svasdssvasds

สาวป่วยโควิด วางมวย กับ อสม. เหตุโดนขึงเชือกหน้าบ้าน ไม่ยอมไปกักตัว

สาวป่วยโควิด วางมวย กับ อสม. เหตุโดนขึงเชือกหน้าบ้าน ไม่ยอมไปกักตัว

สาวป่วยโควิด ไม่ยอมกักตัว ปะทะ อสม. ณ.หมู่บ้านแห่งหนึ่งในจังหวัดชัยนาท เหตุเพราะ เอาเชือกมากั้นและ ขอให้ไปรักษาและกักตัว

จากกรณีที่เพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3" โพสต์คลิปวีดีโอ พร้อมข้อความว่า "ตบตี อสม. เป็นโควิดแต่ไม่ยอมกักตัว ณ หมู่บ้านแห่งนึงในจังหวัดชัยนาท สาเหตุเพียงแค่ อสม.ขอให้ไปรักษาและกักตัว อสม.แค่ให้คุณกักตัว รับผิดชอบต่อสังคม แต่คุณก็ทำตัวให้เป็นภาระสังคม รักษา เด่วก็หาย แต่คุณหนี แจ้งเตือนชาวบ้านในหมู่บ้าน ดูแลตัวเองกันนะคะ เนื่องจากเค้าไม่ยอมไปรักษาตัวที่ รพ." จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์เป็นอย่างมากถึงตัวผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่ยอมกักตัว และทำร้ายเจ้าหน้าที่ อสม.

สาวป่วยโควิด ไม่ยอมกักตัว  ปะทะ อสม.

นายนิติรุจน์ มุขเฉลิมวงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลโพนางดำออก และเจ้าหน้าที่ อสม. กำลังพูดคุยสอบถามเหตุการณ์กับ น.ส.อรพรรณ เทียมจันทร์ อายุ 37 ปี ผู้ก่อเหตุที่ปรากฎในคลิป พร้อมให้เจ้าหน้าที่ อสม.ตรวจ ATK เนื่องจากเจ้าตัวยังไม่ได้ตรวจ ปรากฎว่าติดเชื้อโควิด-19 นายกเทศมนตรีตำบลโพนางดำ จึงให้ น.ส.อรพรรณ และลูกอีก 2 คน กักตัวอยู่ในบ้าน

สาวป่วยโควิด ไม่ยอมกักตัว  ปะทะ อสม.

จากการสอบถามลูกสาวผู้ก่อเหตุ เล่าว่า อสม.เป็นคนทำร้ายร่างกายก่อน เมื่อวานมาถึงก็นำเชือกปอสีแดงมาขึงหน้าบ้าน แม่จึงออกมาถามว่าขึงทำไม ตอนนั้นแม่ยังไม่ได้ตรวจ คิดว่าไม่ได้เป็น เพราะไม่ได้อยู่ร่วมกัน และถามว่าถ้าให้กักตัวอยู่บ้านจะนำถุงยังชีพมาให้หรือ เพราะรอบที่แล้วกักตัวอยู่ที่บ้านก็ไม่มีถุงยังชีพมาให้ แม่จึงออกไปคุย เขาเอากล้องโทรศัพท์มาถ่าย ตนเองจึงถ่ายบ้าง พอดีสุนัขของแม่ออกมาวิ่ง แม่จึงอุ้มแล้วจะเดินเข้าบ้าน อสม.เดินตามแล้วเอากล้องมาจ่อหน้าแม่ แม่กลัวสุนัขหลุดมือ จึงเอาสุนัจจ่อกล้องเขา ไม่ได้จ่อตัวเขา ทีนี้เขาโมโห ถีบแม่ล้มใส่ประตู เขาเป็นคนเริ่มก่อน แม่โมโหเลยสวนกลับ แต่ในเฟซบุ๊กสามีเขามาต่อว่าแบบนักเลงมาก แล้วทำไมเขาไม่มาเคลียร์เอง แม่จึงไปแจ้งความ อยากให้เขามาขอโทษ เราเป็นประชาชน

ด้าน นางประทิน วิเศษพลกรัง อสม.ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า อสม.คนที่ถูกทำร้ายคือ น.ส.นัยนา จุ้ยแจ้ง อายุ 42 ปี ซึ่งก่อนเกิดเหตุชวนตนเองไปขึงเชือกที่บ้านผู้ติดเชื้อ เพราะไม่ยอมไปรักษาที่โรงพยาบาล เผื่อใครไปมาจะได้รู้ว่าบ้านนี้ติดเชื้อโควิด จะได้เอาข้าวเอาน้ำมาส่งให้ เพื่อป้องกันไม่ให้ออกจากบ้าน แล้วก็เดินไปขึงเชือกซึ่งอยู่อีกฝั่งถนน ผู้ติดเชื้อก็ออกมาต่อว่า พอขึงเชือกเสร็จ ผู้ติดเชื้อเอาหน้ามาจ่อ พี่นาไม่รู้จะทำอย่างไรจึงเอาเท้าถีบผู้ติดเชื้อจนล้มลง จากนั้นก็ตะลุบอนกัน พอดีมีผู้ชายเดินผ่านมา จึงเรียกให้มาช่วยแยก เราก็ดึงคนของเราและเซฟตัวเอง กลัวติดเชื้อไปด้วย เขาไม่ได้ตรวจ ไม่แน่ใจว่าเป็นหรือไม่เป็น เราไม่ได้ไปด่าว่าเขา เพียงเข้าไปขึงเชือกเท่านั้น เดี๋ยวเทศบาลจัดอาหารมาส่งให้ ความจริงรถโรงพยาบาลมารอรับอยู่แล้ว แต่เขาไม่ยอมไป เพราะแม่ผู้ติดเชื้อไม่ยอมให้ลูกไป หาว่า อสม.ไม่ดูแล จึงเอาเชือกไปขึง เสร็จแล้วกำลังจะกลับ แต่มีเหตุการณ์เกิดขึ้น ตนเองตกใจมากไม่รู้จะช่วยอย่างไร ส่วน อสม.ที่ถูกทำร้าย มีอาการปวดแขน ปวดหัวข้างที่ถูกตบจากการกระชากผม ซึ่งตอนนี้ผู้บาดเจ็บและตนเองเข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลสรรพยา

ส่วนเรื่องคดีความก็อยู่ที่ตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ ว่าจะดำเนินการต่อหรือไม่ ตนเองไม่มั่นใจ

ขณะที่ นายนิติรุจน์ มุขเฉลิมวงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลโพนางดำตก เปิดเผยว่า เรื่องที่มีปัญหา ทราบว่า อสม.เอาเชือกไปกั้นบ้านผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อกักตัวไม่ให้ออกจากบ้าน ปรากฏว่าผู้ป่วยไม่ยอมจึงเกิดปัญหา ตามคลิปที่เผยแพร่ออกไป เพราะในบ้านมีผู้อาศัยอยู่ 3 คน วันนี้ตรวจซ้ำอีกครั้งพบว่าติดเชื้อทั้ง 3 คน ได้แนะนำให้เขากักตัวอยู่ในบ้าน วันนี้ได้ไปพูดคุยและยอมอยู่ในบ้านแล้ว ทางเทศบาลจะส่งข้าวส่งน้ำให้ เรื่องนี้แม้ว่าจะมีการไปแจ้งความแล้ว แต่สามารถพูดคุยตกลงกัน

related