svasdssvasds

แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส เปิดใจทั้งน้ำตาหลังโดนวิจารณ์หุ่นจนสภาพจิตใจย่ำแย่

แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส เปิดใจทั้งน้ำตาหลังโดนวิจารณ์หุ่นจนสภาพจิตใจย่ำแย่

ไม่พูดไม่ใช่ไม่รู้สึก "แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส" Miss Universe Thailand 2021 เปิดใจทั้งน้ำตาหลังถูกวิจารณ์หุ่นรุนแรง จนสภาพจิตใจย่ำแย่

บูลลี่ หรือว่า การกลั่นแกล้งที่แสดงออกด้วยคำพูด กลายเป็นเรื่องที่ต้องตระหนักและให้ความสำคัญในปัจจุบัน เพราะอาจจะส่งผลกระทบทางจิตใจกับคนที่ถูกบูลลี่ ล่าสุดประเด็นของ "แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส" Miss Universe Thailand 2021 ที่โดนเกรียนเข้ามาคอมเมนต์ในด้านลบ "ตัวจริงตัวใหญ่มากกก น่ากลัว" จนเจ้าตัวรู้สึกเจ็บปวดเลยต้องเคลื่อนไหวว่า "ลืมว่าแอนเป็นมนุษย์คนหนึ่งที่มีความรู้สึกด้วยใช่ไหมคะ" เพื่อบอกความรู้สึกของคนที่คนโดนบูลลี่

ล่าสุด แอนชิลี ได้ออกมาเปิดใจทั้งน้ำตาถึงเหตุผลที่ออกมาเคลื่อนไหวหลังโดนบูลลี่หนัก ทั้งที่ก่อนหน้าเธอเลือกที่จะปล่อยผ่าน ในรายการ นั่งคุย Live กับในหัวข้อ Real Size Beauty หรือ Real Size Bullying เมื่อน้ำหนักเราไปหนักที่(หัว) คนอื่น

"แอนรู้ว่าแอนเป็นคนที่เข้มแข็งและก็รับมือได้ในหลายอย่างและก็ได้โดนบอกตั้งแต่แรกในการประกวดนางงามการวิจารณ์มันเป็นสิ่งธรรมดาและเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ เกิดขึ้นกับทุกคนที่เป็นนางงาม แต่ที่แอนเลือกที่จะตอบพูดตรงๆ คือมันเจ็บแล้วสำหรับแอนคนที่เข้มแข็งไม่ได้แปลว่ามันไม่สนได้

แต่ว่าเพราะมันโดนเยอะเหมือนมันเก็บกดไว้นานและแอนอยากจะเตือนทุกคนว่าแอนก็เป็นมนุษย์ค่ะ แอนก็เป็นคนๆ นึงที่อยากจะหาประโยชน์เพื่อช่วยเหลือคนอื่น มันก็เลยถึงเวลาที่แอนจะหยุดเงียบ สุขภาพจิตใจมันไม่โอเคแล้ว"

แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส เปิดใจทั้งน้ำตาหลังโดนวิจารณ์หุ่นจนสภาพจิตใจย่ำแย่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชสลี คริสต์ Miss USA 2019 กับสัญญาณเตือนก่อนโดดตึกเสียชีวิตกลางนิวยอร์ก

แอนชิลี ส่งสัญญาณบอกความเจ็บปวด หลังโดนไซเบอร์บูลลี่อย่างหนักหน่วง

ส่วนคำถามที่ว่ามองอย่างไรกับคอมเมนต์จากกลุ่มที่ตั้งใจเข้ามาบูลลี่และกลุ่มที่ทำไปโดยไม่รู้ตัว แอนชิลี บอกว่า เธอนั้นโดนทั้งสองแบบแต่ที่เลือกตอบโต้เพราะอยากให้รู้ว่าเราก็เจ็บปวดเป็นเหมือนกัน

"มีทั้งเข้ามาทักส่วนตัวตั้งใจเข้าทำให้ความรู้สึกของแอนเจ็บ ส่วนคอมเมนต์เวลาเราลงรูปแล้วมีการเข้ามาคอมเมนต์บางทีอาจจะคิดว่าเราไม่เห็นแต่ว่าแอนก็เห็น ซึ่งหลังจากนี้หากมีการคอมเมนต์เข้ามาและเรารู้สึกเจ็บถ้าจำเป็นต้องตอบโต้ก็ต้องทำ และประเด็นนี้การด่าคนบูลลี่คนที่จริงใจ ซึ่งแอนรู้ว่าแอนเป็นคนที่จริงใจในสิ่งที่ทำแอนก็เลยอยากรณรงค์เรื่องนี้ต่อ

การที่แอนมารณรงค์เรื่องที่มันใหม่มากในเวทีนางงาม แอนอยากไปสุดทางมากๆ ถ้าแอนไปสุดทางประสบความสำเร็จตรงนี้มันจะเปลี่ยน ตอนมงลงที่บ้านความคิดของแอนคือ Real Size Beauty มันจะเกิดได้ถ้าแอนมง แล้วเวลาไม่เข้ารอบแล้วแอนทำเต็มที่สุดๆ แล้วมันไม่ได้มันทำให้แอนย้อนกลับมาคิดฉันทำถูกใช่ไหม

แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส เปิดใจทั้งน้ำตาหลังโดนวิจารณ์หุ่นจนสภาพจิตใจย่ำแย่

นอกจากนั้น แอนชิลี ได้ยกเคสตัวอย่างของข่าวการฆ่าตัวตายของ เชสลี คริสต์ เจ้าของตำแหน่ง Miss USA 2019 ที่มีข้อมูลรายงานล่าสุดว่าสาเหตุการตัดสินใจกระโดดตึกฆ่าตัวตายกลางมหานครนิวยอร์กอาจจะมาจากการถูกไซเบอร์บูลลี่

"การสูญเสียครั้งนี้ เหมือนเป็นสิ่งที่ทำให้ให้คนตื่นขึ้นมาและตระหนักว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มากเพราะเป็นเรื่องที่กระทบต่อชีวิตคน กับการที่เราถูกบูลลี่คอมเมนต์ในโลกโซเชียลมีเดียจากคนที่ไม่ได้รู้จักเรา และมันไม่ได้แค่เกิดขึ้นกับคนดัง คนมีชื่อเสียง ดารา นักร้อง

มันส่งผลกระทบกับชีวิตมันเป็นเรื่องความเป็นความตายของคนอย่างมากมาย จึงปลุกแอนขึ้นมาอีกครั้งกับสิ่งที่แอนเคยพูดไว้ยนเวทีว่าแอนจะยืนอยู่ตรงนี้เพื่อคนที่รู้สึกแย่กับตัวเองเพื่อแฮชแท็ก Real Size Beauty วันนั้นที่รักษาสัญญาไว้และยังคงอยู่ตรงนี้เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายๆ คนที่รู้สึกหรือยังรู้สึกแย่กับตัวเองอีกครั้ง"

แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส เปิดใจทั้งน้ำตาหลังโดนวิจารณ์หุ่นจนสภาพจิตใจย่ำแย่

related