svasdssvasds

กทม.-กสทช.ขึ้นกระเช้าจัดระเบียบสายสื่อสาร

กทม.-กสทช.ขึ้นกระเช้าจัดระเบียบสายสื่อสาร

เตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา จัดระเบียบสายสื่อสาร

กทม.-กสทช.ขึ้นกระเช้าจัดระเบียบสายสื่อสาร

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยการจัดระเบียบสายสื่อสารบริเวณสะพานอรทัย ถนนพระราม 5 ซอยข้างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ศูนย์พณิชยการพระนคร ซึ่งอยู่บริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล เพื่อเตรียมงานวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในวันที่ 28 ก.ค.61

กทม.-กสทช.ขึ้นกระเช้าจัดระเบียบสายสื่อสาร

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และเลขาธิการ กสทช. ได้ขึ้นรถกระเช้าเพื่อดำเนินการมัดรวบสายสื่อสารบริเวณสะพานอรทัย ถนนพระรามที่ 5 เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ในวันที่ 26 ก.ค.61 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ตรวจพื้นที่การจัดระเบียบสายสื่อสารบริเวณถนนกรุงเกษมและถนนพระรามที่ 5 ตั้งแต่สะพานอรทัย ถนนพระราม 5 เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา ซึ่งกำหนดจัดกิจกรรมในวันที่ 26 ก.ค.61 โดยดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารบริเวณถนนกรุงเกษมและถนนพระรามที่ 5 ตั้งแต่แยกสะพานแดงถึงทำเนียบรัฐบาล (สะพานอรทัย) ระยะทาง 4.2 กม. และเส้นทางถนนกรุงเกษม ตั้งแต่ท่าเรือเทเวศร์ถึงตลาดโบ๊เบ๊ ระยะทาง 2.8 กม. โดยการมัดรวบสายสื่อสาร (marker) เพื่อกำหนดเจ้าของสายสื่อสาร และรื้อถอนสายสื่อสารที่ไม่ได้ใช้งาน ซึ่งดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา

กทม.-กสทช.ขึ้นกระเช้าจัดระเบียบสายสื่อสาร

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้หารือกับทาง กสทช. และผู้ประกอบการด้านการสื่อสาร โดยเห็นตรงกันว่าควรนำสายสื่อสารลงใต้ดิน เพื่อความสะอาด สวยงาม และเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้หารือในเรื่องนี้กับทางเลขาธิการ กสทช. โดยทาง กสทช. ได้ขอให้กรุงเทพมหานครทำเรื่องเพื่อขอใบอนุญาตการนำสายสื่อสารลงดิน ซึ่งขณะนี้กระบวนการขออนุญาตใกล้จะเสร็จสมบูรณ์ โดยภายใน 2 ปี คาดว่าจะสามารถดำเนินการนำสายสื่อสารลงใต้ดินได้ทั้งหมด โดยทางกรุงเทพมหานครซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ก็จะเป็นผู้ดำเนินการให้ผู้ประกอบการด้านการสื่อสารเช่า โดยไม่ได้หวังผลกำไร แต่ต้องการทำให้บ้านเมืองของเรามีความสะอาด ขณะเดียวกันการไฟฟ้านครหลวงก็ได้มีความพยายามในการนำสายไฟฟ้าลงดิน โดยมีถนนบางเส้นทางได้ทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยรวมสามารถนำสายไฟฟ้าลงดินได้ระยะทาง 50 กม. ยกตัวอย่างเช่น ถนนพหลโยธิน เป็นต้น ซึ่งเสาไฟฟ้าที่ถอนออกกรุงเทพมหานครได้นำไปทำแนวป้องกันคลื่นเซาะชายฝั่งทะเลที่เขตบางขุนเทียน โดยการทำงานจะค่อยๆ ทำเป็นช่วงๆ ขอยืนยันว่าประมาณ 2 ปี จะดำเนินการเสร็จสิ้น และสัญญาว่าจากที่เคยเห็นสายไฟห้อยระโยงระยางก็จะไม่มีอีกต่อไป

กทม.-กสทช.ขึ้นกระเช้าจัดระเบียบสายสื่อสาร

ด้านเลขาธิการ กสทช. กล่าวเพิ่มเติมว่า การทำงานจะแบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ส่วนแรกเป็นการจัดระเบียบสายสื่อสาร และส่วนที่ 2 เป็นการนำสายสื่อสารลงดิน ซึ่งในส่วนการจัดระเบียบสายสื่อสารนั้นจะดำเนินการในรูปแบบ จิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ซึ่งในส่วนที่ 2 กรุงเทพมหานครจะเป็นเจ้าภาพใหญ่ในการดำเนินการในถนนทุกเส้นทาง โดยถนนที่สร้างใหม่จะมีการติดตั้งท่อระบบสายสื่อสารลงดินทั้งหมด ส่วนท่อสายสื่อสารที่มีอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นของผู้ประกอบการรายใดก็ตามก็จะให้มีอยู่คงเดิม แต่ถ้าต้องการจะขยายท่อสายสื่อสารออกไปจะเป็นหน้าที่รับผิดชอบของกรุงเทพมหานครแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น

กทม.-กสทช.ขึ้นกระเช้าจัดระเบียบสายสื่อสาร กทม.-กสทช.ขึ้นกระเช้าจัดระเบียบสายสื่อสาร

related