svasdssvasds

เติ้ล ธนพล จากอดีตพระเอกดัง สู่ผู้ป่วยซึมเศร้าที่ต้องเยียวยาจิตใจ

เติ้ล ธนพล จากอดีตพระเอกดัง สู่ผู้ป่วยซึมเศร้าที่ต้องเยียวยาจิตใจ

ย้อนเส้นทางชีวิตสุดพลิกผันของ "เติ้ล ธนพล" อดีตพระเอกดัง ที่เจอมรสุมอย่างหนัก จนป่วยเป็นโรคซึมเศร้าต้องได้รับการเยียวยาจิตใจ

ย้อนไปเมื่อ 19 ต.ค.2564 ชื่อของ "เติ้ล ธนพล" อดีตพระเอกดัง กลายเป็นกระแสร้อนแรงในสังคม หลังศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา อ่านคำพิพากษาศาลฎีกาตัดสินจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา ในความผิดฐานลักทรัพย์ขโมยไฟหลวงมาใช้ในคาร์แคร์ แต่ได้รับโทษเพียง 3 เดือน เนื่องจากได้รับพระราชทานอภัยโทษ

โดยวันนี้ทาง "สปริงบันเทิง" จะพาไปย้อนเรื่องราวสุดพลิกผันของ "เติ้ล ธนพล" อดีตพระเอกดัง จากชีวิตที่รุ่งโรจน์มีผลงานในวงการมากมาย สู่มรสุมคดีความ และปัจจุบันกำลังเผชิญกับโรคซึมเศร้า ซึ่งสังคมเป็นห่วงอย่างมาก ต่างเอาใจช่วยให้อดีตพระเอกกลับมาเข้มแข็งในเร็ววัน โดยเรื่องราวของเติ้ลมีดังนี้

- ย้อนไปเมื่อปี 2557 เติ้ล ได้เช่าพื้นที่อาคารของ ลุงเล็ก เพื่อเปิดร้านคาร์แคร์ชื่อ "T-Monkey Shop" ที่ จ.ฉะเชิงเทรา แต่ดันค้างชำระค่าไฟ 3 เดือน เจ้าหน้าที่จึงถอดมิเตอร์ไฟฟ้า แต่ภายหลังพบว่าร้านคาร์แคร์ของดาราหนุ่ม ยังใช้ไฟได้ตามปกติ

- เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบไฟที่ร้าน พบมีการลักลอบติดตั้งสายไฟตรงเข้าเมนหลัก โดยไม่ผ่านมิเตอร์ โดยสายไฟติดตั้งไว้ที่อู่บิ๊กไบค์ ซ่อนไว้ในฝ้าอย่างแนบเนียน ซึ่งทำมานานกว่า 2-3 ปีแล้ว

- การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคฉะเชิงเทรา จึงส่งนิติกรเข้าแจ้งความดำเนินคดี และเปรียบเทียบปรับค่าใช้ไฟฟ้าเป็นเงินกว่า 2 แสนบาท ทางเติ้ลได้ไปชำระในส่วนนี้เป็นที่เรียบร้อย

- ต่อมานักข่าวได้ไปสัมภาษณ์ เติ้ล เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนทำ เพราะไม่ได้อยู่ที่ร้านมา 2-3 ปีแล้ว และได้จ้างพนักงานมาดูแลร้าน ไม่แน่ใจว่าใครเป็นคนทำ

- โดยลูกจ้างชื่อ จักร กลัวจะกลายเป็นแพะรับบาป จึงไปลงบันทึกประจำวันและแจ้งสื่อมวลชนว่าตนเพิ่งมาทำงานกับเติ้ล เมื่อมีนาคม 2560 ไม่รู้เรื่องการลักลอบใช้ไฟ เพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นก่อนตนมาอยู่

เติ้ล ธนพล จากอดีตพระเอกดัง สู่ผู้ป่วยซึมเศร้าที่ต้องเยียวยาจิตใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

- กระทั่งวันที่ 31 ก.ค. 2562 ศาลชั้นต้นพิพากษาให้จำคุก เติ้ล 5 ปี จำเลยกระทำผิดจริง แต่เจ้าตัวยอมรับสารภาพ จึงลดโทษให้เหลือจำคุก 2 ปี 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ซึ่งทนายความได้ประกันตัวเติ้ล เพื่ออุทธรณ์คดีต่อไป

- ทางศาลอุทธรณ์ภาค 2 พิพากษาแก้เป็นว่าจำเลยมีความผิด ให้จำคุก 2 ปี จำเลยรับสารภาพ ลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา จากนั้นหนุ่มเติ้ลได้ยื่นฎีกา

- แต่เมื่อวันที่ (19 ต.ค.64) ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ยืนตามศาลอุทธรณ์ภาค 2 พิพากษาให้จำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา ต่อมาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงควบคุมตัวหนุ่มเติ้ล เข้าเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา เพื่อรับโทษตามกฎหมายต่อไป

- ล่าสุด เติ้ล กลับมาเป็นกระแสในสังคมอีกครั้ง หลังแฟนสาว "นิวนิว เอวเด้ง" โพสต์ข้อความถูกคนที่รักมากทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ สังคมจึงเกิดคำถามว่าดาราหนุ่มออกมาจากเรือนจำแล้วเหรอ?

- จนกระทั่ง (10 ก.พ.2565) เติ้ล ได้มาเปิดใจในรายการ "โหนกระแส" และชี้แจงข้อสงสัยนี้ว่า "จริงๆ ตนต้องอยู่ในเรือนจำเป็นเวลา 1 ปี แต่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ จึงได้ออกมาก่อนกำหนด ดังนั้นตนอยู่ในเรือนจำทั้งหมด 3 เดือน จาก 1 ปี"

- ส่วนเรื่องทำร้ายร่างกายแฟนสาวนั้น เติ้ลยอมรับว่าทำร้ายจริง แต่ที่ทำลงไปเพราะไม่ได้สติและไม่ได้ทานยาโรคซึมเศร้า เนื่องจากยาที่กินไม่สามารถนำเข้าไปในเรือนจำได้ จึงใช้วีธีบำบัดตัวเอง

- ก่อนหน้านี้ที่บอกว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนลงมือทำร้ายร่างกาย เพราะเกิดภาพตัด จำเหตุการณ์ไม่ได้ จึงไม่คิดว่าตัวเองเป็นคนทำ พอรู้ตัวก็รู้สึกเสียใจ เพราะพ่อแม่สอนให้เคารพผู้หญิง รู้สึกแย่ นอนไม่ได้ 2-3 วัน

เติ้ล ธนพล จากอดีตพระเอกดัง สู่ผู้ป่วยซึมเศร้าที่ต้องเยียวยาจิตใจ

- ด้าน นิวนิว เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอยากให้ฝ่ายชายไปรักษาตัวเอง รักตัวเองก่อน ถ้ารักษาตัวเองหายแล้ว วันนั้นเราค่อยกลับมาเจอกันอีกที ดังนั้นต้องรักตัวเองก่อนถึงจะมารักตนได้

- จากนั้นอดีตพระเอกได้มอบช่อดอกไม้และสวมกอดแฟนสาวกลางรายการ เพื่อขอโทษจากใจ โดยช่วงท้ายของรายการ "หนุ่ม กรรชัย" ได้บอกให้เติ้ลเดินหน้ารักษาตัวเองต่อไป

- โดยภายหลังจบรายการ ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์หลากหลายแง่มุม บ้างก็บอกว่าสายตาของเติ้ลในรายการรู้เลยว่า กำลังป่วยมาก ต้องได้รับการรักษาอย่างด่วน พร้อมทั้งเป็นกำลังใจให้อดีตพระเอกหายป่วยในเร็ววัน กลับมาสดใสแบบเดิม

สำหรับ เติ้ล ธนพล เป็นอดีตพระเอกชื่อดัง มีผลงานละครเรื่องแรก คือ "รักหรรษา...คาราโอเกะ" ของค่ายโพลีพลัส และเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น ในบทเป็น "ราชิด" ทหารเอกของเจ้าหลวงรังสิมันต์ ในเรื่อง "ดั่งดวงหฤทัย"

ซึ่งในตอนนั้นเติ้ลกลายเป็นหนุ่มฮอตอีกคนหนึ่งของวงการบันเทิง โด่งดังจนได้ขึ้นแท่นเป็นพระเอกหลังข่าวเต็มตัว กับละครเรื่อง "สู่แสงตะวัน" ที่ประกบคู่กับนางเอกสุดฮอต "แพนเค้ก เขมนิจ"

แถมยังเคยแสดงภาพยนตร์เรื่อง "สวยลากไส้" รับบทเป็น "ตวงทิพย์" อีกทั้งยังเคยได้รับรางวัล 1 ใน 50 หนุ่มโสดในฝัน CLEO ปี 2549 และรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจาก ป่านางเสือ ปี 2556 จากงานช่อสะอาด

เติ้ล ธนพล จากอดีตพระเอกดัง สู่ผู้ป่วยซึมเศร้าที่ต้องเยียวยาจิตใจ

เติ้ล ธนพล จากอดีตพระเอกดัง สู่ผู้ป่วยซึมเศร้าที่ต้องเยียวยาจิตใจ

เติ้ล ธนพล จากอดีตพระเอกดัง สู่ผู้ป่วยซึมเศร้าที่ต้องเยียวยาจิตใจ

related