svasdssvasds

ใกล้เข้ามาแล้ว ยาคุมกำเนิดสำหรับผู้ชาย ทดลองแล้วได้ผลถึง 99%

ใกล้เข้ามาแล้ว ยาคุมกำเนิดสำหรับผู้ชาย ทดลองแล้วได้ผลถึง 99%

นักวิจัยพบว่ายาคุมกำเนิดชนิดใหม่สำหรับผู้ชายมีประสิทธิภาพสูงถึง 99% ในการป้องกันการตั้งครรภ์โดยครั้งนี้ได้ทดสอบในหนูทดลอง

นักวิทยาศาสตร์ค้นพบการสร้างยาคุมกำเนิดชนิดใหม่ที่ไม่ใช่ฮอร์โมนเพศชาย ซึ่งช่วยป้องกันการตั้งครรภ์ โดยได้ทดลองในหนูทดลอง และยาคุมได้ผลอย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่มีผลข้างเคียง


 

ในขณะที่ผู้หญิงสามารถกินยาหลายชนิดหรือใช้แผ่นแปะหรืออุปกรณ์ใส่มดลูก แต่ผู้ชายมีเฉพาะถุงยางอนามัยแบบใช้ครั้งเดียวเท่านั้น ซึ่งนั่นทำให้แนวโน้มที่การคุมกำเนิดจะล้มเหลวและส่วนใหญ่มักจะทำหมัน ยาคุมกำเนิดสำหรับผู้ชายจึงจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ 


 

มีสารประกอบหลายอย่างในตัวยาคุมกำเนิดที่อยู่ระหว่างการทดลองทางคลินิก แต่พวกเขาได้มุ่งเป้าไปที่ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนเพศชาย ซึ่งอาจทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น อาการซึมเศร้า และผลข้างเคียงอื่นๆ

ดร.โนมัน นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาจากห้องปฏิบัติการ Gunda Georg แห่งมหาวิทยาลัยมินนิโซตา กล่าวว่า "เราต้องการพัฒนายาคุมกำเนิดแบบไม่ใช้ฮอร์โมนเพศชายเพื่อหลีกเลี่ยงผลข้างเคียงเหล่านี้

และทีมงานหวังว่าจะเริ่มการทดลองทางคลินิกของมนุษย์ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

ดร.จอร์จ หัวหน้าภาควิชาเคมีการแพทย์ของมหาวิทยาลัยกล่าวว่า "ยากที่จะคาดเดาว่าสารประกอบที่ไม่มีผลข้างเคียงในสัตว์ทดลอง จะได้ผลดีกับมนุษย์ เราจึงกำลังสำรวจสารประกอบอื่นๆ ด้วย "

ซึ่งข่าวนี้อาจเป็นข่าวดีของชายหลายคน ที่ต้องการคุมกำเนิดแบบมั่นใจมากยิ่งขึ้น ปลอดภัยขึ้น และไม่ทำให้เกิดปัญหาเรื่องตั้งครรภ์โดยไม่ตั้งใจ และเป็นยาคุมกำเนิดที่ไม่มีผลข้างเคียงอีกด้วย


 

related