svasdssvasds

อุบัติเหตุครั้งใหญ่! ไฟไหม้เรือบรรทุกรถหรูหายาก สูญเงินกว่า 5 พันล้่าน

อุบัติเหตุครั้งใหญ่! ไฟไหม้เรือบรรทุกรถหรูหายาก สูญเงินกว่า 5 พันล้่าน

อุบัติเหตุเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ แต่ครั้งนี้เกิดเหตุไฟไหม้เรือบรรทุกรถหรูที่มีมูลค่ากว่า 5,066 ล้านบาท ในเรือบรรทุกรถซุปเปอร์คาร์ ไฮเปอร์คาร์หลายพันคัน

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม เรือบรรทุกสินค้าเฟลิซิตี เอช ได้บรรทุกรถหรูหลายพันคัน แต่ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ไฟไหม้และทำให้เรือจมลงในหมู่เกาะอะซอเรส ประเทศโปรตุเกส

 

ลูกเรือทั้งหมด 22 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต และเรือรอบข้างไม่เกิดความเสียหาย แต่สิ่งที่เสียหายคือ รถยนต์หรูรวมมูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท

ซึ่งบริษัท Volkswagen Group ได้ออกมาระบุว่า ความเสียหายโดยรวมจากเหตุไฟไหม้ครั้งนี้มีมากกว่า 5,066 ล้านบาท ซึ่งในนี้มีทั้งรถยนต์หรูยี่ห้อ VW, Porsche, Audi, Bentley และ Lamborghini

บริษัทรถหรูอย่าง Bentley ยืนยันชัดเจนว่า มีรถยนต์เบนท์ลีย์อยู่บนเรือถึง 189 คัน

และบริษัท Porsche ยืนยันว่ามีรถปอร์เช่อยู่ 1,100 คัน ซึ่งทั้งหมดได้จมหายสู่ทะเลลึกไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งความเสียหายทั้งหมดคาดว่าบริษัทประกันจะต้องชดเชยความเสียหายทั้งหมด

และที่สำคัญแฟนๆ Lamborghini ที่เฝ้ารอ Aventador Ultimae รุ่นลิมิเตดอิดิชั่น ที่ผลิตมาเพียง 600 คันทั่วโลก ซึ่งในเรือ Felicity Ace นั้นเป็นรถที่มีคนสั่งจองซื้อเรียบร้อยแล้วรอมานานกว่าหนึ่งปี ทาง Lambhoghini รับปากไม่ได้ว่าจะสามารถผลิต Aventador รุ่นนี้มาได้อีกครั้ง ซึ่งคิดว่าหลายๆคนที่เฝ้ารอมาจะต้องไม่พอใจอย่างแน่นอน

Cr.Pinterest

เหตุการณ์นี้ไม่เพียงแต่ส่งความเสียหายด้านทรัพย์สิน แต่ถ้ามองในด้านของธรรมชาติ รถยนต์ได้ตกลงลึกสู่ทะเล จะเกิดผลกระทบอะไรกับธรรมชาติบ้างยังไม่มีใครสามารถทราบได้ และเหตุการณ์ครั้งนี้จะทำให้บริษัทคำนึงถึงความปลอดภัยของเรือมากยิ่งขึ้น

related