svasdssvasds

แนวทางปรับตัวในยุคของแพง ตามแบบฉบับ บิลลี่ โอแกน

แนวทางปรับตัวในยุคของแพง ตามแบบฉบับ บิลลี่ โอแกน

เริ่มที่ตัวเรา! เปิดแนวทางปรับตัว รัดเข็มขัดในยุคข้าวยากหมากแพง ตามแบบฉบับของ "บิลลี่ โอแกน" ศิลปินชื่อดัง

สมัยนี้นอกจากจะต้องรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง สร้างความเดือดร้อนให้คนไทยอย่างสาหัสแล้ว ล่าสุดประชาชนยังต้องมาเจอปัญหาซ้ำเติมจิตใจ กับกรณีข้าวของแพง โดยเฉพาะในหมวดของสดที่ทยอยปรับขึ้นราคารัวๆ ทั้งเนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อเป็ด ไข่ไก่ และอื่นๆ อีกมากมายที่รอจ่อขยับขึ้นราคา

ทำเอาได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง ไม่ว่าจะเป็นพ่อค้าแม่ค้าหรือกระทั่งผู้บริโภค ร้านอาหารต่างๆ ก็เริ่มปรับขึ้นราคา เพื่อความอยู่รอด และจากปัญหาดังกล่าวหลายๆ คนจึงหันมาวางแผนการใช้ชีวิตใหม่ ด้วยการใช้จ่ายอย่างจำเป็น เพื่อรัดเข็มขัดประหยัดให้ได้มากที่สุด

หนึ่งในนั้นมีนักร้องรุ่นเก๋าชื่อดัง "บิลลี่ โอแกน" ที่ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว ออกมาเปิดลิสต์แนวทางการดำเนินชีวิตอย่างไร ให้รอดพ้นจากยุคข้าวยากหมากแพงแบบนี้ ซึ่งมีวิธีประหยัดดังต่อไปนี้

"เพื่อเป็นการปรับตัวให้เข้ากับราคาข้าวของที่แพงขึ้น (ต่อไปจะแพงขึ้นอีกเพราะน้ำมันจะแพงขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้ราคาน้ำมันในตลาดโลก สูงสุดในรอบ 7 ปี) ก็ต้องมาวางแผนการกินอยู่ของตนเองสักหน่อย เท่าๆที่คิดไว้คือ"

1. ทำอาหารทานเองถี่ขึ้น ซื้อทานบ้างบางมื้อ (คิดเมนูทุกอาทิตย์ก่อนไปจ่ายของ)

2. เลือกอาหารที่เก็บทานได้อย่างน้อยสองมื้อ

3. งดเนื้อ งดหมู ไก่บ้าง ปลาบ่อย

4. เอาข้าวไปกินเอง

5. งดกาแฟนอกบ้าน ชงกินเอง

6. กินแต่ละมื้อให้อิ่ม จะได้ไม่กินจุบจิบ

7. พกกระติกน้ำเปล่า

8. งดซื้อหวย (ข้อนี้ทุกคนคงทำไม่ได้)

แนวทางปรับตัวในยุคของแพง ตามแบบฉบับ บิลลี่ โอแกน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

และหากย้อนไปเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา "บิลลี่ โอแกน" ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นปัญหาเนื้อหมูราคาแพง โดยแนะนำวิธีการแก้ปัญหาหมูแพงแบบถูกจุด ด้วยการให้เริ่มต้นที่ตัวเรา ไม่ใช่ที่หมู ดังนี้.....

"ตอนนี้หมูแพง วิธีแก้คือไม่กินหมู มีอย่างอื่นให้กินเยอะแยะ ถ้าไม่กินก็ไม่เดือดร้อน แต่ถ้ายิ่งกระหือรือ ฉันต้องกินหมูให้ได้ๆ ก็จะเดือดร้อน เป็นทุกข์"

"ถ้าไม่กินหมูไปสักพัก ก็ได้บุญอยู่ เพราะยกเว้นการเบียดเบียนชีวิตหมู ถ้าไม่กินไปสักหลายๆ พัก ก็จะรู้สึกว่า ที่จริงไม่กินหมูก็ดีเหมือนกัน ก็จะผอมลง หุ่นดีขึ้น"

"ถ้าคิดได้แบบนี้ ก็ไม่มีปัญหาเรื่องหมู เราต้องแก้ปัญหาหมูให้ถูกจุด แก้ต้องแก้ที่เรา ไม่ใช่ที่หมู แค่นี้เอง เรื่องหมูๆ"

แนวทางปรับตัวในยุคของแพง ตามแบบฉบับ บิลลี่ โอแกน

แนวทางปรับตัวในยุคของแพง ตามแบบฉบับ บิลลี่ โอแกน

related