svasdssvasds

เร่งล่าตัว ผู้ก่อเหตุกราดยิงรถไฟใต้ดินนิวยอร์ก เตรียมค่าหัว 1.6 ล้านบาท

เร่งล่าตัว ผู้ก่อเหตุกราดยิงรถไฟใต้ดินนิวยอร์ก เตรียมค่าหัว 1.6 ล้านบาท

เมื่อเย็นวันอังคาร (12 เม.ย.) สำนักงานตำรวจนครนิวยอร์ก (NYPD) ของสหรัฐฯ เปิดเผยว่าพวกเขากำลังตามล่าหาตัว "แฟรงก์ เจมส์" ซึ่งเข้าข่ายเป็น “บุคคลต้องสงสัย” ในเหตุกราดยิงที่สถานีรถไฟใต้ดินย่านบรูกลิน ซึ่งทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 20 ราย

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า เจมส์ เอสซิก หัวหน้านักสืบประจำสำนักงานฯ แถลงว่า “แฟรงก์ เจมส์ เข้าข่ายเป็นบุคคลต้องสงสัยเพียงคนเดียวที่เราทราบในตอนนี้ เนื่องจากเขาเป็นผู้เช่ารถตู้ของบริษัทยูฮอล์ (U-Haul) ในฟิลาเดลเฟีย ซึ่งกุญแจของรถตู้คันนี้ซึ่งคาดว่าเป็นของเขาถูกพบในบริเวณจุดเกิดเหตุ”

“เรากำลังพยายามตามหาตัวเขาเพื่อระบุว่าเขามีส่วนเกี่ยวโยงกับเหตุกราดยิงรถไฟใต้ดินหรือไม่” เอสซิกกล่าว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายเอสซิก เผยว่าหน่วยงานจะเสนอเงินรางวัล 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.6 ล้านบาท) สำหรับข้อมูลใดๆ ที่นำไปสู่การจับกุมผู้ต้องสงสัย

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่าเหตุกราดยิงเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาเร่งด่วนของเช้าวันอังคาร (12 เม.ย.) เมื่อชายคนหนึ่งเปิดฉากยิงและขว้างระเบิดควันไปยังรถไฟที่กำลังเคลื่อนที่ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 5 ราย แต่คาดว่าไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต

เหตุกราดยิงรถไฟใต้ดินบรูคลิน ผู้บาดเจ็บเพิ่มเป็น 29 โจ ไบเดน เร่งตร.จับคนร้าย

การโจมตีดังกล่าวทำให้เกิดการบังคับใช้กฎหมายเป็นวงกว้างในย่านซันเซต พาร์ก (Sunset Park) ของบรูกลิน และการตามล่าตัวผู้ต้องสงสัย ซึ่งสวมเสื้อกั๊กก่อสร้างและเสื้อแขนยาวมีฮู้ดสีเทาขณะใช้ปืนพกก่อเหตุ ก่อนหลบหนีไป โดยยังไม่ทราบถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้

ข้อมูลจากสำนักงานฯ ระบุว่านครนิวยอร์กกำลังเผชิญเหตุกราดยิงที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเหตุกราดยิงทั่วเมืองในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นร้อยละ 16.2 จากปีก่อน

related