svasdssvasds

ลูกค้าอาคเนย์ – ไทยประกันภัย ให้ขอคืนเบี้ยโควิดเต็มจำนวน

ลูกค้าอาคเนย์ – ไทยประกันภัย ให้ขอคืนเบี้ยโควิดเต็มจำนวน

หลังจากยื่นเรื่องขอเลิกกิจการกับคปภ. บริษัท อาคเนย์ประกันภัย และ ไทยประกันภัย ออกประกาศให้ลูกค้าที่เคยซื้อประกันโควิด-19 และยังไม่เคยแจ้งเคลม ขอรับเบี้ยคืนเต็มจำนวนผ่านช่องทางออนไลน์ได้

ลูกค้าอาคเนย์ – ไทยประกันภัย ให้ขอคืนเบี้ยโควิดเต็มจำนวน

บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) แจ้งว่านำเสนอแนวทาง เพื่อดูแลผลประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เอาประกันภัยทุกกลุ่ม ในขณะที่บริษัทยังคงมีความมั่นคงเพียงพอ หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้รับคำขอคืนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยของบริษัทแล้ว เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2565 

หากคณะกรรมการคปภ. อนุญาตให้บริษัทเลิกประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยแล้ว จะส่งผลให้บริษัทปิดการดำเนินงานทันที

บริษัทจึงเสนอแนวทางให้แก่ลูกค้าประกันภัยโควิด-19 ที่ยังไม่เคยแจ้งเคลม โดยลูกค้าสามารถแจ้งความประสงค์เพื่อขอรับเบี้ยประกันภัยคืนเต็มจำนวน ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ ตั้งแต่วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา09.00 น.จนถึงวันจันทรที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 23.59 น. 

ลูกค้าอาคเนย์ประกันภัย สามารถสแกน QR Code ได้ที่ช่องทางออนไลน์หลักของบริษัท คือ  

เว็บไซต์:www.southeastinsurance.co.th  

Facebook: www.facebook.com/Segsoutheastpage  

LINE: @Southeast.th  

ลูกค้าไทยประกันภัย สามารถสแกน QR Code ได้ที่ช่องทางออนไลน์หลักของบริษัท คือ 

เว็บไซต์:www.thaiins.com  

Facebook: www.facebook.com/pchangthaiinsurance  

LINE: @pchang  

บริษัทระบุว่า จะเร่งคืนเบี้ยประกันภัยโควิด-19 เต็มจำนวนให้ลูกค้าโดยเร็วที่สุด โดยความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัยโควิด-19 จะสิ้นสุดลงในวันที่ได้แจ้งความประสงค์ขอรับเบี้ยประกันภัยคืนกับทางบริษัท 

กรณีที่ลูกค้าไม่ประสงค์จะรับคืนเบี้ยประกันภัยโควิด-19 กรมธรรม์จะยังคงมีผลบังคับ ตราบเท่าที่บริษัทยังคงประกอบธุรกิจประกันภัยอยู่ สำหรับลูกค้ากรมธรรม์ประกันภัยประเภทอื่นๆ ของอาคเนย์ประกันภัยและไทยประกันภัย บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมการ และเมื่อได้ข้อสรุปแล้วจะแจ้งให้ผู้เอาประกันภัยทราบต่อไป 

 

related