svasdssvasds

เปิดความฝันเล็กๆ แตงโม นิดา อยากเป็นนักร้องมากกว่านักแสดง

เปิดความฝันเล็กๆ แตงโม นิดา อยากเป็นนักร้องมากกว่านักแสดง

เปิดความฝันเล็กๆ ของนางเอกสาวผู้ล่วงลับ "แตงโม นิดา" ที่ครั้งหนึ่งเคยให้สัมภาษณ์ว่า อยากเป็นนักร้องมากกว่านักแสดง รวมทั้งอยากมีซิงเกิลเพลงเป็นของตัวเอง

แม้ว่าตอนนี้นางเอกสาวชื่อดัง "แตงโม นิดา" หรือ "แตงโม ภัทรธิดา" จะจากลาโลกใบนี้ไปอย่างไม่มีวันหวนกลับแล้ว แต่เชื่อว่าผลงานและคุณงามความดีของเธอจะยังคงอยู่ในใจของครอบครัว เพื่อนพ้องในวงการบันเทิงและแฟนคลับทั่วประเทศ

เพราะต้องบอกเลยว่า แตงโม ถือเป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวที่มากฝีมือ เห็นได้จากการโลดแล่นอยู่ในวงการมานาน ฝากผลงานการแสดงอันท้าทายและหลากหลายมาตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี ไม่ว่าจะเป็นบทบาทนางเอก หรือบทนางร้าย แนวแฟนซีหรือบทบู๊ต่างๆ ซึ่งทุกบทบาทแตงโมก็แสดงออกมาได้อย่างดี

แต่ก็มีอีกสิ่งหนึ่งที่ แตงโม ทำได้ดีไม่แพ้การแสดง นั่นคือความสามารถในเรื่องของการร้องเพลง จะสังเกตได้ว่าที่ผ่านมาแตงโมเคยฝากเสียงใสๆ ร้องเพลงประกอบละครมาแล้วนับไม่ถ้วน

เปิดความฝันเล็กๆ แตงโม นิดา อยากเป็นนักร้องมากกว่านักแสดง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ทั้งนี้หากย้อนไปครั้งที่มีชีวิต แตงโม เคยให้ข้อมูลกับทีมงานของ "เจ๊คิ้มกินรอบวง" เผยถึงสิ่งที่อยากทำมากที่สุดในชีวิต คือ การออกซิงเกิลเพลงเป็นของตัวเอง ซึ่งเธอบอกว่าจริงๆแล้วตอนเข้าวงการบันเทิงมา อยากเป็น "นักร้อง" ไม่ได้อยากเป็น "นักแสดง" ด้วยซ้ำ

และเพื่อระลึกถึง แตงโม นิดา นางเอกสาวมากความสามารถ ทาง "สปริงบันเทิง" จึงได้รวบรวมผลงานเพลงของแตงโมที่เคยได้ร้องไว้ ทั้งเพลงประกอบละคร รวมไปถึงการร้องเพลงตามเวทีต่างๆ ดังนี้

ในปี 2546 แตงโม มีผลงานละครเรื่องที่สองกับทางช่อง 7 คือละครเรื่อง "เบญจา คีตา ความรัก" เป็นละครที่แจ้งเกิดให้เธอมีชื่อเสียงและเริ่มเป็นที่รู้จัก ซึ่งเธอรับบทเป็นตัวละครชื่อ "เฟียซ" โดยละครเรื่องดังกล่าว ทำให้แตงโมมีโอกาสได้ร้องเพลงประกอบละคร ชื่อเพลง "ไม่ว่าง" ร้องร่วมกับสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปวง Pop Girl ในเรื่อง และเพลง "ดนตรีในหัวใจ" ที่ร้องร่วมกับนักแสดงทั้งหมด

เปิดความฝันเล็กๆ แตงโม นิดา อยากเป็นนักร้องมากกว่านักแสดง

และหลังจากที่ได้มีโอกาสโชว์ความสามารถทางด้านร้องเพลงไปแล้ว ทำให้แตงโมได้รับโอกาสในการร้องเพลงประกอบละครที่ตัวเองแสดงมาอย่างต่อเนื่อง ดังต่อไปนี้

  • พยัคร้ายหัวใจจิ๋ว (2548)

- เพลง คนที่รออยู่ จากละคร

  • ละคร กาษานาคา (2550)

- เพลง ไถ่รักแท้ด้วยศรัทธา

  • ละคร เจ้าหญิงหลงยุค (2554)

- เพลง รักเธอไปทุกยุค

  • ละคร สาวน้อยร้อยเล่มเกวียน (2555)

- เพลง จากนี้ไปจนนิรันดร์

  • ละคร นักสู้มหากาฬ (2556)

- เพลง จากคนเคยใกล้

  • ละคร เสน่ห์ร้ายอุบายรัก (2559)

- เพลง สองความรู้สึกในหัวใจเดียวกัน

  • ละคร ทรายย้อมสี (2560)

- เพลง เปลือก

นอกจากนี้ในปี 2559 แตงโม ยังทำเซอร์ไพรส์คนดูและกรรมการ ด้วยการไปร่วมรายการ The Mask Singer (หน้ากากนักร้อง) โดยสวมหน้ากากพยาบาลเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งได้เลือกร้องเพลง "คุกเข่า" ของวง COCKTAIL ทำเอาคนดูในสตูดิโอและคณะกรรมการอึ้งกันเป็นแถว เมื่อถึงเวลาเปิดหน้ากาก เพราะไม่มีใครรู้ว่าแตงโมร้องเพลงได้ดีขนาดนี้

เปิดความฝันเล็กๆ แตงโม นิดา อยากเป็นนักร้องมากกว่านักแสดง

สำหรับบทเพลงที่แตงโม เคยร้องครั้งล่าสุด คือการไปออกรายการ "ร้องข้ามกำแพง" เป็นนักร้องรับเชิญ ร้องเพลง "ไม่รักดี" ของวง Paper Jam ซึ่งร้องคู่กับ "รัศมีแข" เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมานี้เอง ซึ่งเสียงของแตงโม ก็ทำเอาคนดูและเพื่อนๆในรายการต่างเซอร์ไพรส์ พร้อมทั้งพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เธอมีความสามารถด้านการร้องเพลงจริงๆ 

เปิดความฝันเล็กๆ แตงโม นิดา อยากเป็นนักร้องมากกว่านักแสดง   เปิดความฝันเล็กๆ แตงโม นิดา อยากเป็นนักร้องมากกว่านักแสดง   เปิดความฝันเล็กๆ แตงโม นิดา อยากเป็นนักร้องมากกว่านักแสดง   เปิดความฝันเล็กๆ แตงโม นิดา อยากเป็นนักร้องมากกว่านักแสดง

related