svasdssvasds

เท่าพิภพ ชื่นชมมิลลิ ซอฟต์พาวเวอร์ ต้องเป็นแบบนี้ แนะรัฐบาลดูเป็นตัวอย่าง

เท่าพิภพ ชื่นชมมิลลิ ซอฟต์พาวเวอร์ ต้องเป็นแบบนี้ แนะรัฐบาลดูเป็นตัวอย่าง

เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร แนะรัฐบาลให้ดู มิลลิ (MILLI) เป็นตัวอย่าง ชี้ ต้องมีวิสัยทัศน์ในการผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ (Soft Power)

เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความแสดงความชื่นชม มิลลิ (MILLI) แนะรัฐบาลดูเป็นตัวอย่าง โดยมีเนื้อหาดังนี้

“ฉันภูมิใจในตัวเธอนะ มิลลิ (MILLI) ถึงแม้จะไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว”

“ทั้งฝ่ายค้านฝ่ายรัฐต่างพยายามพร่ำบอกรัฐบาลให้ทำซอฟต์พาวเวอร์ Soft Power เพื่อที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจไทย แต่รัฐ (ส่งเสริมการท่องเที่ยว) มองแต่สิ่งที่เห็นตรงหน้า แต่กลับไม่ให้โอกาสผู้คนให้แสดงความสามารถ กลับเลือกที่จะทำแบบครึ่งๆ กลางๆ ปิดกั้น สุดท้ายกลับสูญเปล่า คิดไม่ออกบอกมวยไทย มันจึงสู้เด็กสาวสุดปังคนเดียวไม่ได้จริง ๆ หากเทียบกับผลงาน

เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส. พรรคก้าวไกล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“น้องคงรู้สึกดี ถ้าหากมีผู้ใหญ่ในบ้านเราคอยช่วยสนับสนุนให้น้องไปถึงฝันในวันนี้ แต่ที่น่าเศร้าคือ น้องไปถึงฝันได้โดยที่ไม่พึ่งผู้ใหญ่เหล่านั้นเลย

“เธอเก่งจริง ๆ ผมเป็นอีกหนึ่งคนที่ภูมิใจในตัวเธอ บวกกับที่ผมชอบศิลปินค่าย 88rising เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว มันยิ่งทำให้ภูมิใจในตัวเธอเข้าไปใหญ่ ณ ในวันนี้ตัวเธอใหญ่โตมาก เธอมีความสามารถและผมเชื่อว่าคนไทยอีกหลาย ๆ คนก็มีความสามารถเช่นเดียวกัน แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถมีโอกาสในชีวิตในก้าวที่สำคัญ ในฐานะศิลปินได้ทุกคน ผมจึงมองว่าภาครัฐควรให้ความสำคัญและผลักดัน

เท่าพิภพ ชื่นชมมิลลิ ซอฟต์พาวเวอร์ ต้องเป็นแบบนี้

“มันคงจะดีถ้าหากทุกคนสามารถมีโอกาสเป็นแบบมิลลิ (MILLI) หรือ LISA ได้ คนแบบมิลลิ นี่แหละคือสิ่งที่รัฐควรรีบจับตาและสนับสนุนตั้งแต่ก่อนพวกเขาจะมีชื่อเสียง เพราะถ้ามาในวันที่พวกเขาประสบความสำเร็จแล้วมันจะดูเหมือนปลิงที่คอยดูดผลประโยชน์ หรือไม่ก็แค่มองเหยียดมิลลิ (MILLI) ว่าแค่พวกเต้นกินรำกิน อย่างคนโลกแคบเพียงเท่านั้น มันจึงทำให้ผมคิดว่าบนโลกใบนี้วิสัยทัศน์สำคัญจริง ๆ

“สุดท้ายผมเชื่อว่าน้องสามารถไปไกลได้มากกว่านี้อีกน้องมีความสามารถพอ ยินดีกับข้าวเหนียวมะม่วงด้วยนะครับ ผมคงหากินยากขึ้นแล้วสินะ...”

ที่มา FB : เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร - Taopiphop Limjittrakorn

ภาพจาก FB : MILLI

related