svasdssvasds

กลาโหมแจง 1 ใน 3 คนไทยแก็งยากูซ่า ไม่ใช่ ลูกชายองคมนตรี

กลาโหมแจง  1 ใน 3 คนไทยแก็งยากูซ่า ไม่ใช่ ลูกชายองคมนตรี

โฆษกกลาโหม ยืนยัน 1 ใน 3 คนไทยแก๊งยากูซ่าที่ถูกจับกุมในสหรัฐฯ ชื่อ “สุขสันต์ จุลนันท์” ไม่ใช่ “ลูกชายประธานองคมนตรี” แค่ชื่อ-สกุล คล้ายกัน และไม่ใช่ทหาร เผยมีบางกลุ่มปล่อยข่าวปลอม ย้ำปมนี้ไม่เกี่ยว เรื่อง สหรัฐฯ ห้ามนำเข้าสินค้าไทย

 พลเอก คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แจงกรณีมีการบิดเบือนข่าวการจับกุม 3 คนไทยแก๊งยากูซ่า ที่สหรัฐอเมริกา โดยระบุว่า 1 ในผู้ต้องหาชื่อ นายสุขสันต์ จุลนันท์ เป็น นายสันต์ จุลานนท์ ลูกชายพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เพราะมีชื่อและนามสกุลคล้ายกันนั้น ขอยืนยันว่า ผู้ต้องหาคนดังกล่าว ไม่ใช่ นายสันต์ จุลานนท์ และไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับประธานองคมนตรี

 “ตอนนี้มีการปล่อยเฟคนิวส์ ปล่อยข่าวบิดเบือน ไปเชื่อมโยงกับ บุตรชายประธานองคมนตรี เพื่อหวังให้เกิดความเสียหาย จากการตรวจสอบกับระบบกำลังพลของกองทัพและทางตำรวจ ยืนยันว่า ผู้ต้องหาคนดังกล่าว ชื่อ นายสุขสันต์ จุลนันท์  ไม่ได้เป็นทหาร และไม่เคยเป็นทหาร และไม่ใช่ นายสันต์ จุลานนท์ แต่อย่างใด ขอผู้ไม่หวังดี หยุดบิดเบือนข่าวในทุกช่องทาง”
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 โฆษกกระทรวงกลาโหมได้กล่าวอีกว่า นายสุขสันต์ จุลนันท์ นั้นเป็นคนไทยอาศัยอยู่ในอเมริกา และถือ 2 สัญชาติ คือไทยและอเมริกา และที่แชร์กันว่า เป็น พลเอกสุขสันต์ จุลานนท์ ก็ไม่เป็นความจริง เพียงแต่มีชื่อและนามสกุลคล้ายๆ กันเท่านั้น แต่มีการเขียนใส่สีตีไข่ สร้างความเสียหาย 

ส่วนที่มีข่าวว่า ผู้ต้องหาขโมยอาวุธและกระสุนจากกองทัพบกไปขายให้เมียนมานั้น แจงว่า กลุ่มผู้ต้องหากำลังไปติดต่อซื้ออาวุธที่อเมริกา เพื่อเอาไปขายให้ประเทศต่างๆ ที่มีกบฏสู้รบกับรัฐบาล และจะเอายาเสพติดไปขายในอเมริกา เพื่อหาเงินเป็นทุน จึงถูกจับ

สำนักข่าว VOA หรือ Voice of America ซึ่งเป็นสำนักข่าวของทางการสหรัฐฯ ได้ลงข่าวนี้เป็นภาษาไทยชัดเจน และแหล่งข่าวต้นตอคือแถลงข่าวของสำนักงานอัยการสหรัฐฯ ก็ได้ลงข่าวไว้ชัดเจน ซึ่งเป็นคนละเรื่องกับข่าวบิดเบือนนี้

 

 นอกจากนี้ ยังพบว่า มีการปล่อยข่าวปลอมว่า ทางอเมริกาตอบโต้กรณีนี้ ด้วยการห้ามนำเข้าสินค้าไทย ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด
 

related