svasdssvasds

เงื่อนไข ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ทุกความเป็นไปได้ ลุ้นไปฟุตบอลโลกครั้งที่ 3

เงื่อนไข ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ทุกความเป็นไปได้ ลุ้นไปฟุตบอลโลกครั้งที่ 3

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่อินเดียกำลังจะเปิดฉากขึ้น ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะมีขึ้นนัดแรก ในวัน 21 ม.ค หากผลงานดี ชบาแก้ว จะได้ไปฟุตบอลโลกหญิง เป็นครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์ โดยเงื่อนไขที่ง่ายที่สุดในการไปฟุตบอลโลกให้ได้ก็คือ ต้องเข้ารอบรองฯให้ได้

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศอินเดีย กำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 20 มกราคมแล้ว แต่โปรแกรม ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะมีขึ้นนัดแรก ในวันที่ 21 มกราคม ซึ่งในทัวร์นาเมนต์นี้มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะหากผลงานดี "ชบาแก้ว" จะได้ไปฟุตบอลโลกหญิง เป็นครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์ โดยเงื่อนไขที่ง่ายที่สุดในการไปฟุตบอลโลกครั้งที่ 3 ให้ได้ก็คือ ต้องเข้ารอบรองฯในทัวร์นาเมนต์นี้ให้ได้ 
.
สำหรับ ผลงานฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ในอดีต เคยไปถึงระดับ "ฟุตบอลโลก" มาแล้ว 2 ครั้ง ในปี 2015 และ 2019 ซึ่งทั้ง 2 ครั้ง "ชบาแก้ว" ตกรอบแบ่งกลุ่ม  ซึ่งผลงานที่ดีที่สุดก็คือ ในปี 2015 ที่แคนาดา เป็นเจ้าภาพ ครั้งนั้น แม้ "ชบาแก้ว" จะตกรอบแบ่งกลุ่ม แต่ก็มีนัดที่สร้างความประทับใจ นั่นคือ เอาชนะไอวอรี่โคสต์ได้ 3-2 และนั่นถือเป็นชัยชนะนัดแรกและนัดเดียว ในฟุตบอลโลกของ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ณ เวลานี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ การลุ้นไปฟุตบอลโลก 2023 ที่ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เป็นเจ้าภาพร่วมกันนั้น ,  ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะต้องทำผลงานให้ดี ในการแข่งขัน ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศอินเดีย
.
ทั้งนี้ การไล่ล่าตั๋วฟุตบอลโลก ครั้งที่ 3 ของทัพชบาแก้ว ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  ในศึก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่อินเดีย แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม เพื่อหา 8 ทีม เข้าสู่รอบน็อกเอาท์ 
.
กลุ่ม A : อินเดีย (เจ้าภาพ), จีน, ไต้หวัน, อิหร่าน
กลุ่ม B : ออสเตรเลีย, ไทย, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย
กลุ่ม C : ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, เวียดนาม, เมียนมา
เงื่อนไข ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ทุกความเป็นไปได้ ลุ้นไปฟุตบอลโลกครั้งที่ 3  Credit ช้างศึก

กติกาการแข่งขันในแต่ละกลุ่ม จะแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อหาทีมอันดับ 1 และทีมอันดับ 2 เข้ารอบ จำนวน 6 ทีม ซึ่งหากมีคะแนนเท่ากันจะนับผลเฮดทูเฮด ส่วนอีก 2 ทีม คือ ทีมอันดับ 3 ที่มีคะแนนดีที่สุด จะใช้การนับประตูได้เสีย รวมเข้ารอบทั้งหมด 8 ทีม จากนั้น ในรอบ 8 ทีมก็จะแข่งขันแบบ ระบบน็อกเอาท์ 
.
โดย ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนั้น จะมี 5 ทีม ที่จะผ่านเข้ารอบไปฟุตบอลโลกแบบอัตโนมัติ 4 ทีม ที่ผ่านเข้ารอบรองไปฟุตบอลโลกแน่นอน รวมถึงรอบเพลย์ออฟ สำหรับ อันดับที่ 5 หรืออันดับที่ 6 และอีก 2 ทีม ที่แพ้ในรอบก่อนรองชนะเลิศ และแพ้ในรอบ เพลย์ออฟจะต้องไปเล่นรอบเพลย์ออฟรวมกับอีก 9 ประเทศทั่วโลก เพื่อชิงตั๋ว 3 ใบสุดท้าย สู่ฟุตบอลโลก 2023 , แม้ฟังดูอาจจะซับซ้อน แต่ในความจริงแล้ว เงื่อนไขทุกอย่าง จะขึ้นอยู่กับ ผลงานของทีมชาติออสเตรเลีย ซึ่งมาแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ด้วย แต่พวกเขาก็ได้สิทธิ์ไปฟุตบอลโลก 2023 อยู่แล้ว  แต่ #SPRiNGสรุป เงื่อนไขที่ฟุตบอลหญิงไทย ไปบอลโลกที่ไม่ซับซ้อนที่สุด ก็คือต้องทะลุ เข้ารอบรองฯ ให้ได้! แค่นี้ก็จะได้ไปฟุตบอลโลกแล้ว แบบไม่ต้องไปลุ้นหลายชั้น  
เงื่อนไข ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ทุกความเป็นไปได้ ลุ้นไปฟุตบอลโลกครั้งที่ 3 Credit ช้างศึก
 

ส่วนเงื่อนไขการเข้าฟุตบอลโลก 2023 
.
กรณีที่ 1  : หากออสเตรเลียไม่ผ่านเข้า 8ทีมสุดท้าย หรือ ตกรอบแรก  , 4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ จะผ่านเข้ารอบฟุตบอลโลกโดยอัตโนมัติ 
ส่วน 4 ทีมผู้แพ้ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย จะเข้าสู่รอบแก้ตัว ต่อไปอีกครั้ง โดยแบ่งเป็น
(M1): QF แพ้ 1 vs QF แพ้ 2
(M2): QF แพ้ 3 vs QF แพ้ 4
.
ทีมที่ชนะในรอบแก้ตัว  (M1) และ (M2) จะต้องมาพบกัน เพื่อหาผู้ชนะไปฟุตบอลโลกปี 2023 ส่วนผู้แพ้รอบนี้ จะต้องไปเล่นรอบเพลย์ออฟอินเตอร์คอนเฟเดอเรชัน ในขณะที่ทีมที่แพ้ใน (M1) จะต้องพบ (M2) ผู้ชนะจะได้เล่นเพลย์ออฟอินเตอร์คอนเฟเดอเรชั่นกับชาติในทวีปอื่นๆอีก
.
กรณีที่ 2 : หาก ออสเตรเลีย เข้ารอบรองฯได้ 3 ทีมที่เหลือที่เข้ารอบรองชนะเลิศ (ไม่รวมออสเตรเลีย) จะผ่านเข้ารอบไปฟุตบอลโลก 2023 ทันที ส่วน 4 ผู้แพ้ในรอบก่อนรองชนะเลิศจะต้องเล่นเพลย์ออฟ
.
(คู่ที่ 1): ผู้แพ้ QF1 vs ผู้แพ้ QF3
(คู่ที่ 2): ผู้แพ้ QF2 vs ผู้แพ้ QF4
ผู้ชนะทั้ง 2 คู่ จะได้ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ในขณะที่ผู้แพ้ทั้ง 2 ทีมจะได้เล่นเพลย์ออฟอินเตอร์คอนเฟเดอเรชั่นกับชาติในทวีปอื่นๆอีกครั้ง

กรณีที่ 3 : หากออสเตรเลียแพ้ใน8 ทีมสุดท้าย  
4 ทีมที่เข้ารอบรองฯ จะได้ไปฟุตบอลโลก 2023 
ส่วนอีก 3 ทีมที่เหลือ ที่แพ้ในรอบก่อนรองชนะเลิศ (ไม่รวมออสเตรเลีย) จะเล่นแบบ 3 ทีมพบกันหมด ทีมที่มีคะแนนมากที่สุด จะเข้ารอบฟุตบอลโลกปี 2023 
ในขณะที่ 2 ทีมที่เหลือ ต้องไปเล่นรอบเพลย์ออฟอินเตอร์คอนเฟเดอเรชั่นกับทีมในทวีปอื่นๆอีกครั้ง
.
โดยสรุปทั้ง 3 เงื่อนไขแล้ว หาก ชบาแก้ว อยากไปฟุตบอลโลกแบบอัตโนมัติและไม่ต้องลุ้นหลายต่อ นั่นก็คือ ต้องทะลุไปให้ถึง รอบรองฯ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศอินเดีย 
 

 

related