svasdssvasds

เอ้ สุชัชวีร์ ร้อง ป.ป.ช.สอบปมทุจริตตัวเอง-ภรรยา ย้ำความบริสุทธิ์ใจ

เอ้ สุชัชวีร์ ร้อง ป.ป.ช.สอบปมทุจริตตัวเอง-ภรรยา ย้ำความบริสุทธิ์ใจ

เอ้ สุชัชวีร์ คนจริง! ยื่น ป.ป.ช.สอบตนเอง ปมทุจริต ประพฤติมิชอบ และอาจเข้าข่ายร่ำรวยผิดปกติ ในขณะที่ปฎิบัติหน้าที่อธิการบดีสถาบันพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ย้ำความบริสุทธิ์ใจและเชื่อมั่นในการทำงาน

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) สนามบินน้ำ พรุ่งนี้ 11 กพ.2565 เวลา 11.00 น. ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (ดร.เอ้) อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมายื่นเอกสารให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินส่วนตัวและของภรรยา หลังจากที่มีผู้ส่งคำร้องไม่ระบุชื่อให้กับกรรมาธิการ ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร ว่าขณะปฎิบัติหน้าที่อธิการบดีสถาบันพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง สอบไปในทางทุจริต ประพฤติมิชอบ และอาจเข้าข่ายร่ำรวยผิดปกติ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

ศ.ดร.สุชัชวีร์ ระบุว่า การเดินทางมายื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. เป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจและยินยอมให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของตนและภรรยา และผู้ที่ร้องเรียนยังให้ข้อมูลชี้นำกับสื่อมวลชน

เหตุการณ์ดังกล่าวตนรู้สึกได้ว่าตนไม่ได้รับความเป็นธรรม และถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง มีกระบวนการที่ต้องการบั่นทอนความน่าเชื่อถือและความตั้งใจของตนในการปฎิบัติหน้าที่ ไม่เคยคิดว่าจะมาเจอเรื่องความไม่เป็นธรรมแบบนี้ ขอย้ำชัด ๆ ว่า ตนกล้าอาสาทำงานเพื่อประชาชน ไม่เคยปฏิเสธ พร้อมถูกตรวจสอบ เชื่อมั่นใน ป.ป.ช. มีหน้าที่ตรวจสอบตามกฏหมายรัฐธรรมนูญ จะให้ความเป็นธรรมกับตนและภรรยา ตนยืนยันว่าขณะที่รับตำแหน่งอธิการบดี ปฎิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมาโดยตลอด ขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่ส่งกำลังใจให้กับต้นและครอบครัวผ่านทุกช่องทาง ไม่ท้อแต่ขอความเป็นธรรม แม้ประเด็นดังกล่าวตนจะถูกกันแกล้งทางการเมือง และไม่ได้รับความเป็นธรรม ถูกบั่นทอนความน่าเชื่อถือ แต่ตนก็ไม่สามารถจะตำหนิการทำงานของกรรมาธิการ ป.ป.ช. ได้ และไม่มองว่าเป็นอุปสรรค คาดหวังว่า ป.ป.ช. จะสามารถคลายปมปัญหานี้ให้จบได้

 

เมื่อถามว่าจะดำเนินคดีกับผู้ที่กล่าวหาหรือไม่ ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คิดถึงประเด็นเรื่องนี้ เพราะตอนนี้ตนตั้งใจในการลงพื้นที่หาเสียงมากกว่า มีความสุขทุกครั้งที่ได้พบปะประชาชน ได้ทำงานที่ตนรัก และตั้งใจจัทำงานทางการเมืองอย่างเต็มที่

related