svasdssvasds

หัวใจรักธรรมชาติ! 5 คนดัง อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้อยู่คู่สังคมไทย

หัวใจรักธรรมชาติ! 5 คนดัง อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้อยู่คู่สังคมไทย

ส่อง 5 คนดังแถวหน้าในวงการบันเทิง ที่มีหัวใจสีเขียวรักษ์โลก รักธรรมชาติ ร่วมแรงร่วมใจอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้อยู่คู่สังคมไทยแบบยั่งยืน

ปัจจุบันนี้มนุษย์เริ่มตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติกันมากขึ้น ด้วยการรณรงค์ไม่ตัดไม้ทำลายป่า ลดการใช้ถุงพลาสติก รวมถึงปลูกจิตสำนึกที่ดีให้ตัวเองและลูกหลานรุ่นต่อๆไป ทางฟากฝั่งคนบันเทิงเอง ก็มีหลายคนที่ออกมาเป็นแบบอย่างเรื่องการรักธรรมชาติ ร่วมแรงร่วมใจช่วยคนละไม้คนละมือ เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้อยู่คู่สังคมไทยแบบยั่งยืน

ติ๊ก เจษฎาภรณ์

หากพูดถึงคนดังที่รักธรรมชาติ แน่นอนว่าหลายๆคนคงนึกถึง "ติ๊ก เจษฎาภรณ์" พระเอกตลอดกาล ที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติมาก จนได้รับฉายา "เจ้าป่า" จากการทำรายการ "เนวิเกเตอร์" รายการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่มีคนติดตามเยอะเป็นอันดับต้นๆ ของเมืองไทย

และถึงแม้ตอนนี้รายการท่องเที่ยวจะปิดฉากลงแล้ว ออกอากาศเทปสุดท้ายเมื่อวันที่ 8 เม.ย. 2562 แต่ "ติ๊ก เจษฎาภรณ์" ก็ยังมีไลฟ์สไตล์ชีวิตที่คลุกคลีอยู่กับธรรมชาติเสมอ แถมยังเป็นกระบอกเสียงเรื่องสิ่งแวดล้อม รวมทั้งชักชวนประชาชนให้ใส่ใจธรรมชาติและร่วมสร้างจิตสำนึกที่ดีในการอนุรักษ์อยู่บ่อยครั้ง

ติ๊ก เจษฎาภรณ์

ติ๊ก เจษฎาภรณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

อเล็กซ์ เรนเดลล์

ถัดมาที่นักแสดงมากฝีมือ "อเล็กซ์ เรนเดลล์" ที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาตั้งแต่เด็กๆ นอกจากจะเป็นหนุ่มหล่อมากความสามารถแล้ว เจ้าตัวยังมีหัวใจรักษ์โลก รักธรรมชาติสุดๆ

ด้วยการผันตัวเองมาทำงานด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างเต็มตัว และเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง "ศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษาประเทศไทย" (Environmental Education Centre Thailand; EEC Thailand) ที่มอบความรู้ให้กับเด็กๆ เกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ซึ่งเราก็มักจะเห็นภาพเขาอยู่กับเด็กๆ ตามภูเขา ทะเล ทั้งเดินป่า ดำน้ำ รวมถึงบรรยายให้ความรู้ด้วยรอยยิ้มที่ดูเป็นธรรมชาติ แสดงออกถึงความสุขที่เขาได้รับจากสิ่งที่เขาทำนั่นเอง ซึ่งเราคงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าหนุ่มหล่อคนนี้มีหัวใจที่รักธรรมชาติอย่างแท้จริงเลย 

อเล็กซ์ เรนเดลล์

อเล็กซ์ เรนเดลล์

เชอรี่ เข็มอัปสร

มาต่อกันที่ "เชอรี่ เข็มอัปสร" นางเอกสาวหน้าหวาน ที่ห่างหายจากผลงานละครไปพักใหญ่ เนื่องจากไปทุ่มเททำในสิ่งที่รัก นั่นคือการเป็นนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ทำโครงการ "ลิตเติ้ล ฟอเรสต์" กับกลุ่มเพื่อน เพื่อปลูกป่า สร้างฝาย และสร้างความตระหนักรู้ให้คนในพื้นที่ โดยสาวเชอรี่ลงไปทำงานทุกอย่างด้วยตัวเองเลย

นอกจากนี้ยังเชิญชวนให้ทุกคนร่วมกันงดใช้ถุงพลาสติก หันมาใช้วัสดุจากธรรมชาติที่สามารถย่อยสลายได้ง่าย ซึ่งจากความตั้งใจอันแน่วแน่ของเธอ ทำให้ได้รับโล่เชิดชูเกียรติจากทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

เชอรี่ เข็มอัปสร

เชอรี่ เข็มอัปสร

ท็อป พิพัฒน์-นุ่น ศิรพันธ์

ปิดท้ายกันที่คู่รักรักษ์โลกคู่แรกๆ เลยก็ว่าได้ สำหรับ "ท็อป พิพัฒน์" และ "นุ่น ศิรพันธ์" ที่เรามักจะเห็นภาพความน่ารักของทั้งคู่ผ่านไลฟ์สไตล์สุดเรียบง่าย แต่ดูพิเศษเพราะอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของความรัก ในทุกๆ กิจกรรมที่ทั้งคู่ลงมือทำด้วยกัน แถมคู่นี้ยังมีแนวคิดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติมานานหลายสิบปีแล้ว ออกมารณรงค์ให้คนหันมาใส่ใจธรรมชาติ ลดการใช้พลาสติกอยู่บ่อยๆ

ท็อป พิพัฒน์-นุ่น ศิรพันธ์

ท็อป พิพัฒน์-นุ่น ศิรพันธ์  

related