svasdssvasds

ห้าง Walmart ขึ้นค่าแรง คนขับรถบรรทุก 3 แสนบาท/เดือน

ห้าง Walmart ขึ้นค่าแรง คนขับรถบรรทุก 3 แสนบาท/เดือน

ห้างสรรพสินค้าระดับโลกอย่าง Walmart ในสหรัฐอเมริกา กำลังขาดพนักงานขับรถบรรทุกเพื่อส่งสินค้าไปยังสาขาต่างๆ การขาดแคลนคนขับรถบรรทุกในช่วงการโควิด19 ได้กดดันให้บริษัทต้องเพิ่มเงินเดือนค่าแรงเพื่อหาคนเพิ่ม

การขาดแคลนคนขับรถบรรทุกในสหรัฐฯ ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่มากกว่า 80,000 คนในปีที่แล้ว ตามการระบุของกลุ่มการค้า American Trucking Associations 

Walmart ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือร้านค้าปลีกไม่กี่แห่งที่ใช้การขนส่งของตัวเอง ากำลังเพิ่มเงินเดือนเริ่มต้นโดยเฉลี่ยสำหรับผู้ขับขี่ปีแรกจากประมาณ 88,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 290,000 บาท)

เพิ่มขึ้นเป็น 95,000 ดอลลาร์ถึง 110,000 ดอลลาร์  (ประมาณ 319,000 บาท ถึง 369,400 บาทต่อเดือน)


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เนื่องจากออเดอร์การสั่งซื้อออนไลน์ได้เพิ่มมากขึ้นในช่วงสถานการณ์โรคระบาดแบบนี้ Walmart ได้เพิ่มพนักงานขับรถมากกว่า 4,500 คนในปีที่แล้ว ซึ่งเป็นสถิติการว่าจ้างพนักงานของบริษัท ซึ่งมีพนักงานขับรถบรรทุกประมาณ 12,000 คน

การขาดแคลนคนขับรถบรรทุกในช่วงการระบาดใหญ่ได้กดดันพวกเขาให้ต้องขึ้นเงินเดือนเพิ่ม ซึ่งประมาณ 70% ของการขนส่งสินค้าอเมริกันจะเป็นแบบเคลื่อนที่ด้วยรถบรรทุก
 

เนื่องจากงานนี้ขึ้นชื่อเรื่องชั่วโมงการทำงานที่ยาวนาน สัปดาห์ที่ใช้เวลาอยู่ห่างจากบ้านและค่าจ้างต่ำ นอกจากนี้ยังมีความเหนื่อยล้าทางร่างกาย ทำให้คนอเมริกาไม่อยากทำงานที่หนักขนาดนี้หลีกเลี่ยงอาชีพคนขับรถบรรทุก ชี้ให้เห็นว่าประชากรอเมริกามีทางเลือกในการทำงานมาก 

ในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ ยอดขายของ Walmart เปลี่ยนไปทางออนไลน์มากขึ้น เนื่องจากผู้คนได้ซื้อสินค้าอาหารต่างๆ เป็นแบบส่งถึงบ้าน ยอดขายอีคอมเมิร์ซในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 11% ในปีงบการเงินที่แล้ว ซึ่งสิ้นสุดในวันที่ 31 มกราคม โดยเพิ่มขึ้น 90% ในระยะเวลาสองปี

related