svasdssvasds

ทดม.แจง ตึกใหม่ สนามบินดอนเมืองถล่ม เสร็จตั้งแต่ปี 63 ตั้ง กก.สอบหาสาเหตุ

ทดม.แจง ตึกใหม่ สนามบินดอนเมืองถล่ม เสร็จตั้งแต่ปี 63 ตั้ง กก.สอบหาสาเหตุ

ทดม. แจง ตึกใหม่ สนามบินดอนเมืองถล่ม หลังฝนตกหนัก ทำโครงสร้างรับน้ำหนักไม่ไหว ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพิ่มแล้ว พบอาคารเสร็จตั้งแต่ปี 63

นาวาอากาศโท รณกร เฉลิมแสนยากร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง รักษาการแทน ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) กล่าวว่า จากเหตุพายุลมกระโชกแรงและฝนตกหนักเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 เมษายน 2565 ส่งผลให้รางระบายน้ำอาคาร Service Hall ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านทิศเหนือของอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ (อาคาร 1) รับน้ำหนักไม่ไหว ผนังอาคารบางส่วนจึงพังลงมา ซึ่งไม่กระทบต่อโครงสร้างหลักของอาคารแต่อย่างใด และไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการผู้โดยสาร อีกทั้งไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

อาคาร Service Hall สนามบินดอนเมือง

 

อ่านข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้ สั่งการให้ AOT เร่งดำเนินการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และจะมีการชี้แจงในรายละเอียดต่อไป

อาคาร Service Hall สนามบินดอนเมือง

สำหรับอาคาร Service Hall ได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จเมื่อเดือนมิถุนายน 2563 มีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับผู้โดยสารกลุ่มกรุ๊ปทัวร์ ซึ่งจะช่วยลดความแออัดภายในอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ อาคาร 1 ได้ โดยปัจจุบันยังไม่เปิดให้บริการ เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารที่มาใช้บริการ ทดม.มีปริมาณน้อยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัส COVID-19

related