบอลโลกให้ได้เป็นครั้งที่ 3 
 Credit : Youtube ช้างศึก

related