svasdssvasds

DHL ย่อมาจากอะไร เปิดที่มา ประวัติบริษัทไปรษณีย์ด่วนพิเศษบริการระดับโลก

DHL ย่อมาจากอะไร เปิดที่มา ประวัติบริษัทไปรษณีย์ด่วนพิเศษบริการระดับโลก

เปิดที่มา DHL ย่อมาจากอะไร และประวัติที่มา ของบริการ ด่วนพิเศษบริการระดับโลก ที่ถูกพูดถึงในวงกว้าง และมักจะถูกใช้เป็นชื่อในการ แอบอ้างจากมิจฉาชีพ ที่หลอกลวงเหยื่อในสังคมไทย ในช่วงเวลานี้

ในช่วงที่ผ่านมา มีกระแสสังคมที่้ร้อนแรงในประเด็นมิจฉาชีพ ที่พยายามหลอกลวงเหยื่อด้วยการโทรศัพท์หลอกล่อเพื่อผลประโยชน์ โดยล่าสุด ถือว่า มีประเด็นที่ได้รับความสนใจในโลกออนไลน์ เมื่อ มีผู้ใช้ Facebook ที่ใช้ชื่อ Pop Pichsinee Siriprasert เปิดเผยเรื่องราว ว่าเธอกำลังจะโดนแก๊งคอลเซนเตอร์หลอก จากการพูดคุย แต่เธอนั้นกลับแก้เผ็ด และแก้เกมด้วยการถามกลับว่า DHL คืออะไร ?  แล้วแก๊งคอลเซอร์เตอร์ ก็ตกอยู่ในพะวังแห่งความงงงัน และตอบคำถามไม่ได้ว่า DHL แปลว่าอะไร 
.
ที่จริงแล้ว ที่มาคำว่า DHL นั้น คือตัวอักษรตัวแรก  จาก นามสกุลของ 3 ผู้ก่อตั้งบริษัท DHL นั่นคือ 
1. เอเดรียน ดาลซีย์ (Adrian Dalsey) คือตัว D 
2. แลร์รี่ ฮิลบลม (Larry Hillblom)  คือตัว H 
และ 3. โรเบิร์ต ลินน์ (Robert Lynn) คือตัว L 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย ประวัติของบริษัท DHL นั้น ได้ เริ่มก่อตั้งเมื่อ 25 กันยายน 1969 ที่ซาน ฟรานซิสโก สหรัฐฯ ซึ่งในช่วงแรกมีบริการในสหรัฐฯก่อน ก่อนที่จะขยายกิจการ ไปรษณีย์ด่วนพิเศษบริการระดับโลก ในช่วงปลายๆ ทศวรรษ 1970s 
.
จากนั้น บริษัท DHL กลายเป็นบริษัทขนส่งระหว่างประเทศเช่นเดียวกับ Loomis และ Purolator , และ บริษัท DHL ก็เป็นบริษัทที่มีความเจริญเติบโตเป็นอย่างมาก ซึ่งในช่วงเวลายุคนั้น DHL เป็นบริษัทที่มีขนาดเป็นอันดับ 3 เป็นรองเพียง FedEx และ UPS 

DHL ย่อมาจากอะไร เปิดที่มา ประวัติบริษัทไปรษณีย์ด่วนพิเศษบริการระดับโลก

ปัจจุบัน DHL ถูกบริษัท Deutsche Post ของประเทศเยอรมนี ซื้อกิจการตั้งแต่ในช่วงปลายยุค 1990s และควบคุมกิจการได้ทั้งหมดในช่วงปี 2002 และมีการเปลี่ยนมาใช้โลโก้ ที่เป็นเอกลักษณ์สีแดง-เหลือง ในปี 2002 ซึ่งการควบรวมกิจการของ Deutsche Post ทำให้สำนักงานใหญ่ของ DHL ณ เวลานี้มาอยู่ที่เมือง บอนน์ ในเยอรมนี 
.
ปี 2021 ที่ผ่านมา มีตัวเลขระบุชัดเจนว่า บริษัท DHL มีพนักงานในความดูแลทั้งสิ้น ราวๆ 400,000 คน และมีสายการบินเป็นของตัวเอง อยู่ 6 สายการบิน ได้แก่ 1.European Air Transport Leipzig (EAT Leipzig) , 2. DHL Air UK , 3. DHL Aero Expreso , 4 SNAS/DHL  , 5.Blue Dart Aviation  และ 6. DHL Air Austria
.
สำหรับ ในไทย มี DHL Express ที่ให้บริการขนส่งด่วนระหว่างประเทศ โดยเป็นในรูปแบบ Door-to-Door Services หรือบริการจัดส่งพัศดุถึงหน้าประตูบ้าน แบบติดตามได้ ดูแลและบริหารจัดการพัสดุตั้งแต่ต้นทาง ถึงผู้รับปลายทาง

related