svasdssvasds

ส่อง 5 หนัง สารคดีน่าดู เหตุการณ์เครื่องบินตก ที่จะทำให้เข้าใจมากขึ้น

ส่อง 5 หนัง สารคดีน่าดู เหตุการณ์เครื่องบินตก ที่จะทำให้เข้าใจมากขึ้น

จากเหตุการณ์เครื่องบินตกที่จีน ทำให้เราย้อนนึกถึงเหตุการณ์ในโลกภาพยนตร์ หรือสารคดีรวมไปถึงซีรี่ย์ เกี่ยวกับเครื่องบิน วันนี้เราจึงรวบรวม 5 หนัง ซีรี่ย์ สารคดี เกี่ยวกับเครื่องบินมาให้ดูกัน

   จากเหตุการณ์เครื่องบินตก เครื่องบินโบอิ้ง 737 (Boeing 737) ของสายการบินไชนาอีสเทิร์น (China Eastern Airlines) ที่มีผู้โดยสาร 123 คนและลูกเรืออีก 9 คน รวมเป็น 132 ชีวิต ตกในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง (Guangxi Zhuang) ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศจีน  ทำให้หลายคนตกใจไปตามๆกันและคิดไปถึงทฤษฎีหรือเหตุการณ์ในหนังหรือสารคดีที่เคยดูมา วันนี้เราจะพาไปดู สารคดีและหนัง ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องบินตก

• เริ่มกันที่เรื่องแรก DOWNFALL สารคดี เป็นสาคดีที่บอกเล่าประวัติศาสตร์ของการสร้างเครื่องบินและสาเหตุ ทฤษฎีที่แท้จริงของการที่เครื่องบินตก ได้อย่างเข้าใจง่ายมากขึ้น  

• Sully สร้างจากเหตุการณ์จริงที่ กับตันเชสลีย์ บี. "ซัลลี่" ซัลเลนเบอร์เกอร์ (ทอม แฮงค์ส) นำเครื่องบินลงจอด กลางแม่น้ำฮัดสัน ที่ในตอนนั้นเครื่องบินปะทะกับฝูงนกจนเกิดเหตุขัดข้องอย่างรุนแรงจนเกือบทำให้เครื่องบินตก ในปี 2009 การตัดสินใจและฝีมือการบังคับเครื่องบินของเขาทำให้ผู้โดยสารรอดตาย 155 คนและทั้งลำปลอดภัย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• United 93 เป็นเรื่องราวโศกนาฏกรรมในวันที่ 11 กันยายน 2001 เหตุการณ์ตึก "เวิล์ดเทรด เซ็นเตอร์" ซึ่งมีเครื่องบินโดยสารถูกปล้นและทำภารกิจพลีชีพ หนึ่งในนั้นคือสายการบิน United แอร์ไลน์ ไฟท์ที่ 93 โดยมีเครื่องบินถึง 3 ลำที่ทำภารกิจสำเร็จแต่มีแค่ United 93 ที่ไม่ได้ลงจอดตามภารกิจที่กำหนด

• ซีรีส์ฝรั่งเรื่อง MANIFEST เมื่อเครื่องบินที่บินอยู่หายไปแบบไร้ร่องรอยและวันนึงมาลงจอดได้อย่างเป็นปริศนา ผู้โดยสารก็ยังอยู่และรอด ทำให้ผู้โดยสารต้องเผชิญกับโลกปัจจุบันที่เกิดขึ้น 
 
• เรื่องสุดท้าย Passenger 57 หนังในปี 1992 เรื่องราวของ คาเมรอน นักโทษที่ได้รับการปล่อยตัว ต้องอาศัยเครื่องบินลำหนึ่งที่มีสุดยอดนักโทษอาชญากรรมระดับโลกในการกลับบ้านเพื่อไปหาภรรยาและลูกที่รอคอยเขาอยู่ แต่ทันทีที่เครื่องเหินฟ้า เขาพบว่าตนเองต้องตกอยู่ในแผนการยึดเครื่องบิน 

นี่เป็นเพียงแค่ไม่กี่เรื่องที่เกี่ยวกับเครื่องบินและเหตุการณ์เครื่องบินตกที่ในตอนนี้ถือว่าเป็นข่าวใหญ่ในจีน แต่จากสถิตินั้นการเดินทาง ทางอากาศถือได้ว่าปลอดภัยที่สุดแล้วเพราะโอกาสเกิดอุบัติเหตุนั้นน้อยที่สุด น้อยกว่าการเดินทางในท้องถนนมาก

related