svasdssvasds

วันสงกรานต์ปี2565 ถนนข้าวสาร อดีตเคยเฟื่องฟู ปีนี้อาจกร่อยเงินไม่สะพัด

วันสงกรานต์ปี2565 ถนนข้าวสาร อดีตเคยเฟื่องฟู ปีนี้อาจกร่อยเงินไม่สะพัด

หลายคนเตรียมตัวกลับบ้าน วันสงกรานต์ปี2565 หลายคนเตรียมไปเที่ยวถนนข้าวสาร อดีตเคยเฟื่องฟู แต่ปีนี้อาจกร่อยเงินไม่สะพัด เพราะมีข้อห้ามหลากหลาย

ถ้าไม่มีโควิดสงกรานต์ คืออีกหนึ่งงานที่กระตุ้นเศรษฐกิจได้ดี

ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับวันสงกรานต์ปี2565 วันครอบครัว วันแห่งความสุข ของหลายคนที่จะได้เดินทางไป ท่องเที่ยว และกลับภูมิลำเนาไปหาครอบครัว ไปหาคนที่เรารัก ทำงานมาเหนื่อย ๆ จะได้พักอยู่ยาวสักที แต่ปีนี้เห็นทีจะลำบากอยู่พอสมควร เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด -19 ยอดผู้ติดเชื้อยังสูงอยู่ จึงทำให้มีข้อห้ามต่างๆ มากมายว่า สิ่งไหนทำได้ สิ่งไหนทำไม่ได้ เชื่อว่าเรื่องนี้ต้องกระทบภาคธุรกิจอย่างแน่นอน

อยากให้โควิดหายจะกลับมาเล่นน้ำได้กันอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สงกรานต์ปีนี้ข้อห้ามเยอะ อาจไม่กระตุ้นเศรษฐกิจเท่าที่ควร

สำหรับวันสงกรานต์ปี2565 พื้นที่กทม.จากอดีตเคยเฟื่องฟู นั่นคือ สงกรานต์ถนนข้าวสาร แต่ปีนี้เห็นว่ามีข้อห้ามหลายอย่าง โดยล่าสุด ‘นายขจิต ชัชวานิชย์’ ปลัดกรุงเทพมหานคร ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงนามประกาศ เรื่อง กำหนดสถานที่ กิจการ หรือกิจกรรม ที่สามารถดำเนินการได้เป็น กรณีเฉพาะ เพื่อการจัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ. 2565 ระหว่างวันที่ 10-15 เม.ย.65 ห้ามสาดน้ำ ปาร์ตี้โฟม ประแป้ง ในพื้นที่จัดงาน ห้ามขายหรือดื่มแอลกอฮอล์ พื้นที่จัดงานสงกรานต์ จำกัดพื้นที่ 4 ตร.ม.ต่อคน พร้อมทั้งต้องแสดงผลการฉีดวัคซีนตามที่ราชการกำหนด เงื่อนไนเหล่านี้อาจทำให้คนต้องปวดหัว

สงกรานต์ข้าวสาร อดีตเคยเฟื่องฟู ปีนี้อาจกร่อย

วันสงกรานต์ปี2565 สงกรานต์ข้าวสาร ความหวังฟื้นเศรษฐกิจไทย เห็นทีจะเลือนลางเพราะห้ามจำหน่ายแอลกอฮอล์ทำให้คนหมดสนุก ไม่เกิดการจับจ่ายที่มากขึ้นก็อาจทำให้เม็ดเงินสะพัดลดลง #สปริงนิวส์ ได้สัมภาษณ์ “นายสง่า เรืองวัฒนกุล” นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร เปิดเผยว่า แม้ว่าจะมีการให้สาดน้ำได้ แต่ห้ามขายหรือดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่จัดงาน ประเด็นนี้อาจทำให้เม็ดเงินจากนักท่องเที่ยวไม่สะพัด กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่สงกรานต์ข้าวสารไม่ได้ เพราะจากเดิมปีที่ไม่มีโควิด-19 ระบาดพื้นที่แห่งนี้คึกคักมาก ๆ

นายกสมาคมฯ เล่าให้ฟังอีกว่า วันสงกรานต์ปี2565 สงกรานต์ข้าวสาร อาจไม่คึกคักเท่าก่อนโควิดจะระบาด ก่อนหน้ามีเงินสะพัดต่อวันสูงถึง 80 ล้านบาทต่อวัน โรงแรม ห้องพัก มีอัตราการเช่าเต็ม 100%  แต่ปีนี้อาจมีเพียงเดินทางมาท่องเที่ยวไม่เกิน 1 หมื่นคนต่อวัน สร้างรายได้เพียง 10 ล้านบาทต่อวัน เท่านั้น

related