svasdssvasds

เปิดรายชื่อ ประธานาธิบดีสหรัฐทาสแมว พาเจ้าเหมียว เลี้ยงในทำเนียบขาว

เปิดรายชื่อ ประธานาธิบดีสหรัฐทาสแมว พาเจ้าเหมียว เลี้ยงในทำเนียบขาว

เปิดรายชื่อ ประธานาธิบดีสหรัฐ "ทาสแมว" พา เจ้าเหมียว เลี้ยงในทำเนียบขาว หลังจากล่าสุด โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนปัจจุบัน พาเจ้าเหมียว ที่ชื่อว่า "วิลโลว์" Willow เข้าสู่ทำเนียบขาวอย่างเป็นทางการ

โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนปัจจุบัน ถือได้ว่าเป็นประธานาธิบดีที่กลายเป็น "ทาสแมว" อย่างเป็นทางการ เพราะล่าสุด เพิ่งมีการพาเจ้าเหมียว ที่ชื่อว่า "วิลโลว์" Willow  เข้าสู่ทำเนียบขาวอย่างเป็นทางการ
.
ทั้งนี้ ที่มาของชื่อ "วิลโลว์" (Willow) เจ้าแมวเหมียว ซึ่งมีอายุกำลังหนุ่มแน่น ในวัย 2 ปี ของประธานาธิบดีโจ ไบเดน นั่นคือ การตั้งชื่อ ตั้งตามบ้านเกิดของเจ้าเหมียว ซึ่งอยู่ที่วิลโลว์โกรฟ รัฐเพนซิลเวเนีย 

โดยตอนนี้ เจ้าแมวเหมียว วิลโลว์กำลังปรับตัวเพื่อให้เข้ากับ ทำเนียบขาว ซึ่งเป็นบ้านหลังใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาว ได้เตรียมทั้งของเล่น ขนม และห้องต่างๆ สำหรับการสำรวจให้มันได้ทำหน้าที่เป็นแมวทำเนียบขาวอย่างเต็มที่
.
ทั้งนี้ เจ้าแมวเหมียว  วิลโลว์ จะต้องมาเป็นหนึ่งในสมาชิกแก๊งค์สัตว์เลี้ยงของโจ ไบเดน โดยก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน นำสุนัขพันธุ์เยอรมัน เชฟเพิร์ด ที่ชื่อว่า เจ้า คอมมันเดอร์ Commander มาเลี้ยงในที่ทำงานบริหารประเทศ
โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนปัจจุบัน พาเจ้าเหมียว ที่ชื่อว่า "วิลโลว์" Willow  เข้าสู่ทำเนียบขาวอย่างเป็นทางการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ที่ผ่านมา สัตว์เลี้ยงของประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะเป็นน้องหมาเสียส่วนใหญ่ ส่วนแมวตัวที่ได้อยู่ในทำเนียบก่อนหน้าวิลโลว์ คือ อินเดีย แมวสีดำขาวของอดีตประธานาธิบดีจอร์จ บูช ดังนั้นแปลว่า เจ้าวิลโลว์ ถือเป็นแมวที่ได้เข้าทำเนียบขาว ในรอบเกิน 10 ปีเลยทีเดียว
.
ทั้งนี้ จากการรวมรวบข้อมูล พบว่า โจ ไบเดน ไม่ใช่ประธานาธิบดีคนแรกที่ ตกหลุมรักแมว จนต้องเอามาเลี้ยงอย่างเป็นทางการในทำเนียบขาว เพราะที่ผ่านมา มีหลักฐานชัดเจนว่า ก่อนหน้านี้มี ประธานาธิบดี สหรัฐ ถึง 8 คน ที่ได้นำแมวมาเลี้ยงในที่ทำงาน ได้แก่
.
อับราฮัม ลินคอล์น  (1861-1865) 
รัทเธอร์ฟอร์ด บี. เฮย์ส (1877-1881)  
 ธีโอดอร์ รูสเวลท์ (1901-1909) 
คาลวิน คูลิดจ์  (1923-1929) 
เจอรัลด์ ฟอร์ด (1974-1977) 
จิมมี คาร์เตอร์  (1977-1981) 
บิลล์ คลินตัน (1993-2001) 
จอร์จ ดับเบิลยู. บุช  (2001-2009)  
โจ ไบเดน (2021 - ปัจจุบัน) 
เปิดรายชื่อ ประธานาธิบดีสหรัฐ "ทาสแมว" พา เจ้าเหมียว เลี้ยงในทำเนียบขาว

นอกจากนี้ ก็ยังมีหลักฐาน ภาพถ่ายอีกว่า  ประธานาธิบดี วูดโรว์ วิลสัน ,จอห์น เอฟ. เคนเนดี และ โรนัลด์ เรแกน ก็ชอบเลี้ยงแมว และมีความเป็น "ทาวแมว" เล็กๆอยู่เหมือนกัน เพราะแม้จะไม่ได้เอาไปไว้ที่ทำเนียบขาว แต่ก็เอาไปไว้ในสถานที่อื่นๆ ที่ตนเองเดินทางไปบ่อยๆ
โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนปัจจุบัน พาเจ้าเหมียว ที่ชื่อว่า "วิลโลว์" Willow  เข้าสู่ทำเนียบขาวอย่างเป็นทางการ  
บิล คลินตัน กับแมวเหมียว
 โรนัลด์ เรแกน และ แมวเหมียวของเขา แม้จะไม่ได้เลี้ยงในทำเนียบขาวก็ตาม

related