svasdssvasds

สวนนงนุช ต้อนรับ ครม.ว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และเอกอัครราชทูต จากภูฎาน

สวนนงนุช  ต้อนรับ ครม.ว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และเอกอัครราชทูต  จากภูฎาน

สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับคณะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และเอกอัครราชทูต จากประเทศภูฎาน ชมสวนสวยบนพื้นที่ กว่า 1,700 ไร่ พร้อมปลูกต้นโปร่งฟ้า ที่เขาบันไดกฤษ

 นายกัมพล  ตันสัจจา  ประธานสวนนงนุชพัทยา  ต้อนรับคณะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ  H.E. Lyonpo Dr. Tandi Dorji, Foreign Minister of Bhutan ( ดร.ทันดี ดอร์จิ ) และ  His Excellency Mr. Kinzang Dorji, Ambassador of Bhutan to Thailand (นายคินซัง ดอร์จิ เอกอัครราชทูตภูฏาน ประจำประเทศไทย) พร้อมคณะเดินทางเข้าเยี่ยมชมสวนนงนุชพัทยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 ทั้งนี้ ท่าน H.E. Lyonpo Dr. Tandi Dorji, Foreign Minister of Bhutan ( ดร.ทันดี ดอร์จิ ) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศภูฎาน  ได้ร่วมปลูกต้นโปร่งฟ้า ซึ่งเป็นต้นไม้ที่ให้สรรพคุณทางยาสมุนไพร มีประโยชน์ทั้งส่วนใบ และราก บน “สวนรุกขชาติ” เขาบันไดกฤษ  ที่ทางสวนนงนุช พัทยา ดำเนินการขออนุญาตเช่าพื้นที่จากกรมป่าไม้ จำนวน 43 ไร่  ซึ่งค่าใช้จ่ายและค่าดำเนินการต่าง ๆ สวนนงนุชพัทยาเป็นคนดูแลทั้งหมด  จัดเป็นโครงการปลูกป่าเพื่ออนุรักษ์พันธุ์ไม้ และปลูกไม้ยืนต้นชนิดต่าง ๆ ที่มีมูลค่าและหายาก  โดยมีคณะทูตและหน่วยงานภาครัฐ , บุคคลทั่วไป มาปลูกต้นไม้คนละหนึ่งต้น เพื่อเป็นการอนุรักษ์ให้เป็นพื้นป่าต่อไป

 ในการนี้ นายกัมพล  ตันสัจจา  ประธานสวนนงนุชพัทยา ยังได้นำคณะชมกิจกรรมที่สวนนงนุช 2 ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้ เพื่อเด็กและเยาวชน นำชม งานปั้นกระถาง งานหัตถศิลป์ (ทำหัวโขน) , งานเรียงหินบนผนัง , สวนสมุนไพร อีกด้วย

related