svasdssvasds

ตำรวจไม่รับแจ้งความ หลานทวงถามความคืบหน้าคดี จยย.ชนคุณย่า 77 ข้ามถนน

ตำรวจไม่รับแจ้งความ หลานทวงถามความคืบหน้าคดี จยย.ชนคุณย่า 77 ข้ามถนน

อีก 1 ชีวิตคนข้ามถนนที่สังเวยให้กับนักซิ่งบนถนนเมืองไทย คุณย่า 77 ปีโดนรถมอไซด์ที่วิ่งด้วยความเร็วมากกว่า 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงชน ขณะข้ามถนนไปซื้อข้าวให้หลาน แต่คดีไม่คืบ หลานชายจึงต้องเรียกร้องผ่านช่องทางโซเชียล

จากโพสต์ของผู้ใช้งานเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อ Kittipat Hiraprayoonpong ได้เขียนถึงเหตุการณ์การสูญเสียของ คุณย่าวัย 77 ปี เมื่อ วันที่ 11 มี.ค. 2565ที่ถูกรถจักรยานยนต์ชนจนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ คนขับปลอดภัย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่จังหวัดชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากโพสต์ระบุว่า ตำรวจเสนอให้ทั้งสองฝ่ายไกล่เกลี่ย และลงเป็นบันทึกประจำวันไว้โดยไม่รับแจ้งความ โดยให้เหตุผลว่าสารวัตรเจ้าของคดีไม่อยู่ผู้เป็นหลานจึงออกมาทวงถามถึงการดำเนินคดีที่ล่าช้า และเรียกร้องความยุติธรรมให้กับชีวิตคุณย่าที่จากไป จึงเรียกร้องผ่านช่องทางโซเชียลให้ช่วยกระจายข่าวออกไป เพื่อทวงสิทธิความปลอดภัยให้คนเดินเท้าและชีวิตของ คุณย่า 77 ปี

ภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิด ขอบคุณภาพจากสถานีช่อง 7

อีก 1 ศพที่คนเดินทางต้องจากไป หลังจากคดีชน หมอกระต่าย เสียชีวิตกลางใจเมืองที่เป็นข่าวดังเมื่อมกราคมที่ผ่าน ก็ยังไม่มีความคืบหน้าทั้งที่จับกุมตัวคนกระทำความผิดได้แล้ว

ซึ่งตามกฏหมายอาญา ที่กล่าวถึงความผิดเกี่ยวกับชีวิตร่างกาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 ” ผู้ใดกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 20,000 บาท ” ถือเป็นคดีความผิดอาญาแผ่นดินเป็นเรื่องที่รัฐมุ่งคุ้มครองดูแล รักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง รัฐจึงต้องเข้ามาดำเนินคดีเอง แม้ว่าผู้เสียหายจะไม่ได้ร้องทุกข์เพื่อให้ดำเนินคดีก็ตาม เพียงแค่มีคำกล่าวโทษให้ดำเนินคดี ต่อเจ้าหน้าที่รัฐตามกฎหมาย โดยเป็น คดีความประเภทที่ยอมความไม่ได้ 

ที่มา 

1