svasdssvasds

รวยแล้วรวยอีก! 4 คนดังปลุกกระแส วงการน้ำปลาร้าคึกคัก

รวยแล้วรวยอีก! 4 คนดังปลุกกระแส วงการน้ำปลาร้าคึกคัก

เปิดทำเนียบ "4 คนดัง" ในวงการบันเทิงที่ลุยทำธุรกิจ "น้ำปลาร้า" จนประสบความสำเร็จ ยอดขายถล่มทลาย แถมยังมีรสชาติถูกใจคออีสานอีกด้วย

"น้ำปลาร้า" หรือที่เรียกกันว่า "ปลาแดก" ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนต้องมีไว้ติดบ้าน ด้วยรสชาติของน้ำปลาร้าที่มีความแซ่บความนัวทำอะไรก็อร่อย ทำให้เป็นที่ต้องการของผู้บริโภค และจากความต้องการของผู้บริโภคที่มีมากมายนั้น ส่งผลให้น้ำปลาร้า เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสที่ผู้ผลิตสนใจ ลงทุน ทำแบรนด์ของตัวเองออกมาขายตามท้องตลาด

เหมือนอย่างเช่น "4 คนดัง" ในวงการบันเทิงที่หันมาทำธุรกิจขายน้ำปลาร้า ตามสูตรที่ตัวเองต้องการ แถมยังขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า และมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ว่าแต่จะมีดาราคนไหนบ้าง ตาม "สปริงบันเทิง" ไปดูกันเลย

ไมค์ ภิรมย์พร

ประเดิมกันที่นักร้องลูกทุ่งขวัญใจผู้ใช้แรงงานอย่าง "ไมค์ ภิรมย์พร" เจ้าของบทเพลงฮิตระดับตำนาน "ยาใจคนจน" ก็เป็นอีกคนที่คลุกคลีอยู่กับปลาร้ามาตั้งแต่เด็ก จึงตัดสินใจลงทุน ทำธุรกิจน้ำปลาร้า ชื่อแบรนด์ว่า "แซ่บไมค์" เพราะอยากให้คนไทยได้กินของที่สุก สะอาดและมีคุณภาพ

โดยน้ำปลาร้าของหนุ่มไมค์ ก็กำลังไปได้ดีและเติบโตขึ้นเรื่อยๆ แถมยังโด่งดังไกลถึงต่างประเทศอีกด้วย ซึ่งก่อนจะมาเป็นน้ำปลาร้าที่คออีสานชื่นชอบนั้น หนุ่มไมค์ต้องลองผิดลองถูกอยู่หลายสูตร และมีการไปปรึกษากับ รศ.ดร.เชาว์ ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน จนสุดท้ายได้สูตรน้ำปลาร้าที่เอร็ดอร่อยสมใจและถูกปากคนไทย

ไมค์ ภิรมย์พร

ไมค์ ภิรมย์พร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

หม่ำ จ๊กมก

อีกหนึ่งคนที่ทำธุรกิจขายน้ำปลาร้า นั่นคือตลกรุ่นใหญ่ชื่อดัง "หม่ำ จ๊กมก" หรือ "ลุงหม่ำ" ของแฟนคลับ ที่อยู่ในวงการบันเทิงมายาวนานหลายปี จนสร้างเนื้อสร้างตัวได้อย่างมั่นคง มีเงินเก็บมากมาย แต่เจ้าตัวก็ไม่เคยลืมวิถีชีวิตแบบบ้านๆ ยังคงกินง่าย อยู่ง่ายสุดๆ

และจากความชื่นชอบในการทำอาหาร โดยเฉพาะเมนูอีสานบ้านเกิด ที่มีปลาร้าเป็นเครื่องปรุงหลัก ซึ่งกินอยู่เป็นประจำและมักลงมือทำอาหารเองนั้น  ทำให้ลุงหม่ำตัดสินใจเปิดกิจการขายน้ำปลาร้า ชื่อแบรนด์ว่า "น้ำปลาร้า MUM" เรียกว่าเป็นรสชาติที่ถูกใจแฟนๆ จนมียอดขายถล่มทลายและเป็นปลาร้าที่นิยมอันดับต้นๆ เลย

หม่ำ จ๊กมก

หม่ำ จ๊กมก

สุนารี ราชสีมา

ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรก็รุ่งเรืองไปหมดจริงๆ สำหรับ "สุนารี ราชสีมา" นักร้องลูกทุ่งแถวหน้าของเมืองไทย ที่นอกจากจะร้องเพลงจนได้ดิบได้ดี มีงานในวงการบันเทิงมากมายแล้ว เธอยังผันตัวมาเป็นเจ้าของธุรกิจ "น้ำปลาร้าสุนารี" ที่ใส่ใจเลือกใช้วัตถุดิบที่ดี ทำสด และไม่ใส่สารกันบูด

ซึ่งต้องบอกว่าขายดิบขายดีมาก ออเดอร์สั่งซื้อปังทั้งในประเทศและต่างประเทศเลย นอกจากนี้สุนารียังทำน้ำพริก ซอสผัดหมี่โคราช ฯลฯ ออกมาขาย เพราะอยากให้ผู้คนได้กินอาหารอร่อยๆ ซึ่งประสบความสำเร็จไม่แพ้กันเลยทีเดียว

สุนารี ราชสีมา

สุนารี ราชสีมา

ตุ๊กกี้ สุดารัตน์

ปิดท้ายกันที่นักแสดงอารมณ์ดี "ตุ๊กกี้ สุดารัตน์" ที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมานาน โด่งดังเป็นที่รู้จักจนมีเงินเก็บ มีชีวิตที่มั่นคง และนอกจากเจ้าตัวจะมีงานในวงการแบบไม่ขาดสายแล้ว เธอยังจับมือกับหวานใจ "บูบู้" ลงทุนหลายหลัก ทำธุรกิจขายน้ำปลาร้าที่มีชื่อว่า "ปลาร้าราชา"

โดยกิจการน้ำปลาร้าราชานี้ เป็นไอเดียและคิดค้นสูตรโดยบูบู้นั่นเอง ซึ่งทั้งคู่ใส่ใจทุกขั้นตอน และจากรสชาติที่อร่อย สะอาดและได้คุณภาพ ส่งผลให้น้ำปลาร้าราชา เป็นที่นิยมของผู้บริโภคและส่งออกจำหน่ายที่ต่างประเทศอยู่บ่อยๆ 

ตุ๊กกี้ สุดารัตน์

ตุ๊กกี้ สุดารัตน์

ทั้งนี้นอกจากคนบันเทิง 4 คนที่กล่าวมานั้น ยังมีคนดังในวงการอีกหลายคนที่หันมาเปิดศึกชิงพื้นที่จำหน่ายน้ำปลาร้าสูตรเด็ดของตัวเองกันเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น "บัวขาว บัญชาเมฆ" , "แซ็ค ชุมแพ" , "บอล เชิญยิ้ม" , "เป็ด เชิญยิ้ม" , "ศิริพร อําไพพงษ์" , "เบิ้ล ปทุมราช" , "พิมรี่พาย" และอื่นๆ อีกมากมาย เรียกว่าวงการปลาร้าไทยคึกคักจริงๆ และแสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นที่อยู่กับเรามานาน ตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคนี้

related