svasdssvasds

มาดามเดียร์ เห็นตรง 6 พรรคการเมือง ควรปฎิรูปโครงสร้างราชการ

มาดามเดียร์ เห็นตรง 6 พรรคการเมือง ควรปฎิรูปโครงสร้างราชการ

วทันยา วงษ์โอภาสี (มาดามเดียร์) เห็นตรงกันกับ 6 พรรคการเมืองในงานเนชั่น ดินเนอร์ทอล์ก อนาคตประเทศไทย 2022 ว่า ควรปฎิรูปรัฐราชการ ปรับโครงสร้าง แก้ปัญหาความล้าช้า ไม่ทันสมัย และสิ้นเปลืองงบประมาณ

วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้ไปเข้าร่วมงานของเนชั่น ดินเนอร์ทอล์ก โดยเจ้าตัวไปโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว "เดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี" ว่า 

"งานเนชั่นดินเนอร์ทอล์ก อนาคตประเทศไทย 2022 เมื่อคืนนี้ เดียร์ได้ฟังวิสัยทัศน์ของผู้นำจาก 6 พรรคการเมือง หลายท่านมีมุมมองคล้ายกันเกี่ยวกับนโยบายการปฎิรูปรัฐราชการ ปรับโครงสร้าง แก้ปัญหาความล้าช้า ไม่ทันสมัยและสิ้นเปลืองงบประมาณ ซึ่งเดียร์มองว่า การปฏิรูประบบรัฐราชการต้องทำควบคู่ไปกับการเปลี่ยน Mind Set จากการเป็น "Regulator" มาเป็น "Facilitator" และยังมีประเด็นเรื่องการนำนวัตกรรมเข้ามาพัฒนาประเทศทั้งในภาคอุตสาหกรรม เกษตรกรรม  รวมถึงระบบราชการเอง"

พร้อมเสริมด้วยว่า "เหนือสิ่งอื่นใดคือการแก้ปัญหาการศึกษาที่เป็นเสมือน Bottleneck ของการพัฒนาขีดความสามารถคนไทยมาโดยตลอด และยังมีอีกหนึ่งประเด็นสำคัญของเมืองไทยที่อาจกลายเป็นปัญหาใหญ่ หากไม่รีบจัดการให้ดีตั้งแต่เนิ่น ๆ ก็คือ การเข้าสู่ Aging Society หรือสังคมผู้สูงอายุ"

ก่อนที่มาดามเดียร์จะโพสต์ทิ้งท้ายไว้ว่า "มุมมองของแต่ละท่านน่าสนใจ และทุกคนก็ต่างตระหนักถึงปัญหาที่ว่าเหล่านี้ แม้จะต่างพรรคการเมืองแต่ก็มีเป้าหมายที่จะทำให้ประเทศก้าวหน้า แก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนเหมือน ๆ กัน"

related