svasdssvasds

สงกรานต์ 2565 จ.นครราชสีมา งดสาดน้ำ-ดื่มเหล้า-ประแป้ง คอนเสิร์ตได้ถึง 4 ทุ่ม

สงกรานต์ 2565 จ.นครราชสีมา งดสาดน้ำ-ดื่มเหล้า-ประแป้ง คอนเสิร์ตได้ถึง 4 ทุ่ม

เทศกาล "สงกรานต์ 2565" จ.นครราชสีมา สั่งงดสาดน้ำ-ดื่มเหล้า-ประแป้ง จัดงานคอนเสิร์ตจัดได้ถึง 4 ทุ่ม เข้างานตรวจ ATK อย่างน้อย 72 ชั่วโมง

 สงกรานต์ 2565 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในการประชุม คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพื่อหารือถึงมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะการหารือถึงมาตรการควบคุมโรคในช่วงสงกรานต์

 ผู้ว่าฯโคราช เผยว่า มติที่ประชุม กำหนดมาตรการ "สงกรานต์ 2565" ในการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงเทศสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 6-20 เมษายน ช่วงเวลา 7 วัน ก่อนและหลังเทศกาลสงกรานต์ 

• "self clean up" ต้องประเมินตนเอง หากมีอาการป่วย หรือมีความเสี่ยง ขอให้หลีกเลี่ยงการเข้าร่วมกิจกรรม

• ต้องผ่านการตรวจ ATK ก่อนเดินทางหรือร่วมกิจกรรมภายใน 72 ชั่วโมง

• ขณะเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ ให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

• ล้างมือบ่อยๆ

• งดรับประทานอาหาร และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• กทม.ไฟเขียว เล่นสงกรานต์แบบ "ประพรม" ในพื้นที่จัดงาน ต้องใส่แมสก์ตลอดเวลา

• เปิดคำทำนาย กิริณีเทวี นางสงกรานต์ 2565 ระวังพืชผลเสียหาย-ภัยสงคราม

• สงกรานต์เชียงใหม่ ส่อซบเซา! ห้ามสาดน้ำทำคนหันเที่ยวทะเล จองห้องพักแค่20%

 ที่ประชุมยังมีมติให้งดการสาดน้ำช่วงสงกรานต์ 2565 ในทุกพื้นที่ ทั้ง 32 อำเภอของจังหวัด กิจกรรมสงกรานต์ สามารถจัดกิจกรรมได้ตามประเพณี รดน้ำดำหัว ประพรมน้ำมนต์ ในพื้นที่ที่ได้รับอนุญาตให้จัดงาน

ห้ามสาดน้ำ ห้ามเล่นน้ำ ห้ามประแป้ง ห้ามดื่ม ห้ามจำหน่ายสุรา ในพื้นที่จัดกิจกรรมตามประเพณีสงกรานต์ การแสดงดนตรี คอนเสิร์ต สามารถจัดได้ ในพื้นที่ที่ได้รับอนุญาต ถึงเวลา 22.00 น. 

 ทั้งนี้ผู้จัดกิจกรรมให้ลงทะเบียนบนระบบ TSC2 และประเมินตนเองตามประเภทมาตรการ COVID Free Setting โดยเฉพาะกิจกรรมพิเศษในช่วงสงกรานต์ 2565 ที่มีการแสดงคอนเสิร์ต หรือดนตรี หรืองานอีเวนท์ รวมทั้งงานเทศกาลที่มีการจัดกิจกรรมรวมกลุ่มในที่ชุมชน ต้องขออนุญาตจัดงานเป็นไปตามเขตพื้นที่สถานการณ์ หรือตามที่กำหนด ซึ่งต้องมีมาตรการเฝ้าระวังควบคุมกำกับอย่างเข้มงวด หากฝ่าฝืนจะดำเนินการเด็ดขาด ส่วนภาคประชาชนต้องร่วมกันเฝ้าระวังและแจ้งเบาะแสผ่านช่องทางต่างๆ

 ส่วนกิจกรรมตามประเพณีสงกรานต์ 2565 จัดได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 18.00 น. สำหรับมาตรการการจัดงานผู้เข้าร่วมงานจะต้องมีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย ATK อย่างน้อย 72 ชม. ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาในขณะร่วมกิจกรรม และการจัดงานต้องได้รับอนุญาตจากทางอำเภอเท่านั้น

related