svasdssvasds

ข่าวปลอม! แก๊งคอลเซ็นเตอร์แต่งเป็นตำรวจ-ข้าราชการ หลอกเหยื่อผ่าน Zoom

ข่าวปลอม! แก๊งคอลเซ็นเตอร์แต่งเป็นตำรวจ-ข้าราชการ หลอกเหยื่อผ่าน Zoom

ข่าวปลอม! จากที่มีการแชร์ภาพและข้อมูลกันในโลกออนไลน์ เกี่ยวกับ แก๊งคอลเซ็นเตอร์แต่งเป็นตำรวจ-ข้าราชการ หลอกเหยื่อผ่าน Zoom นั้น ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พบว่าเป็นข้อมูลเท็จ

จากข้อความที่มีการแชร์กันในโลกโซเชียล ที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้ Zoom รุมหลอกผู้เสียหาย โดยแต่งตัวเป็น ตำรวจปลอม ปปง. ปลอม, ปปส. ปลอม, รัฐมนตรีปลอม นั้น ทางตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกมาโพสต์และลบโพสต์เป็นที่เรียบร้อย พร้อมโพสต์ข้อความขอโทษ ดังนี้ 

ขออภัยครับ

แอดได้ลบข่าวแก๊งคอลเซ็นเตอร์ Zoom รุมหลอกผู้เสียหายออกแล้ว ด้วยได้รับแจ้งว่าเป็นภาพจริงในการประชุมของ DSI. แต่มีการนำภาพไปใช้บิดเบือนในหลายแหล่ง

กราบขออภัยท่านที่อยู่ในภาพทุกท่านเป็นอย่างสูง ที่ตรวจสอบภาพข่าวไม่ละเอียด ทำให้ท่านได้รับความเสียหาย

และขอบคุณแฟนเพจที่ส่งข่าวมาบอก หากมีสิ่งใดที่เพจทำไปโดยไม่รอบคอบ น้อมรับคำเตือน คำติชมทุกข้อความ

ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ขอยืนยันปณิธานในการทำงานในมิติการเผยข่าวสารเพื่อต่อต้านภัยอาชญากรรมไซเบอร์ โดยการให้ความรู้เท่าทันพฤติกรรมของเหล่าแก๊ง มิให้สูบเลือดเนื้อ เงินทองที่หามาด้วยความยากลำบากของพี่น้องคนไทย

ขอบพระคุณในคำแนะคำทุกข้อความครับ

วันนี้เราเป็นทีมเดียวกันแล้วนะครับ

ขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่างๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนเข้าใจผิด หากมีข้อสงสัย สามารถติดตามและสอบถามข้อมูลได้ที่ FB : ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : แก๊งคอลเซ็นเตอร์แต่งเป็นตำรวจ-ข้าราชการ หลอกเหยื่อผ่าน Zoom นั้นไม่เป็นความจริง และทางตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ได้ออกมาขอโทษ เนื่องจากตรวจสอบภาพข่าวไม่ละเอียด ทำให้ได้รับความเสียหาย

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่