svasdssvasds

เปิดลิสต์ตัวพ่อตัวแม่ 4 ซุปตาร์สายมูเตลูตัวจริง

เปิดลิสต์ตัวพ่อตัวแม่ 4 ซุปตาร์สายมูเตลูตัวจริง

มัดรวม "4 ซุปตาร์" ตัวพ่อตัวแม่ของวงการบันเทิง ที่เคารพและศรัทธาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จนต้องยกให้เป็น "สายมูเตลูตัวจริง" ซึ่งจะมีใครบ้าง ตามไปดูเลย

"มูเตลู" กลายเป็นคำฮิตสำหรับคนไทยในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ซึ่งคำดังกล่าวก็เป็นเรื่องราวของความเชื่อ เครื่องรางของขลัง ไสยศาสตร์ เรื่องลี้ลับ การบูชา การเสริมมงคล ตลอดจนการเสริมดวงชะตา ฯลฯ โดยคนไทยมักจะเรียกผู้ที่ชื่นชอบด้านนี้ว่า "สายมู" ซึ่งทางฝั่งคนบันเทิงเองก็มีหลายคนที่อยู่ในหมวดมูเตลู ตระเวนขอพร บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อของตัวเอง

แม้เสียงบางส่วนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องงมงาย แต่ถ้ามองอีกมุมหนึ่ง สิ่งดังกล่าวก็ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ที่เสริมความสบายใจให้กับตัวเรานั่นเอง โดยวันนี้ "สปริงบันเทิง" จึงได้รวบรวม "4 ซุปตาร์" ที่หลายๆคนยกให้เป็นนับเบอร์วันเรื่องมูเตลู งานนี้จะมีใครบ้าง ตามไปดูกันเลย

มดคำ คชาภา

หากพูดถึงคนบันเทิงสายมูเตลู เชื่อว่าหลายคนคงนึกถึง "มดคำ คชาภา" เป็นคนแรกๆ อย่างแน่นอน เพราะมักมีภาพเจ้าตัวเดินทางไปขอพรบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามสถานที่ต่างๆ จนคนยกให้เป็นตัวแม่สายมูกันเลยทีเดียว ซึ่งจากความชื่นชอบนั้น มดดำยังทำรายการ "คชาภาพาไปมู" อีกด้วย

นอกจากนี้ มดดำ ยังเป็นคนกลุ่มแรกๆ ที่เดินทางไปถ้ำนาคา อุทยานแห่งชาติภูลังกา จ.บึงกาฬ เพื่อสักการะขอพรพ่อปู่อือลือ ซึ่งหลังจากนั้นก็มีคนดังหลายราย รวมถึงประชาชนทั่วไปเดินทางขึ้นเขา เพื่อไปถ้ำนาคาตามความเชื่อและแรงศรัทธา จนปัจจุบันผู้คนหลั่งไหลเดินทางมาอย่างไม่ขาดสาย

และถึงแม้ว่ามดดำจะเป็นสายมูเตลูตัวจริง เดินทางขอพรตามสถานที่ต่างๆ มามากมาย จนบางครั้งโอกาสดีๆ เข้ามา แต่เจ้าตัวก็เป็นคนที่ทำงานหนักมาก เพราะมีความเชื่อว่าถ้ามีโอกาสแล้ว ก็ต้องทำงานจึงได้เงิน ดั่งคำที่ว่าตนเป็นที่พึ่งแห่งตนนั่นเอง

มดคำ คชาภา

มดคำ คชาภา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เบลล่า ราณี

มาต่อกันที่นางเอกสาวสุดฮอต "เบลล่า ราณี" ที่เห็นเงียบๆ แบบนี้ แต่แท้จริงแล้วเธอก็เป็นสายมูเตลูตัวแม่เหมือนกัน เพราะหากมีเวลาว่างเมื่อไหร่ เธอก็จะเดินทางไปขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและความสบายใจของตัวเอง

อย่างก่อนหน้านี้ก็มีภาพสาวเบลล่า แท็กทีมคุณแม่และผู้จัดการส่วนตัว เดินทางไปถ้ำนาคา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ เพื่อไปไหว้พ่อปู่อือลือ แม้หนทางจะยากลำบาก แต่ด้วยความศรัทธาและความเชื่อที่มีอันมากนั้น ทำให้เจ้าตัวสามารถขึ้นถ้ำนาคาไปกราบได้สำเร็จ

เบลล่า ราณี

เบลล่า ราณี

หนิง ปณิตา

อีกหนึ่งคนที่เดินสายมูเตลูอยู่บ่อยๆ นั่นคือ "หนิง ปณิตา" นักแสดงและผู้จัดคนเก่ง ที่มักมีภาพพาทีมนักแสดงเดินทางไปสถานที่ต่างๆ ที่ขึ้นชื่อเรื่องโชคลาภ เพื่อกราบไหว้และขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เสริมสิริมงคลในทุกๆด้าน โดยเฉพาะเรื่องงาน

ทั้งนี้สาวหนิงก็เป็นอีกคนที่ขึ้นถ้ำนาคาบ่อยมาก เพราะเคารพและศรัทธาองค์พญานาค จนมีคนถามว่าไหว้ยังไงให้ได้ผลอย่างที่หวังนั้น สาวหนิงจึงได้ตอบเรื่องนี้ว่า "เคล็ดส่วนตัวคือทุกอย่างอยู่ที่ใจ" พร้อมทั้งฝากข้อคิดไว้ว่า "จงเชื่อและศรัทธาในคุณงามความดีในพระธรรมขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าจากใจ รวมทั้งกตัญญูกับผู้มีพระคุณและบุคคลที่ช่วยเหลือสนับสนุนเรา สำคัญสุดพ่อแม่ พระอรหันต์ในบ้าน"

หนิง ปณิตา

หนิง ปณิตา

เข้ม หัสวีร์

ปิดท้ายกันที่พระเอกวิกหมอชิต "เข้ม หัสวีร์" ที่กลายเป็นสายมูเตลูเต็มตัว ซึ่งที่ผ่านมามักมีภาพร่วมทริปบุญกับก๊วนเพื่อนนักแสดง และผู้จัดคนเก่ง "หนิง ปณิตา" อยู่บ่อยๆ เพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพรักและศรัทธา เนื่องจากเจ้าตัวมีความเชื่อเรื่องพญานาคมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว จึงเดินสายทำบุญขอพรอยู่เรื่อยๆ

โดยก่อนหน้านี้หนุ่มเข้มเคยให้สัมภาษณ์ถึงความเชื่อส่วนบุคคลว่า หลังจากไปมูเตลูมา ชีวิตตนก็ปังขึ้นมาก มีงานติดต่อเข้ามารัวๆ จนคิวแน่นครบทั้ง 7 วันเลย แต่อย่างไรเจ้าตัวก็เชื่อว่าเรื่องผลบุญและการดูแลตัวเองต้องควบคู่กันด้วย ทุกอย่างถึงจะประสบความสำเร็จ

เข้ม หัสวีร์

เข้ม หัสวีร์

related