svasdssvasds

นาทีชีวิต! หมอกระต่าย แพทย์รามา ถูกตำรวจขี่บิ๊กไบค์ชน ขณะเดิมข้ามทางม้าลาย

อาลัย "หมอกระต่าย" แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล ถูกตำรวจ ยศ ส.ต.ต. บิ๊กไบค์ชนระหว่างเดินข้ามทางม้าลาย เหตุเกิดบริเวณหน้าสถาบันไตภูมิราชนครินทร์

 จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย แพทย์โรงพยาบาลรามาฯ ถูกตำรวจ ยศ ส.ต.ต. ขับขี่ จยย. big bike ducati สีแดง ชนขณะข้ามทางม้าลาย หน้าสถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท อาการสาหัส ไม่มีชีพจร และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เกิดเหตุเวลาประมาณ15.00น. วันที่ 21 ม.ค.65 โดยทางเพื่อนๆได้มีการโพสต์ขอความช่วยเหลือหากล้องหน้ารถยนต์ที่ผ่านไปผ่านมาในช่วงเวลาเกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน

 โดยที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณหน้าสถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท ห่างจากแยกพญาไท 200 เมตร และจุดที่ร่างของหมอกระต่าย กระเด็นออกมาห่างจากทางม้าลายประมาณ 15 เมตร นอกจากนี้พบว่า ที่หน้าป้ายชื่อของสถาบันฯ มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดจำนวน 2 ตัว และเป็นจุดที่คาดว่า น่าจะเห็นเหตุการณ์ทั้งก่อน-หลัง เกิดเหตุอย่างชัดเจน ร่วมไปถึงที่ป้ายรถเมล์ยังมีกล้องวงจรปิดที่คาดว่าน่าจะเห็นเหตุการณ์ขณะที่ประสบอุบัติเหตุเช่นเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• คลิปโซเชียล ทางม้าลายต้องหยุดให้คนข้ามทุกกรณี

• ทางม้าลาย "สร้างไม่ดี หรือใช้ผิดวิธีกันแน่"

• ติ๊ก เจษฎาภรณ์ โพสต์ภาพทางม้าลายเมืองไทย แซะเบาๆ เขาใส่ใจสิ่งแวดล้อม

 จากการสอบถามลุงชาติ (นามสมมติ) วินจักรยานยนต์ใกล้ที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ในช่วงเกิดเหตุตนได้ยินเสียงดัง คล้ายรถชนเข้ากับอะไรสักอย่าง แต่ไม่ได้เข้าไปดูในทันที เพราะกลัว จนเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯต่างๆ เข้าช่วยเหลือ ตนจึงเข้าไปดูที่เกิดเหตุแบบอยู่ห่างๆ พบแพทย์หญิงคนหนึ่งนอนจมกองเลือด ลักษณะร่างกายผิดรูป แต่ดูเหมือนยังไม่ได้เสียชีวิตในทันที เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จึงช่วยกันทำ CPR ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนตัวคู่กรณีตนไม่เห็น เนื่องจากตอนนั้นคนเยอะมาก ทั้งเจ้าหน้าที่และคนที่มารอรถเมล์

 สำหรับที่เกิดเหตุต้องบอกว่า เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ทั้งรถเฉี่ยวและชนกัน เนื่องจากตรงนี้สถาบันไตรภูมิราชนครินทร์ มีทางม้าลาย และฝั่งตรงข้ามเป็นที่พักของคุณหมอ ทำให้ทางม้าลายในจุดนี้มีหมอเดินข้ามบ่อยครั้ง ส่วนรถที่วิ่งในถนนเส้นนี้ส่วนใหญ่จะวิ่งมาจากแยกพญาไท มุ่งหน้าอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งเป็นทางตรง จึงทำให้รถวิ่งค่อนข้างเร็ว และไม่ชะลอเมื่อถึงทางม้าลาย

 นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของสถาบันดังกล่าวให้ข้อมูลว่า แพทย์หญิง วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ “หมอกระต่าย” ทำงานอยู่ที่ รพ.รามาฯ แต่ในช่วงก่อนเกิดเหตุได้เดินทางมาหาเพื่อนที่สถาบันฯ ก่อนจะเดินทางกลับที่พักอาศัย ซึ่งอยู่ในซอยรางน้ำ แต่กลับมาเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นก่อน

 ด้าน พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการ กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของ ส.ต.ต. นรวิชญ์ บัวดก ตำรวจ กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน หรือ อคฝ. ระบุว่า คนที่ขับขี่รถบิ๊กไบค์คันที่ก่อเหตุ เป็นตำรวจอยู่ในสังกัด กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชนจริง ซึ่งหลังเกิดเหตุ ได้มีการสอบถามจนทราบว่า หลังเกิดเรื่องได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.พญาไท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 จากการสอบถาม ยังทราบว่า ส.ต.ต. นรวิชญ์ ขับรถจักรยานยนต์มารับเอกสารที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล แล้วจะไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อขับรถผ่านจุดเกิดเหตุได้พยายามจะชิดชวา เพราะจุดเกิดเหตุเป็นทางม้าลาย ซึ่งรถคันอื่นได้หยุดให้ทางหมดแล้ว แต่รถของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ได้เปลี่ยนเลนมาทางขวา ทำให้มองไม่เห็น ประกอบกับมาด้วยความเร็ว จึงทำให้ชนแพทย์หญิงวราลัคน์ ก่อนเสียหลักล้มลง เจ้าตัวยอมรับว่าทำผิด

 ซึ่งวานนี้ ทางผู้บังคับบัญชา ได้เดินทางไปรดน้ำศพเป็นการส่วนตัวกับทางครอบครัว และได้พูดคุยกับทางครอบครัวเบื้องต้นแล้วว่า เจ้าตัวผู้ก่อเหตุ เป็นตำรวจ และยอมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด

 ขณะที่ด้าน พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเลขา ผู้กำกับการ สน.พญาไท ระบุว่า ในส่วนของตัว “สิบตำรวจตรี” คนดังกล่าวนั้น พนักงานสอบสวน ได้มีการแจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งเจ้าตัวรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งต่อจากนี้ จะมีการนัดตัวผู้ต้องไปยื่นฟ้องต่อพนักงานอัยการ อีกครั้ง ในวันที่ 9 มีนาคม เพราะตอนนี้ ยังต้องหาผลการตรวจรถบิ๊กไบค์ ที่มีการส่งตรวจไปที่ กองบังคับการตำรวจจราจร รวมถึงผลการตรวจชันสูตรศพผู้เสียชีวิต เพื่อรวบรวมเข้าสำนวนคดี

related