svasdssvasds

สงกรานต์เชียงใหม่ ส่อซบเซา! ห้ามสาดน้ำทำคนหันเที่ยวทะเล จองห้องพักแค่20%

สงกรานต์เชียงใหม่ ส่อซบเซา! ห้ามสาดน้ำทำคนหันเที่ยวทะเล จองห้องพักแค่20%

งานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองของจังหวัดเชียงใหม่ ที่เป็นความหวังส่งเสริมการท่องเที่ยวเชียงใหม่ดูเหมือนท่าจะไม่ดีเพราะยอดจองโรงแรมน้อย คาดจากการห้ามสาดน้ำในเทศกาลสงกรานต์

 พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับทางเทศบาลนครเชียงใหม่ได้มีไอเดียส่งเสริมการท่องเที่ยวเชียงใหม่กระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงสงกรานต์ หนุน 25 อำเภอเป็นพื้นที่สีฟ้าและจัดถนนคนเดินในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ชื่องานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองของจังหวัดเชียงใหม่ โดยปิดถนนย่านไนท์บาซาร์เชียงใหม่ งานถนนคนเดินนี้เริ่มวันที่13 -15 เมษายน 2565  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 แต่มีข้อยกเว้นคือในเทศกาลสงกรานต์นี้นั้นงดสาดน้ำซึ่งดูเหมือนว่าจะมีผลกระทบอย่างมากทำให้ผู้คนหนีไปเที่ยวทะเลแทน ยอดจองโรงแรมร้อยละ 20 จาก 40,000 ห้อง คาดปัจจัยที่ทำให้ยอดจองโรงแรมน้อยอาจเป็นเพราะการงดห้ามสาดน้ำในช่วงเทศกาลนั้นเองนางละเอียด บุ้งศรีทอง อดีตนายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ(ตอนบน) กล่าวว่า 
“เนื่องจากว่าเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดเชียงใหม่ มีจุดขายคือการสาดน้ำและวัฒนธรรมล้านนาต่างๆ พอสาดน้ำไม่ได้นักท่องเที่ยวเปลี่ยนพฤติกรรมไปท่องเที่ยวในพื้นที่ติดทะเลเช่น พัทยา หัวหิน และชะอำ เป็นต้น คาดว่าจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัด ให้คนในพื้นที่ออกมาเที่ยวมากกว่า จะได้นักท่องเที่ยวนอกจังหวัด” 
 

ธุรกิจโรงแรมถือว่าซบเซาแต่ถ้ามีการผ่อนปรนมาตรการจากภาครัฐก็อาจจะดีขึ้น อย่างไรก็ตามางานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองของจังหวัดเชียงใหม่ ต้องมาลุ้นกันว่าจะได้จัดหรือไม่หรือไม่ได้จัดคงต้องรอติดตามกันต่อไป

related