svasdssvasds

รมว.ดีอีเอส ลงพื้นที่ตรวจการจัดระเบียบสายสื่อสารกลางกรุง

รมว.ดีอีเอส ลงพื้นที่ตรวจการจัดระเบียบสายสื่อสารกลางกรุง

รมว.ดีอีเอส ลงพื้นที่ถนนสุขุมวิท ติดตามการจัดระเบียบสายสื่อสารในพื้นที่กรุงเทพชั้นใน คาดเริ่มดำเนินการกลางเดือนมี.ค.พร้อมเดินหน้าในพื้นที่อื่นต่อเนื่อง

นายชัยวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ลงพื้นที่ ถ.สุขุมวิท ติดตามการจัดระเบียบสายสื่อสารของ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT และของผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายอื่นๆ เพื่อตรวจความพร้อมในการดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารในพื้นที่กรุงเทพชั้นใน บริเวณ ถนนสุขุมวิท 71 บริเวณปากซอยปรีดีพนมยงค์ 31 - ซอยเอกมัย 12 -ปากซอยทองหล่อ 10  ช่วยปรับทัศนียภาพให้สวยงามมีความปลอดภัย หาแนวทางการใช้งานโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมร่วมกัน  (Infrastructure Sharing) เพื่อความรวดเร็วในการดำเนินการและประหยัดการใช้งบประมาณของทุกส่วนงานสนองตอบต่อนโยบายการจัดระเบียบสายสื่อสารของภาครัฐ 

รมว.ดีอีเอส ลงพื้นที่ตรวจการจัดระเบียบสายสื่อสารกลางกรุง

นายชัยวุฒิ  กล่าวว่า การจัดระเบียบสายสื่อสารจะเร่งดำเนินการตามแผนจัดระเบียบสายสื่อสารของกระทรวง ดีอีเอส ด้วยความร่วมมือจากทุกหน่วยงาน ได้แก่ สำนักงาน คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) และผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม โดยปี 2565 นี้ จะเริ่มดำเนินการเร่งด่วนพื้นที่ชั้นในกรุงเทพมหานครก่อน ซึ่งจะสามารถเริ่มดำเนินการได้ประมาณกลางเดือน มีนาคม 2565 ทั้งนี้ในระหว่างการดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารประชาชนผู้อยู่อาศัยในบริเวณนั้นอาจจะได้รับความไม่สะดวกบ้าง แต่ในอนาคตหลังจากดำเนินการแล้วเสร็จ บ้านเมืองจะเป็นระเบียบเรียบร้อย มีความปลอดภัยในการสัญจรไปมาซึ่งการดำเนินงาน

“เป้าหมายการจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคมให้มีทัศนียภาพที่สวยงามและปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โครงการจัดระเบียบสายสื่อสารบริเวณกรุงเทพชั้นในตามถนนสายหลัก โดยเฉพาะย่านธุรกิจที่มีประชาชนสัญจรผ่านเป็นจำนวนมากก่อน และขยายสู่พื้นที่รอบนอกต่อไป”