svasdssvasds

รอง ผบ.ตร ขึ้น ฮ. เช็กจราจร รับสงกรานต์ คาด วันนี้รถออกจาก กทม. 6 แสนคัน

รอง ผบ.ตร ขึ้น ฮ.  เช็กจราจร รับสงกรานต์ คาด วันนี้รถออกจาก กทม.  6 แสนคัน

รอง ผบ.ตร.บินตรวจสภาพจราจร ภาคตะวันออก-อีสาน รับสงกรานต์ พบปริมาณรถยังเบาบาง คาด วันนี้ปริมาณรถมากสุดถึง 6 แสนคัน ขณะที่ ผบ.ตร.กำชับตำรวจทุกนายต้องตรวจ ATK ก่อนทุกครั้ง สร้างความมั่นใจประชาชน เผยนายกฯ ห่วงอุบัติเหตุ-โควิดระบาด ส่วนรถบัสตกถนน จ.สกลนคร เตรียมเอาผิดคนขับ

  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง พร้อมคณะร่วมได้นั่งเฮลิคอปเตอร์ ตรวจสภาพการจราจร สายเหนือ อีสาน และตะวันออก ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565

โดยขึ้นจากกองบินตำรวจ ไปยังทางภาคตะวันออก เริ่มจากต่างระดับชำขวาง ทล.304 ตัด ทล.359 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ยังมีการก่อสร้างอยู่ ทำให้การจราจรติดขัดอย่างมาก แต่ขณะนี้การก่อสร้างเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว 100 % ทำให้ขาไปการจราจรคล่องตัว  

แต่อาจจะมีปัญหาช่วงขากลับ เนื่องจากรถที่มาจาก จ.สระแก้ว ทล.359 จะมาตัดกระแสรถทางตรงที่มาจาก จ.นครราชสีมา ได้จัดให้ตำรวจทางหลวง และตำรวจจราจร เข้ามาบริหารจัดการจราจรในจุดนี้ 

ทั้งนี้ได้สั่งการไปยัง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา และพล.ต.ต.วินัย นุชชา ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี ให้เตรียมจัดกำลังให้เพียงพอ โดยจะต้องสลับสับเปลี่ยน อย่าให้กำลังพลอ่อนล้า เนื่องจากต้องปฏิบัติหน้าที่ต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ประกอบกับสภาพอากาศค่อนข้างร้อน

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  ยังได้กำชับให้ชุดเคลื่อนที่เร็วเป็นรถจักรยานยนต์ เตรียมความพร้อมให้ดี และต้องกระจายอยู่ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ที่การจราจรหนาแน่น หากเกิดอุบัติเหตุสามารถเข้าช่วยเหลือได้ทันที และต้องแยกรถให้เร็วเพื่อเร่งระบายการจราจรให้กลับสู่สภาวะปกติ 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 จากนั้นคณะได้บินตรวจการจราจร ตลอดถนน ทล.304 นาดี-วังน้ำเขียว ไปจนถึง จ.นครราชสีมา ทุกจุดการจราจรยังคล่องตัว ไม่หนาแน่นมากรถยังวิ่งได้ ก่อนจะลงเฮลิคอปเตอร์ บริเวณถนนมอเตอร์เวย์บางปะอิน-นครราชสีมา M6 ต.บึงอ้อ อ.​ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา โดยมี พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา และพ.ต.อ.ปฏิยุทธ สิงห์สมโรจน์ รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ให้การต้อนรับ

ก่อนจะเดินทางมาตรวจการเปิดใช้ทางหลวง M6 ซึ่งเปิดใช้เฉพาะเทศกาลสงกรานต์ช่วง ปากช่อง-สีคิ้ว-ขามทะเลสอ โดยเริ่มเปิดใช้งานตั้งแต่วันที่ 11 -14 เมษายน และเที่ยวกลับจะเปิดใช้งานวันที่ 15-18 เมษายน สำหรับเรื่องอุบัติเหตุ ขณะนี้ยังไม่พบ มีเพียงรถเสียบางราย

ซึ่งจะมีจุดบริการประชาชน 4 ชุดตลอดเส้นทางด้วยกัน และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้เชิญทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมบริเวณเต๊นท์บริการประชาชน ขามทะเลสอ เพื่อรับฟังปัญหาการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งมอบนโยบายให้กับผู้ปฏิบัติงาน โดยระบุว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้ตำรวจทุกนายต้องรักษามาตรการป้องกันโควิด 19 โดยต้องตรวจ ATK ก่อนปฏิบัติงานทุกครั้ง  เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน และ ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง จนกว่าจะผ่านพ้นช่วงเทศกาลสงกรานต์

พร้อมกำชับ เรื่องประสิทธิภาพของผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ ย้ำ ต้องผ่านการตรวจวัดแอลกอฮอล์ และสารเสพติด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และมีส่วนช่วยกันรับผิดชอบต่อชีวิตผู้โดยสาร เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย 
 

 ขณะเดียวกัน ก็ต้องการบริหารกำลังพลให้เหมาะสม เพื่อให้บริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากนั้น รอง ผบ.ตร. ได้กล่าวขอบคุณพร้อมทั้งมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน  

ส่วนกรณีอุบัติเหตุรถบัสตกถนน ที่บริเวณโค้งอุทยานแห่งชาติภูผายล ต.จันทร์เพ็ญ อ.เต่างอย จ.สกลนคร รอง ผบ.ตร. ระบุว่า จากการตรวจสอบเป็นรถบัสโดยสารบริษัทหนึ่ง รับผู้โดยสารจากจังหวัดสงขลา เดินทางไปไหว้พญาเต่า มีผู้โดยสารบนรถ 35 คน พบมีผู้บาดเจ็บสาหัส 3 คน และบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 25 คน รวม 28 คน  

จากคำให้การของผู้ขับขี่ ทราบว่า บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นทางลงเขา คนขับไม่ชำนาญเส้นทาง จึงแตะเบรคยาวเกินไป ทำให้เบรคแตกจนตกถนน ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.เต่างอย จะได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเอาผิดกับผู้ขับขี่ ในข้อหา “ขับขี่รถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย และได้รับอันตรายสาหัส” ต่อไป

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยอีกว่า จากการตรวจสอบเส้นทางตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นมา พบว่าถนนทุกเส้นทางโล่ง ไร้อุบัติเหตุ ปริมาณรถบางเบา ไม่มากเหมือนกับช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาที่ปริมาณรถค่อนข้างหนาแน่น เนื่องจากผู้เดินทางเตรียมแผนการเดินทางล่วงหน้าก่อนหยุดยาว ซึ่งถือเป็นการวางแผนที่ดี  แต่ที่น่าเป็นห่วงคือช่วงเวลาเดินทางกลับ โดยเฉพาะ วันที่ 16-17 เมษายน เพราะประชาชนจะเดินทางกลับพร้อมกันเป็นจำนวนมาก

เพื่อเริ่มทำงานในวันจันทร์ จึงอยากฝากให้ประชาชนวางแผนการเดินทาง และเตรียมตัวให้ดี ทั้งความพร้อมด้านร่างกายและพาหนะ หากเจ็บป่วยไม่สบาย หรือง่วงควรหยุดพัก หรือสับเปลี่ยนคนขับเพื่อความปลอดภัย 

ซึ่งในช่วงเดินทางกลับ จุดที่น่าเป็นห่วงคือถนนมิตรภาพ เนื่องจากเป็นจุดบรรจบของภาคอีสานที่จะมุ่งหน้าเข้า กรุงเทพฯ โดยเฉพาะตั้งแต่บริเวณปากช่องถึงสี่คิ้ว บางช่วงมีการบีบถนนเหลือ 1 ช่องทางการจราจร เจ้าหน้าที่ได้วางแผนรับมือ หากปริมาณรถหนาแน่นจะเปิดช่องทางพิเศษบนถนนมิตรภาพเพื่อระบายรถ

เชื่อว่าจะสามารถทำให้รถสามารถเคลื่อนตัวได้ดีขึ้น ลดปัญหาการจราจรติดขัด จากนั้นคณะได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เพื่อตรวจการจราจรไปตามเส้นทาง ถนนมิตรภาพจาก ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา มุ่งหน้า เนินกลางดง เนินทับกวาง จ.สระบุรี เชื่อมต่อ อ.วังน้อย จนถึงต่างระดับบางปะอิน ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อ ทล.1 (พหลโยธิน) ทล.32 (เอเชีย) ทลพ.9 วงแหวนตะวันตก และวงแหวนตะวันออก บริเวณต่างระดับ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

พบกว่าการจราจรหนาแน่นนับตั้งแต่ช่วงเย็นเป็นต้นมา โดย รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการลงมายังผู้ปฏิบัติที่อยู่ภาคพื้นดินตลอดเส้นทาง และให้มีการเปิดช่องทางพิเศษเพื่อเร่งระบายรถในจุดที่การจราจรหนาแน่นเป็นระยะๆ 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้จากการคาดการณ์ของกรมทางหลวง และจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยรถมากที่สุดถึง 600,000 คัน  ซึ่งทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงมีความกังวลในเรื่องอุบัติเหตุ และการจราจติดขัด รวมทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19  จึงสั่งกำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อำนวยความสะดวกการจราจรให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน

พร้อมทั้งรักษามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19 โดยอยากให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนช่วยกันรักษาวินัยจราจร สวมหมวกนิรภัย ใส่แมสก์ เมาไม่ขับ ช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ควบคู่ป้องกันโควิด 19 ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ 65

related