svasdssvasds

ทุบสถิติโลก หนุ่มฟลอริดาซื้อตั๋วดู Spider-Man : No way home ถึง 292 รอบ

ทุบสถิติโลก หนุ่มฟลอริดาซื้อตั๋วดู Spider-Man : No way home ถึง 292 รอบ

ขึ้นชื่อว่าฟลอริดา จะทำธรรมดาได้ยังไง ล่าสุดหนุ่มฟลอริดาคนหนึ่งทำลายสถิติการดูหนังมากที่สุดในโลก โดยเขาเลือกดู Spider-Man : No way home ภาคล่าสุดไปถึง 292 รอบ

ทำลายสถิติของคนก่อนและของตนเองที่เคยทำเอาไว้

รามิโอ อลานิส (Ramiro Alanis) ชายชาวฟลอริดา เขาเคยทำผลงานสถิติโลกไว้ในปี 2019 ด้วยการดู Avenger Endgame ถึง 191 รอบ แต่ในปี 2021 เขาก็ถูกโค่นลงโดย Arnaud Klein ที่เอาชนะเขาด้วยการดู Kaamelott: First Installment ถึง 204 รอบตามการประชาสัมพันธ์จาก Guinness World Records

ภาพของ Alanis ถ่ายรูปคู่กับทอม ฮอลแลนด์ Cr.www.guinnessworldrecords.com

Kaamelott: First Installment หนังปี 2021 Cr.IMDB

เพื่อคว้าแชมป์คืนมา อลานิสใช้เวลาทั้งหมด 720 ชั่วโมงหรือ 30 วันในการดูสไปเดอร์แมนภาคล่าสุด ระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม 2021 จนถึงวันที่ 15 มีนาคม 2022 ในช่วง 2-3 สัปดาห์แรกของการบันทึกสถิติ เขาพยายามดูหนังซ้ำกันวันละ 5 รอบ ซึ่งตัวเขาเองได้ประมาณการใช้เงินไปประมาณ 3,400 ดอลลาร์ หรือราว 1 แสนบาท สำหรับตั๋วภาพยนตร์ทั้งหมดในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาเพื่อทำลายสถิติ

ซึ่งเขากล่าวต่อสื่อว่า การทำสถิติครั้งนี้เพื่อเป็นเกียรติให้แก่ Juany คุณยายผู้ล่วงลับของเขา เขากล่าวว่า “เธอเป็นผู้สนับสนุนอันดับ 1 ของผมและตัวผมเองก็ต้องการเป็นเจ้าสถิติเช่นกัน”

เงื่อนไขของการบันทึกสถิติครั้งนี้ระบุว่า “ต้องดูหนังโดยไม่ทำกิจกรรมอื่นใด” ดังนั้นอลานิส จึงไม่สามารถงีบหลับ ใช้โทรศัพท์ หรือแม้แต่ไปเข้าห้องน้ำขณะชมภาพยนตร์ได้ ยิ่งไปกว่านั้น อลานิสเขาดูภาพยนตร์ในขณะที่มีภาระหน้าที่ของความเป็นหัวหน้าครอบครัวและหน้าที่การทำงานที่คั่งค้างไว้ด้วย นั่นจึงทำให้อลานิสกลายเป็นบุคคลที่ดูหนังเรื่อง Spider-Man : No Way Home ได้มากที่สุดในโลกขณะนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ การชมภาพยนตร์หลายร้อยครั้งทำให้อลานิสเป็นผู้เชี่ยวชาญในบทภาพยนตร์เรื่องนี้ เขาบอกกับ Guinness World ว่า เขาสามารถท่องบทพูดของตัวละครควบคู่ไปกับภาพยนตร์ได้ค่อนข้างเป๊ะเลยแหละ

Spider-Man : No Way Home ภาพยนตร์สัญชาติอเมริกันแนวซูเปอร์ฮีโร ฉายในประเทศไทยเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2564 ด้วยงบประมาณ 200 ล้านดอลลาร์ หรือราว 6.7 พันล้านบาท นำแสดงโดย ทอม ฮอลแลนด์ แสดงเป็นสไปเดอร์แมน และเซนดายา ในบทบาทของเอ็มเจ รวมไปถึงการกลับมารวมตัวของจักรวาลสไปเดอร์แมนอย่างการนำตัวละครสไปเดอร์แมนภาคเก่าที่นำแสดงโดย โทบีย์ แมคไกวร์ และแอนดรู การ์ฟิลด์ ร่วมแสดงด้วย

นอกจากตัวเอกของสเดอรืแมนแต่ละภาคจะมารวมกันแล้วยังรวมไปถึงตัวร้ายของแต่ละภาคก็กลับมาล้างแค้นด้วยเช่นกัน จักรวาลของภาคนี้จึงต้องปั่นป่วนอย่างแรง ด้วยการผสมโรงของดร.สเตรนจ์ที่นำแสดงโดย เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ จากจักรวาลมาเวลร่วมแจมด้วย

ดังนั้นจึงต้องขอบคุณอลานิสและผู้ชมทุกท่านที่ทำให้ Spider-Man : No Way Home ทำยอดขายได้กว่า 1 พันล้านดอลลาร์ทั่วโลก (3.3หมื่นล้านบาทไทย)

ที่มาข้อมูล

https://edition.cnn.com/2022/04/17/us/florida-world-record-spider-man-trnd/index.html

https://www.guinnessworldrecords.com/news/2022/4/florida-man-watches-spider-man-no-way-home-292-times-to-break-record-698434

related