svasdssvasds

ไวรัลต่างประเทศ โลกนี้มีการจัดฟันปลาแล้ว ฟันเหยินเกินไปกินอาหารไม่ได้

ไวรัลต่างประเทศ  โลกนี้มีการจัดฟันปลาแล้ว ฟันเหยินเกินไปกินอาหารไม่ได้

ไวรัลต่างประเทศ เป็นเรื่องน่ารักปนความแปลก เมื่อมีเจ้าของปลาปักเป้า กินอาหารไม่ค่อยได้ สาเหตุมาจากฟันที่เจริญเติบโตเร็วเกินไป จนถึงขั้นเรียกได้ว่า "ฟันเหยิน" เลยก็ว่าได้ เจ้าของของปลาตัวนี้ ก็เลยแก้ปัญหาด้วยการ พาน้องปลา ไปจัดฟัน

จากวิวัฒนาการการจัดฟันที่มีในมนุษย์มาเป็นเวลาหลักพันปี  โดยจากการสืบค้นมีหลักฐานชี้ชัดว่า ผู้นำนวัตกรรมการจัดฟัน นั้นมีมาแต่กว่า 2,000 ปีที่แล้ว โดยหลักฐานฟันเหล็กที่พบ อยู่ในหลุมศพของมัมมี่ในประเทศอียิปต์ ตอนที่นักโบราณคดีเจอ พวกเขาใช้เทคนิคพิเศษในการตรวจสอบอายุของโครงกระดูก และพบว่ามันมีอายุหลายพันปี ซึ่งทุกวันนี้ การจัดฟันเป็นมากกว่า การ "รักษา" แล้ว แต่มันอาจหมายถึง "แฟชั่น" หรือคัลเจอร์ บางอย่าง อย่างไรก็ตาม โลก ณ ปี 2022 ผ่านกาลเวลาและพัฒนาไปมาก จนกระทั่ง มีเรื่องราว ที่กลายเป็นไวรัล เมื่อ ตอนนี้ สัตว์เล็กๆ อย่างปลา บางชนิดก็สามารถ "จัดฟันปลา" ได้เช่นกัน ไม่ต่างอะไรกับ วิถีชีวิตของมนุษย์ ที่มีพัฒนาการมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวการ "จัดฟันปลา" ครั้งนี้ถูกเล่าเรื่อง ผ่านทาง คลินิกสัตว์แพทย์ Sandhole Vets ในสหราชอาณาจักร 
.
โดยเป็นเรื่องราวของ "น้องโกลดี้" น้องปลาปักเป้าหนามทุเรียน (ปลาปักเป้าสามแถบ)  ทั้งนี้ ฟันของน้องโกลดี้ มีพัฒนาการที่ไวมาก เรียกได้โตไว ทันใจ  แต่อีกนัยหนึ่ง เรียกว่า"ฟันเหยิน" ก็ว่าได้
 

และผลลัพธ์จากการฟันเหยินของ "น้องโกลดี้" ทำให้ส่งผลเสียต่อสุขภาพโดยรวม ทั้งการกินอาหารได้ยากขึ้น ว่ายน้ำไม่พลิ้วไหว ไม่สมกับที่ตัวเองเป็น  ซึ่งเจ้าของน้องโกลดี้ กังวลว่า ปลาฟันเหยินของเธอจะอันตราย ดังนั้นจึงพาเธอไปรักษาที่คลินิกสัตว์แห่งนี้  

โดย มีการเปิดเผยว่า การรักษาฟันเหยินของน้องโกลดี้ น้องปลาฟันเหยิน คือ จะต้องกรอฟันหรือจัดฟันนั่นเอง ในขณะที่นำน้องขึ้นมาจากน้ำเพื่อกรอฟัน สัตวแพทย์ได้ใช้ผ้าขนหนูเปียกห่อตัวน้องไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวแห้งซึ่งหลังจากกรอฟันน้องเสร็จแล้ว โกลดี้ใช้เวลาพักฟื้น 10 นาที น้องก็สามารถกลับมาว่ายน้ำได้ตามปกติ และตอนนี้ น้องโกลดี้ ก็มี ฟันที่สวยงาม ขึ้นแล้ว 
ไวรัลต่างประเทศ  โลกนี้มีการจัดฟันปลาแล้ว เพราะฟันเหยินเกินไปกินอาหารไม่ได้ Credit : Sandhole Vets
ไวรัลต่างประเทศ  โลกนี้มีการจัดฟันปลาแล้ว เพราะฟันเหยินเกินไปกินอาหารไม่ได้  Credit : Sandhole Vets
ไวรัลต่างประเทศ  โลกนี้มีการจัดฟันปลาแล้ว เพราะฟันเหยินเกินไปกินอาหารไม่ได้

related