svasdssvasds

"พี่หลิง" รอดเครื่องบินตก เหตุสภาพอากาศไม่ดี ทิ้งตั๋วไปนอนสักคิ้ว

"พี่หลิง" รอดเครื่องบินตก เหตุสภาพอากาศไม่ดี ทิ้งตั๋วไปนอนสักคิ้ว

"พี่หลิง" หนุ่มจีน รอดเครื่องบินตกแบบหวุดหวิด เหตุสภาพอากาศไม่ดี จำใจต้องทิ้งตั๋วเที่ยวบิน MU5735 แล้วหันไปนอนสักคิ้วแทน

เหตุเครื่องบินตกที่จีน ซึ่งเป็นเที่ยวบิน MU5735 เครื่องบินโบอิ้ง 737 (Boeing 737) มุ่งหน้าจากคุนหมิง (Kunming) สู่ กว่างโจว (Guangzhou) ตกในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง (Guangxi Zhuang) ทางตอนใต้ของประเทศจีน รายงานตอนแรก ๆ ที่ออกมา ระบุว่า มีผู้โดยสารและลูกเรือ จำนวน 133 ชีวิต ก่อนที่ภายหลังจะแก้เป็น 132 ชีวิต

ผู้โดยสารที่หายไปหนึ่งราย คือ หวง หลิง ที่ใช้ชื่อในบัญชีโต่วอิน (TikTok เวอร์ชันจีน) ว่า "หลิงเกอเกอ" (凌哥哥) ซึ่งแปลว่า "พี่หลิง" ซึ่งทั้งนี้ได้สร้างความเป็นกังวลให้แก่ชาวเน็ตจีนเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อวันที่ 18 มี.ค. พี่หลิง ได้โพสต์ภาพการจองตั๋วเที่ยวบิน MU5735

แต่ในภายหลังก็ได้ออกมาโพสต์ให้ชาวเน็ตโล่งใจว่า "พี่หลิง" คนนี้ไม่ได้อยู่บนเครื่องบินโบอิ้ง 737 ลำดังกล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

"เนื่องจากเที่ยวบินแรกถูกยกเลิก ผมจึงขอคืนเงินค่าตั๋วและไม่ได้ไปในที่สุด ผมหวังว่าผู้โดยสารที่ขึ้นเครื่องบินจะปลอดภัย" พี่หลิง โพสต์

สาเหตุมาจากเที่ยวบินจากเถิงชงไปลงที่คุนหมิงถูกยกเลิกเพราะสภาพอากาศไม่ดี และพี่หลิงได้ซื้อตั๋วเที่ยวบินแบบเชื่อมต่อ จึงต้องยกเลิกตั๋วทั้งหมด รวมถึงเที่ยวบิน MU5735 และหันไปนอนสักคิ้วแทน

ทำให้หลายคนเข้ามาคอมเมนท์ "พี่หลิง" กันยกใหญ่ หลังรู้ว่า "พี่หลิง" ปลอดภัยดีจากเหตุเครื่องบินตก อาทิ "เมื่อเห็นคิ้วนาย ฉันรู้เลยว่าวันนี้นายรอดอย่างหวุดหวิด" หรือ "คิ้วช่วยชีวิต"

ซึ่งเหตุการณ์นี้ ทำให้ชาวเน็ตไทยหลายคน นำไปเปรียบเทียบว่ามีความใกล้เคียงกับภาพยนตร์เรื่อง "7 ต้องตาย โกงความตาย" หรือ Final Destination ที่พระเอกในภาพยนตร์เห็นนิมิตว่าต่อไปจะเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงทำให้คนหมู่มากเสียชีวิตทั้งคณะ แล้วเลือกที่จะออกมาจากจุดก่อนที่จะเกิดเหตุ แต่สุดท้ายแล้วก็หนีความตายไม่พ้น

แต่แตกต่างกันตรงที่ "พี่หลิง" คนนี้ไม่ได้เห็นนิมิตอะไร แค่สภาพอากาศไม่ดีช่วยชีวิตไว้เพียงเท่านั้น

related