svasdssvasds

เปิดวิธี เวียนเทียนออนไลน์ วันมาฆบูชา2565 ผ่าน www.เวียนเทียนออนไลน์.com

เปิดวิธี เวียนเทียนออนไลน์ วันมาฆบูชา2565 ผ่าน www.เวียนเทียนออนไลน์.com

เปิดวิธี เวียนเทียนออนไลน์ วันมาฆบูชา2565 ผ่าน www.เวียนเทียนออนไลน์.com เลือกได้ทั้งวัดในไทย-วัดไทยในต่างประเทศ แถมจะไปเวียนเทียนคนเดียวหรือเป็นคู่ก็เลือกได้!

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี เชิญชวนให้พุทธศาสนิกชนร่วมเวียนเทียนออนไลน์ ในวันมาฆบูชา 2565 ในรูปแบบวิถีใหม่ New Normal ซึ่งเป็นการทำบุญวิถีใหม่ ปลอดภัยจากโควิด-19 และยังอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่ไม่สามารถเดินทางไปทำกิจกรรมที่วัดให้ร่วมทำบุญในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ประชาชนสามารถร่วมเวียนเทียนออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ www.เวียนเทียนออนไลน์.com สามารถเลือกสถานที่เวียนเทียน ทั้งวัดในประเทศไทย และวัดไทยในต่างประเทศ ซึ่งจะเปิดระบบให้ประชาชนสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ระหว่างวันที่ 14 - 17 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาตั้งแต่ 11.09 น. เป็นต้นไป

สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปทำบุญเวียนเทียนที่วัด ซึ่งในส่วนกลางกรมศาสนากำหนดจัดที่วัดสระเกศ ส่วนภูมิภาคให้จัดตามบริบทของแต่ละพื้นที่ อาทิ การทำบุญตักบาตร ทำวัตรสวดมนต์ เจริญจิตภาวนา ฟังพระธรรมเทศนา สักการะพระบรมสารีริกธาตุ เวียนเทียน ฯลฯ

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของสาธารณสุขในแต่ละพื้นที่ และขอให้วัดดำเนินการปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค จัดเวียนเทียนเป็นรอบ ๆ หรือกำหนดจุดยืนประกอบพิธีตามความเหมาะสม เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในชุมชน ป้องกันไม่ให้เกิดการระบาดในกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่ในอนาคต ขณะเดียวกันก็ขอวิงวอนให้พุทธศาสนิกชนที่ไปวัดปฏิบัติตามมาตรการ Universal Prevention อย่างเคร่งครัดด้วย

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก เวียนเทียนออนไลน์ - Wiantianonline ได้แจ้งว่า ขณะนี้ www.เวียนเทียนออนไลน์.com และ www.ปฏิบัติธรรมออนไลน์.com ได้เปิดระบบให้ทุกท่านได้เวียนเทียนออนไลน์ และปฏิบัติธรรมออนไลน์เนื่องในวันมาฆบูชาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ร่วมสะสมบุญ พร้อมร่วมกิจกรรมเวียนเทียน ปฏิบัติธรรม สวดมนต์ นั่งสมาธิ ฟังเทศน์ ในรูปแบบออนไลน์ เนื่องในวันมาฆบูชา ตั้งแต่ 14 - 17 กุมภาพันธ์ นี้

นอกจากจะร่วมทำกิจกรรมเวียนเทียนออนไลน์วันมาฆบูชา โดยให้พุทธศาสนิกชนสามารถเลือกสถานที่เวียนเทียนได้ตามสะดวก พร้อมเลือกคำอธิษฐาน และสามารถแชร์ให้เพื่อนได้มาร่วมเวียนเทียนออนไลน์ด้วยกันได้ ยังได้เพิ่มระบบปฏิบัติธรรมออนไลน์ซึ่งสามารถร่วมสวดมนต์ นั่งสมาธิ ฟังเทศน์ เป็นการผสมผสานระหว่างกิจกรรมทางพุทธศาสนาและนวัตกรรมในระบบออนไลน์เข้าด้วยกัน

โดยมีให้เลือกปฏิบัติตั้งแต่ บทสวดทำวัตรเช้า บทสวดทำวัตรเย็น ทั้งแบบแปล และไม่แปล บทสวดเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล ฝึกการนั่งสมาธิเบื้องต้น พร้อมฟังเทศน์จากพระนักเทศน์ วัดต่างๆ และมีข้อมูลความรู้ในทางพุทธศาสนาในรูปแบบอินโฟกราฟิกที่เข้าใจง่าย

ขั้นตอนและวิธีการร่วมบุญต่างๆจะต้องทำอย่างไรบ้าง

  1. คลิกเข้าสู่เว็บไซต์ "www.เวียนเทียนออนไลน์.com" เลือกเมนู "เวียนเทียนออนไลน์" หรือ "ปฏิบัติธรรมออนไลน์"
  2. กดปุ่ม "เริ่ม /START"
  3. เลือก "เวียนเทียนคนเดียว" หรือ "เวียนเทียนเป็นคู่"
  4. เลือก"คาแรกเตอร์" กด"ถัดไป"
  5. อัพโหลดใบหน้า กด"ตกลง" กด "ถัดไป"
  6. เลือกสถานที่เวียนเทียน "วัดในประเทศไทย" หรือ "สังเวชนียสถาน"หรือ วัดไทยในต่างประเทศ
  7. ค้นหารายชื่อวัด หลังจากนั้นกด "ถัดไป" 
  8. ระบบจะพาไปสู่วัดที่เลือก และ ทำการเวียนเทียนออนไลน์ หลังจากนั้นกด"ถัดไป"
  9. เมื่อเวียนเทียนออนไลน์แล้วเสร็จ ระบบจะมีคำอธิษฐาน 
  10. สามารถเลือกฟังเทศน์ต่อได้ 
  11. ระบบจะมอบใบอนุโมทนาที่ได้ร่วมเวียนเทียนออนไลน์ในครั้งนี้ 

ขั้นตอนเวียนเทียนออนไลน์ที่ 1-8

ขั้นตอนเวียนเทียนออนไลน์ที่ 9-10

ขั้นตอนเวียนเทียนออนไลน์ที่ 11

related