svasdssvasds

แผลที่ขา “แตงโม” 26 จุด เทียบรอยต่อรอย! โดนใบพัดเรือ ก่อนเสียชีวิต

แผลที่ขา “แตงโม” 26 จุด เทียบรอยต่อรอย! โดนใบพัดเรือ ก่อนเสียชีวิต

ตร.ชี้แผลที่ขาแตงโม 26 จุด โดนใบพัดเรือปั่น ไม่พบสารเสพติดหรือโดนมอมยา เมื่อเก็บเนื้อเยื่อไปตรวจพบเป็นแผลที่เกิดก่อนการเสียชีวิตทั้งหมด ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ชันสูตรสรุปว่า แตงโมขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ

 จากการนำเสนอข่าวการเสียชีวิตของอดีตนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" ที่เกิดเหตุพลัดตกเรือเสียชีวิต เมื่อเดือน ก.พ. 65 ที่ผ่านมา โดยวันนี้ (26 เม.ย. 65) เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบคดีดังกล่าว ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานร่วม 2 เดือนและกำหนดวันแถลงสรุปคดีในวันนี้⁣เมื่อช่วง 12.30 ที่ผ่านมา  

โดย พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี ย้อนเล่าเรื่องราวคดีแตงโม นิดา โดยเล่ารายละเอียดตั้งแต่เริ่มต้นลงเรือ ตกเรือ ค้นหา พบร่าง ชันสูตร และขั้นตอนการดำเนินคดี

ในคลิปแถลงการยังไล่ลำดับเหตุการณ์ตั้งแต่ก่อนลงเรือและภาพแชทที่กระติกพูดคุยกับไฮโซปอที่ได้นัดหมายกันลงเรือ และนัดหมายลงเรือในวันที่ 24 ก.พ. ต่อจากนั้นได้เปิดภาพจุดที่เกิดคาดว่าแตงโมตกเรือ

แผลที่ขา “แตงโม” 26 จุด เทียบรอยต่อรอย! โดนใบพัดเรือ ก่อนเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในส่วนบาดแผลที่พบ 26 แผล แบ่งเป็น 10 กลุ่ม ดังนี้

กลุ่ม 1 แผลที่ขาด้านใน เป็นแผลขนาดใหญ่ที่สุดที่ต้นขาขวาด้านใน ฉีกขาด ขอบค่อนข้างเรียบลึกมีบางจุดถึงขั้นกล้ามเนื้อฉีกขาด และบาดแผลกลุ่มนี้ จะใช้ในการงอขา
กลุ่ม 2 บาดแผลค่อนข้างเรียบที่ข้อพับเข่าขวาเป็นผล 3 จุด 
กลุ่มที่ 3 เป็นแผลที่น่องขวาแนวขวาง ขนานกัน 5 แผล
กลุ่มที่ 4 แผลแนวยาวขาซ้ายด้านใน เฉียงขนานกัน 3 แผล
กลุ่มที่ 5 แผลที่ข้อพับเข่าซ้ายเป็นแนวยาว  2 แผล
กลุ่มที่ 6 แผลแนวยาวข้อพับเข่าซ้ายถึงน่องซ้ายด้านใน 7 แผล
กลุ่มที่ 7 แผลถลอกที่เข่าซ้ายด้านในและนอก 
กลุ่มที่ 8 แผลฟกช้ำที่ขาซ้ายด้านหน้า 
กลุ่มที่ 9 แผลฟกช้ำบริเวณเข่าซ้าย 
กลุ่มที่ 10 แผลฟกช้ำบริเวณหน้าแข้งซ้าย

แผลที่ขา “แตงโม” 26 จุด เทียบรอยต่อรอย! โดนใบพัดเรือ ก่อนเสียชีวิต แผลที่ขา “แตงโม” 26 จุด เทียบรอยต่อรอย! โดนใบพัดเรือ ก่อนเสียชีวิต

 

 

 ทั้งนี้แผลทั้ง 10 กลุ่มได้เก็บเนื้อเยื่อไปตรวจ พบว่าเป็นแผลที่เกิดก่อนการเสียชีวิตทั้งหมด  โดยมีแผลที่ใหญ่สุด กว้าง 7 ซ.ม.และยาว 26 ซ.ม. ความลึกของแผล ลึก 1.5 ซ.ม. และบริเวณกลางแผลลึก 4.5 ซ.ม. เมื่อเทียบกับขนาดใบพัดเรือ พบว่าเข้ากับขนาดใบพัดเรือ และเมื่อจำลองพบว่า แนวเว้าโค้งเข้ากัน จึงเชื่อว่าแผลนี้เกิดเพราะโดนใบพัดเรือ

ส่วนบาดแผลจุดอื่นที่ขาสอดคล้องกับการปั่นของใบพัดเรือทุกประการ จึงเชื่อว่าแตงโมตกน้ำและโดนใบพัดเรือปั่น ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต แพทย์ที่ชันสูตรสรุปว่า แตงโมขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ
 

related