svasdssvasds

สรุปคดี! แตงโม นิดา พลัดตกเรือเสียชีวิต สรุปแบบครบทุกมุม

สรุปคดี! แตงโม นิดา พลัดตกเรือเสียชีวิต สรุปแบบครบทุกมุม

สรุปคดี! "แตงโม นิดา" ดาราสาวชื่อดัง พลัดตกเรือเสียชีวิต สปริงบันเทิง สรุปให้ตั้งแต่ต้นจนจบแบบเข้าใจง่ายและครบทุกมุม

จากกรณีการเสียชีวิตปริศนาของนางเอกสาวชื่อดัง แตงโม นิดา ที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา 24 ก.พ 65 บริเวณใกล้เคียงท่าเรือพิบูลย์สงคราม จ.นนทบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลาค้นหาร่างกว่า 36 ชั่วโมง จนกระทั่งพบร่างของดาราสาวในวันที่ 26 ก.พ.65 เวลาประมาณ 13.00 น.

หลังจากนั้นได้มีการนำร่างของแตงโมไปชันสูตรที่ สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ และทางตำรวจได้เรียกสอบสวน พร้อมตั้งข้อหา 5 คนบนเรือ ประกอบด้วย กระติก อิจศรินทร์, แซน วิศาพัช, ปอ ตนุภัทร, โรเบิร์ต ไพบูลย์ และ จ๊อบ นิทัศน์

ซึ่งตลอดระยะเวลา 2 เดือนที่ผ่านมานั้น สังคมก็ยังเคลือบแคลงใจและตั้งคำถามถึงสาเหตุการเสียชีวิตของแตงโม โลกโซเชียลมีการขุดคุ้ยข้อมูลต่างๆนานา สื่อทุกสำนักให้ความสนใจ นับเป็นข่าวใหญ่ที่คนทั้งประเทศอยากให้คดีคลี่คลายในเร็ววัน

และในที่สุดวันนี้ 26 เม.ย.2565 เวลาประมาณ 12.30 น. ทางตำรวจได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวสรุปคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา หลังใช้เวลาสืบสวนและรวบรวมหลักฐานนานกว่า 2 เดือน สปริงบันเทิง จึงได้ไล่เรียงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เกิดเหตุ จนตำรวจสรุปคดี ดังนี้

สรุปคดี! แตงโม นิดา พลัดตกเรือเสียชีวิต สรุปแบบครบทุกมุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

24 ก.พ. 2565

- 20.00 น. กลุ่มของดาราสาว แตงโม นิดา ลงเรือจากปทุมธานี หลังทานอาหารกันที่สามโคก จ.ปทุมธานี

- 22.00 น. เพื่อนๆ รู้ตัวว่า ดาราสาวหายไปจากเรือ มีการวนเรือหาผู้สูญหายประมาณ 30-40 นาที ในจุดนี้มีพยานที่นั่งอยู่ท่าเรือใกล้ๆ เล่าว่าเรือสปีทโบ๊ทแล่นมาด้วยความเร็ว และมีเสียงถามกันเสียงดังมาจากบนเรือว่า "โมหายไปไหน โมหายไปไหน" คาดว่าคนขับและเพื่อนที่อยู่บนเรือได้ช่วยกันขับเรือวนหากันเองสักพัก ก่อนจะมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยค้นหา

- 22.40 น. กู้ภัยร่วมกตัญญูมาถึงที่ท่าเรือพิบูลย์สงคราม 1

- จากนั้นกลุ่มเพื่อนดาราสาวได้ชี้จุดที่คาดว่า แตงโม พลัดตกเรือกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย จากนั้นทั้งหมดก็ได้หายไปจากจุดเกิดเหตุ

- ระหว่างการค้นหาของเจ้าหน้าที่กู้ภัย แม่และพี่ชาย รวมถึงเพื่อนในวงการบางส่วนได้มาเกาะติดปฎิบัติการค้นหา

- ต่อมา คุณแม่แตงโม ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าแตงโมว่ายน้ำเก่งมาก แต่ด้วยความกว้างของแม่น้ำทำให้อดเป็นห่วงไม่ได้ แต่ก็ยังมีความหวังว่าลูกจะปลอดภัย ตราบใดที่ยังไม่เจอ

สรุปคดี! แตงโม นิดา พลัดตกเรือเสียชีวิต สรุปแบบครบทุกมุม

25 ก.พ.2565

- 04.20น. แม่คุยโทรศัพท์กับกลุ่มเพื่อนที่ค้นหาแตงโม บอกว่ายังไม่เจอน้อง แต่จะเดินทางไปพบกลุ่มเพื่อน ส่วน กระติก อิจศรินทร์ เข้าแจ้งความ

- 04.33น. เจ้าหน้าที่ยังคงระดมทีมค้นหาต่อเนื่อง และจะไม่หยุดจนกว่าจะพบ ด้านคนบันเทิง บีม ศรัณยู, เปิ้ล นาคร, ต่าย สายธาร และทีมเจ็ตสกี เมื่อทราบข่าวก็ได้ร่วมออกค้นหาในครั้งนี้ด้วย

- 07.30น. ทีมกู้ภัยยุติการค้นหาชั่วคราว เนื่องจากมีการเดินเรือพาณิชย์และกระแสน้ำวนที่เป็นอุปสรรคในการค้นหา พร้อมสับเปลี่ยนกำลัง เพื่อวางแผนในการค้นหาใหม่อีกครั้ง

- 08.25น. กู้ภัยทางน้ำ ของมูลนิธิร่วมกตัญญูปทุมธานี 10 นาย สับเปลี่ยนกำลังกับชุดประดาน้ำเมื่อคืน เพื่อค้นหาต่อ โดยลักษณะการค้นหาเป็นการค้นหาจุดใต้น้ำประมาณ 16 เมตร ลักษณะทางขวางต่อตัวคล้ายอวน ลากขึ้นไปทางเหนือ ซึ่งทิศทางของน้ำไหลในช่วงเช้า

- 13.00น. นักประดาน้ำ กู้ภัยสระบุรี และนักประดาน้ำ กองทัพเรือ รวม 5 นาย ลงปฏิบัติการค้นหาช่วงตรงกับ กฟฝ. ระหว่างเส้นทางสะพานพระราม7 กับท่าเรือพิบูลสงคราม1 โดยนักประดาน้ำ1ชุด จะใช้เวลา 45นาที ในการค้นหา

(นอกจากนี้ยังมีนักประดาน้ำของกู้ภัยชุดอื่นๆ และเจ้าหน้าที่ปภ.ร่วมปฏิบัติการค้นหาด้วย) เน้นการค้นหาไปตามแนวของกระแสน้ำ คือทิศเหนือของน้ำ (พระราม7 ไปพระราม5) เพื่อให้มั่นใจว่า ไม่พบจริงๆ

- 16.30น. เจ้าหน้าที่นัดระดมพลอีกครั้ง นำเรือตั้งแถวหน้ากระดานปูพรมค้นเน้นผิวน้ำ ขอบตลิ่ง ตามใต้บ้านเรือน และรอร่างอิ่มน้ำ ซึ่งขึ้นอยู่กับอุณหภูมิน้ำ และคาดว่าอาจจะลอยไปไม่น่าเกิน 10 กิโลเมตร และยอมรับว่าข้อมูลที่ได้ไม่เพียงพอเป็นเหมือนข้อมูลสุ่ม ทราบแค่ตกกลางแม่น้ำเท่านั้น

- 19.30 น. 3 ใน 5 บุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ เข้าพบตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี

26 ก.พ.2565 

- 13.10 น. ทีมประดาน้ำ ยืนยันพบร่างของ แตงโม บริเวณ ท่าเรือพิบูลสงคราม 1

- ช่วงค่ำ ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ได้เรียก 5 คนบนเรือ เข้าให้ปากคำและรายละเอียดต่าง ๆ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงในการเกิดเหตุขึ้นในครั้งนี้

-ต่อมาโดยเจ้าหน้าที่ตั้งข้อกล่าวหา ปอ ตนุภัทร กับ โรเบิร์ต ไพบูลย์ ที่สลับกันขับเรือ 3 ข้อดังนี้ 1) ประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, 2) นำเรือที่ขาดต่อภาษีมาใช้งาน 3) ขับเรือโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ซึ่งทนายความได้ยื่นประกันตัวทั้ง 2 คน

27 ก.พ.2565

- 13.00น. ทางตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ได้เชิญตัว กระติก อิจศรินทร์ อดีตผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม และ แซน วิศาพัช ผู้ที่อยู่บนเรือ มาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งทั้งสองชี้แจงว่า แตงโม ไปปัสสาวะท้ายเรือและพลัดตก และยืนยันไม่มีการรับงานกินข้าว

28 ก.พ.2565

- หนุ่ม กรรชัย ได้เชิญ 4 คนบนเรือ กระติก-แซน-ปอ-จ็อบ ไปออกรายการ โหนกระแส เพื่อสัมภาษณ์ถึงกรณีการเสียชีวิตของดาราสาว  ด้าน โรเบิร์ต อ้างว่าป่วยความดันขึ้น 200 กว่าจึงไม่ได้มา

1 มี.ค.2565

- เกิดประเด็นร้อนช่อง 3 ได้เผยแพร่ภาพกล้องวงจรปิดชั้น 9 ขณะนักข่าวสัมภาษณ์ จ๊อบ นิทัศน์ ซึ่งพบแผลบนร่างกายของจ๊อบ ก่อนที่จะโดน ไฮโซปอ เจ้าของเรือสั่งให้ลบคลิปและฟอร์แมตการ์ด

- ต่อมา แอนนา ทีวีพูล และ ฮิปโป ฉันท์ชนะ เพื่อนสนิทของดาราสาวผู้ล่วงลับมาออกรายการ โหนกระแส ร่วมตั้งข้อสงสัยแตงโมตกเรือเสียชีวิต ทั้งสองพบพิรุธหลายเรื่อง สิ่งที่ได้ยินกับสิ่งที่คนบนเรือพูดไม่ตรงกัน

- สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เปิดผลตรวจชันสูตรร่างของแตงโม เผยเสียชีวิตจากขาดอากาศหายใจ ในปอดและกระเพาะพบน้ำและโคลน มีบาดแผลตามร่างกายช่วงล่างลงไป

- นักแสดงสาว โม อมีนา พา เบิร์ด แฟนของแตงโม เข้าพบตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเกี่ยวกับการเสียชีวิตของแตงโม พร้อมบอกเป็นนัย "เรารู้ความจริงเรื่องที่เกิดขึ้นกับแตงโมหมดแล้ว"

- ฮิปโป ฉันท์ชนะ เผยข้อมูลสำคัญ แตงโม มีประกันอุบัติเหตุวงเงิน 1 ล้านบาท ที่ได้จากรายการหนึ่ง ซึ่งมีการมอบผลประโยชน์ให้ลูกสาวของ กระติก

- 21.30 น. แซน วิศาพัช ไลฟ์ผ่านอินสตาแกรม เพื่อชี้แจงทุกข้อสงสัย ใจความว่า รู้จักแตงโมมากว่า 10 ปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหากัน พร้อมยืนยันว่าวันเกิดเหตุขณะอยู่ในเรือ ไม่มีใครมีปัญหากัน ตนเองเสียใจมาก และอาจเป็นเพราะตนเองอาจละเลยแตงโม จึงทำให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่าทุกคำพูดที่ออกมาไม่ได้โกหก โดยระหว่างไลฟ์ดารานักแสดงชื่อดังที่เป็นเพื่อนของแตงโมก็ได้รวมตัวกันเข้ามาตั้งคำถามและฟังไลฟ์ของแซน

2 มี.ค.2565

- โลกโซเชียลมีการแชร์และพูดถึงอย่างมากเกี่ยวกับคลิป จ๊อบ นิทัศน์ 1 ใน 5 คนบนเรือขณะกำลังจับทุ่น หลายเสียงตั้งข้อสังเกต เหมือนเห็นมือคนกำลังเอื้อมคว้าทุ่นแต่ถูกสะบัดออก

- ต่อมา หนุ่ม กรรชัย ได้พูดผ่านรายการข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ แนะ กระติก ควรคืนสิทธิเงินล้าน จากกรมธรรม์ประกันชีวิตให้แก่คุณแม่แตงโม และวอนสังคมหยุดพาดพิงเด็ก

- ด้าน คุณแม่แตงโม เตรียมปรึกษาทนาย ถอนสิทธิ์ลูกสาวของกระติก ที่แตงโมเคยใส่ชื่อให้เป็นผู้รับผลประโยชน์จากประกันอุบัติเหตุ 1 ล้านบาท

- นายกสมาคมประกันฯ เผยลูกกระติก สามารถได้รับเงินประกันจากกรณีที่แตงโมเสียชีวิตได้ โดยไม่ติดขัดอะไร แม้จะไม่ใช่ลูกบุญธรรมตามกฎหมาย หรือเป็นสายเลือดเดียวกัน

- ตำรวจนำเรือลำเกิดเหตุที่ แตงโม พลัดตกน้ำ จำลองเหตุการณ์ดูทิศทาง GPS ความเร็วเรือแต่ละช่วงเวลา-การหันหัวเรือ-เสียงเครื่องยนต์ โดยมีพนักงานสอบสวน-พิสูจน์หลักฐาน ร่วมตรวจสอบด้วย ซึ่งหลังจากนำเรือลงน้ำ ปรากฎว่าใบพลัดเรือได้ "หลุด" หายไปต่อหน้าสื่อมวลชนที่รอทำข่าว

- แอนนา ทีวีพูล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก วันนี้รอฟังข่าว รอตำรวจแถลง จึงเกิดกระแสข่าวว่าตำรวจจะแถลงข่าวปิดคดี พร้อมกับข่าวลือหลายมุมว่า 1 ใน 5 หลังแยกสอบ แยกจำลองเหตุการณ์ มี 1 คนพูดไม่ตรง 4 คน และมีบางคนสารภาพ 

- สุดท้ายไม่มีการแถลงข่าว แต่ตำรวจได้มีการนำตัว โรเบิร์ต ไพบูลย์ ลงเรือลำจริงในคืนเกิดเหตุ เพื่อจำลองเหตุการณ์คืน แตงโม ตกน้ำ หลังเสร็จสิ้นการจำลองเหตุการณ์ ทาง โรเบิร์ต ปฏิเสธที่จะตอบคำถามสื่อ โดยตอบเพียงสั้นๆว่า "ให้การกับทางตำรวจไปหมดแล้ว"

3 มี.ค.2565 

- หลังจากเกิดเหตุใบพัดเรือหลุดจมหายในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งนักประดาน้ำใช้เวลาค้นหากว่า 30 นาที จนเจอ ใบพัดเรือ ของกลางคดีแตงโม 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานสอบสวน เร่งรัดคดีการเสียชีวิตของ แตงโม ด้วยหลักฐานกระบวนการทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างละเอียด เพื่อตอบข้อสงสัยของสังคม

ทนายตั้ม เดินทางมาที่อู่จอดเรือ NBC เพื่อขอดูสภาพเรือลำที่เกิดเหตุว่ามีลักษณะเป็นอย่างไร คาดบาดแผลที่ขา แตงโม ไม่น่าเกิดจากใบพัดเรือ แต่น่าจะเกิดจากหางเสือที่อยู่ใต้ใบพัดเรือ อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยนำชิ้นส่วนดังกล่าวไปตรวจสอบหาดีเอ็นเอ และเชื่อว่าน่าจะมีการออกหมายจับเพิ่ม 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พร้อมตำรวจจาก สภ.นนทบุรี ตั้งโต๊ะแถลงข่าวความคืบหน้าคดี แตงโม พลัดตกเรือเสียชีวิต พร้อมตอบข้อสงสัยกับสังคมด้วยความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ยืนยันการดำเนินคดีทุกเรื่องอยู่บนหลักของกฎหมาย และหลักวิทยาศาสตร์

โบ TK หรือ โบ สุรัตนาวี เข้าสอบปากคำกับทางตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี หลังมีภาพปรากฏตัว เข้าไปพบกับกลุ่มเพื่อนทั้ง 5 คน ที่อู่จอดเรือ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า กระติก ให้สัมภาษณ์บิดเบือนจากสิ่งที่เคยได้ยิน 

4 มี.ค.2565 

- แม่แตงโม ร่วมพูดคุยในรายการ "โหนกระแส" พร้อมเผยให้อภัย "ปอ-โรเบิร์ต" แบบ 100% และ ปอจะชดใช้ค่าปลงศพให้ตามที่เรียกร้อง ซึ่งมีการเรียกร้องไปเบื้องต้น 30 ล้านบาท ก่อนจะกล่าวว่าไม่ไว้ใจ "แอนนา-ฮิปโป" เพราะพวกเขาดูไม่ธรรมชาติ ส่วนแอนนา ประกาศถอนตัวช่วยงานศพ จากนี้ขอหยุดและไม่ขอก้าวก่ายอะไรแล้ว 

5 มี.ค.2565 

- แม่แตงโม เผยผ่านรายการ "ดราม่าวันนี้" หลังโดนกระแสตีกลับ ระบุว่าเรื่องเงินเยียวยา 30 ล้านบาทที่จะได้รับจาก "ปอ" เป็นแค่เรื่องสมมติ เรื่องนี้มีตำรวจแนะนำว่าควรจะเป็นแบบนี้ ส่วนเงินกรมธรรม์ 1 ล้านบาทของลูกกระติกจะให้เป็นทุนการศึกษา

- หนุ่ม กรรชัย และ ทนายตั้ม จัดรายการ "หอนกระแส" ซึ่งช่วงหนึ่งทนายตั้มเผยว่า "มีตำรวจชั้นผู้ใหญ่มาพูดคุยด้วย ทั้งยังเล่าถึงสาเหตุที่กลุ่มเพื่อนแตงโมมาหา แต่ว่ายังไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนสิ่งที่แม่ให้สัมภาษณ์ จะกระทบกับประเด็นในคดี จะทำให้คดีเบาลงไปเยอะ" ด้าน หนุ่ม กรรชัย บอกว่า "เท่าที่รู้มาเส้นผมที่พบไม่ได้เจอที่ใบพัด แต่พบที่ซอกท้ายเรือ" 

6 มี.ค.2565

ทนายตั้ม โพสต์ข้อความชวนสงสัยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "มีบุคคลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับน้องแตงโมมาคุยกับผม #จันทร์นี้รู้เรื่อง" 

- ตำรวจจำลองเหตุการณ์และลงเรือในวันนี้ ตรวจหาข้อมูลและหลักฐานบางอย่าง อาทิ แก้วไวน์ และขวดไวน์บริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อประกอบสำนวนคดีให้แน่นหนา อาจจะนำไปสู่การพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาคนบนเรือ 1 ใน 5 คนเพิ่มเติม

7 มี.ค.2565

ทนายตั้ม พร้อม พี่ชายแตงโม รุก ตร.เร่งสอบคดีหาสาเหตุการตายของแตงโม ลั่นไม่สนใจเรื่องเงิน ขอทำเพื่อน้องเป็นครั้งสุดท้าย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าค้นบ้าน จ๊อบ นิทัศน์ เพื่อหาสุราที่ดื่มบนเรือเพิ่มเติม เชื่อ 1 ใน 5 คนบนเรือต้องรู้ความจริง พร้อมแถลงข่าวความคืบหน้า คดีของ แตงโม นิดา มาอัปเดตทุก 10.30 น.

ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ออกมาแถลงข่าวคดี แตงโม นิดา ชี้ไม่ใช่ฆาตกรรม แต่ปัญหาก็คือผู้อยู่ในเหตุการณ์ ไม่ยอมพูดความจริง

แม่แตงโม เขียนจดหมายเองกับมือ เพื่อยืนยันจ้างทนายดูแลคดี พร้อมวอน ทนายตั้ม ษิทรา อย่ามาเกี่ยวข้องกับคดี ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

8 มี.ค.2565

- ทนายตั้ม โพสต์ยิ่งกว่าผิดหวัง เข้าใจเลือดข้นกว่าน้ำ หลังพี่ชายแตงโมขอถอนตัวจากการสืบหาความจริง ยืนยันจะไม่ยอมหยุดหาความจริง จะสู้เพื่อแตงโม

พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 เผยไม่ได้พูดเรื่องคนบนเรือ แตงโม นิดา ใช้สารเสพติด ยืนยันว่าเป็นการตั้งคำถามและตีความของพิธีกรเอง ทั้งนี้มีการค้นบ้านจ๊อบ เจอขวดแอลกอฮอล์ที่สอดคล้องกับขวดที่พบบนเรือ จะมีการส่งตรวจพิสูจน์ลายนิ้วมือแฝงว่าเกี่ยวข้องหรือไม่ ส่วนความคืบหน้าคดีของแตงโม ขณะนี้มีข้อมูลแล้วประมาณ 70-80% 

ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร​ พรรคเศรษฐกิจไทย ชี้แจงกรณีนักการเมืองตัวย่อ "ผ." ที่ชูวิทย์อ้างให้คำปรึกษา ปอ ตนุภัทร ผ่านรายการ "ทันข่าวเที่ยง" โดยระบุว่า หลังเกิดเหตุได้โทรศัพท์หาปอจริง แต่คุยไม่ถึง 1 นาที ก่อนจะเผยว่าอีกฝ่ายคุยเรื่อง "ประมาทร่วม" อ้างเหตุผลปัสสาวะ ซึ่งทำให้ตนรู้สึกสับสน หลังจากนี้ถ้าตำรวจเรียกไปให้ปากคำ ก็พร้อมให้ข้อมูล 

มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ น้องสาว ชาดา ไทยเศรษฐ์  ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย โต้กลับทนายชื่อดัง กรณีพูดพาดพิงนักการเมือง ช. เอี่ยวคดี แตงโม เตือนหากพูดชื่อเต็มระวังเจอฟ้อง ก่อนจะยืนยันว่าพี่ชายไม่ได้มีส่วนที่จะรู้จักกับกลุ่มบุคคลดังกล่าว และไม่มีทางไปยุ่งกับเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว

- หนุ่ม กรรชัย โทรถาม เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ว่าใช่นักการเมือง ช. ที่ให้คำแนะนำ 5 คนบนเรือหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวตอบว่า "ตนไม่ยุ่งเรื่องนี้ ยอมรับว่าให้ปอเช่าโชว์รูมจริง แต่เวลาเจอกันแทบไม่ได้คุยเลย ยืนยันนักการเมือง ช. ไม่ใช่ ชนม์สวัสดิ์" 

แอนนา ทีวีพูล เพื่อนสนิทแตงโม เผยก่อนเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนว่า คาดตำรวจอยากรู้เรื่องแชทและการโทรคุยกับแตงโมทั้งก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ หากศุกร์นี้จะปิดสำนวนคดีดูจะเร็วเกินไป เพราะทุกอย่างยังไม่กระจ่าง โดยเฉพาะผลการชันสูตรศพของแตงโม และสาเหตุการตาย ซึ่งยังไม่ชัดเจน 

- ตำรวจ แถลงความคืบหน้าคดีแตงโม ตอนนี้พนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานไปแล้ว 77 ปาก ด้านโรเบิร์ต หนึ่งในแก๊งคนบนเรือได้สารภาพว่า ขับเรือไม่เป็น แต่อยากลองขับ ซึ่งมีจังหวะเรือกระชาก จนทำให้ แตงโม พลัดตกเรือ ขณะที่นักแสดงสาวไปฉี่ท้ายเรือ 

ขณะนี้ส่งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ไปตรวจสอบกับภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อยืนยันเพิ่มเติมว่าบาดแผลของแตงโมเกิดก่อนหรือหลังเสียชีวิต เพราะมีผลต่อการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม คาดอีกประมาณ 1 สัปดาห์จึงจะทราบผล

9 มี.ค.2565 

- พี่ชายแตงโม โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ยืนยันยังสู้เพื่อน้องตามที่มีกฎหมายรองรับให้ทำได้ ยังคงมีความหวังในกระบวนการยุติธรรม และเชื่อในกฏแห่งกรรม 

แม่แตงโม เข้าพบตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม ก่อนจะเผยถึงกรณีเสียงวิจารณ์ว่า ตนไม่สนใจโลกโซเชียลและไม่เครียด ส่วนประเด็นของ ทนายกฤษณะ ที่มีการขุดประวัติฉ้อโกงนั้น เป็นเรื่องอดีตของเขา เพราะทุกคนมีอดีตด้วยกันทั้งนั้น เหมือนกับพ่อของโมก็เคยมีประวัติล้มละลายมาแล้วเช่นกัน ตนจึงไม่มองอดีตและยืนยันว่าจะให้ทนายกฤษณะเป็นทนายความในเรื่องนี้ต่อไป

- จากการตอบคำถามของ แม่แตงโม ในครั้งนี้ ทำให้ แต๊งค์ พงศกร อดีตแฟนเก่าแตงโม เกิดความไม่พอใจ เจ้าตัวได้โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลว่า "พยายามแล้วที่จะไม่แซะคุณแม่ แต่วันนี้คุณแม่ไปพูดกระทบคุณพ่อโสภณ ผมรับไม่ได้จริงๆ คุณแตงโมรู้สึกอย่างไรกับคุณแม่ ผมรู้ดี ผมอุตส่าห์ไม่พูดออกสื่อ ถ้าผมพูดคุณแม่เงิบแน่ คุณแม่จะต่อว่าจะตอบโต้ใครก็เรื่องของแม่ แต่อย่าให้แตงโมและคุณพ่อเสียหาย โอเคนะ"

10 มี.ค.2565

แต๊งค์ พงศกร ได้เปิดเผยว่า ตนเองเจอเหตุการณ์คล้ายโดนข่มขู่ มีปริศนาส่งมาถึงบ้านที่คุณแม่พักอาศัยอยู่ ตอนนี้กำลังเช็กกับบริษัทขนส่งว่าใครเป็นผู้ส่งมีดมาหาและจะไปลงบันทึกประจำวันไว้ โดยเรื่องนี้ได้เปิดเผยผ่านรายการทุบโต๊ะข่าวของช่องอัมรินทร์

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน เจอหลักฐานสำคัญอีกชิ้น พบว่ามีกล้องวงจรปิดบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ วันที่ 24 ก.พ.65 ช่วงเวลาประมาณ 22.34 น. ซึ่งเป็นช่วงที่สอดคล้องกับคำให้การของพยานเรื่องเวลา แตงโม ตกเรือ พบสปีดโบ๊ทแล่นสวนเรือขนทรายผ่านกล้อง ก่อนวนกลับมาอีกครั้ง

นอกจากนี้ยังพบภาพจากกล้องวงจรปิดอีกหนึ่งจุด ที่สามารถจับภาพบุคคลบนเรือทั้ง 6 คนได้อย่างชัดเจน แต่ไม่สามารถระบุใบหน้าได้อย่างชัดเจน เนื่องจากในจุดดังกล่าวเป็นจุดที่ค่อนข้างมืดไม่มีแสงไฟส่องสว่าง

ภาพที่ปรากฎพบมีหญิงสาวที่คาดว่าเป็นดาราสาว สวมชุดคลุมสีน้ำตาล ยืนอยู่บริเวณท้ายเรือ ก่อนหล่นจากเรือหายไป ส่วนอีก 5 คนบนเรืออยู่ตามตำแหน่ง อย่างชัดเจน ซึ่งมี กระติกอยู่ที่หัวเรือด้านซ้าย /ปออยู่หน้าหัวเรือด้านขวา/ โรเบิร์ตเป็นผู้ขับเรือ ส่วนจ็อบอยู่ด้านหลังโรเบิร์ต /แซนอยู่ท้ายเรือ

ทั้งนี้ชุดสืบสวนสอบสวนได้มีการนำภาพจากวงจรปิดมาทำการคำนวนจากจีพีเอส ปรากฏว่าตรงกัน ก่อนที่จะส่งให้ทางผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อความชัดเจน

ไทด์ เอกพันธ์ ให้สัมภาษณ์ในรายการ "ดราม่าวันนี้" ตั้งข้อสังเกต ตอนเจอร่างของ แตงโม มีความผิดปกติของศพที่จมน้ำ พบสภาพฟันหัก ตาซ้ายตาขวาบวมช้ำเลือดช้ำหนองอย่างเห็นได้ชัด ตอนแรกที่พบไม่ได้บอกใคร เพราะให้เกียรติทางพิสูจน์หลักฐาน เขาน่าจะรู้ว่าใบหน้าน้องโดนกระทำอะไรบ้าง แต่ถึงวันนี้ตนยังไม่เห็นคำพูดอะไรแบบนั้นออกมาเลย 

ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เตรียมเรียกทีมแพทย์ที่ผ่าชันสูตรศพ แตงโม เพื่อไขปมสงสัยบาดแผลที่ศีรษะ ในส่วนของผลตรวจเนื้อเยื่อศพ แตงโม ที่มีการส่งไปตรวจพิสูจน์ที่ รพ.รามาธิบดี  และ รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เพื่อทำการตรวจคู่ขนานกันไปนั้น ยังไม่มีการส่งรายงานกลับมา

11 มี.ค.2565 

ตำรวจ ยืนยันยังไม่สรุปปิดสำนวนคดี แตงโม พร้อมรับฟังพยานหลักฐาน และข้อสังเกตสาเหตุการเสียชีวิตจากทุกช่องทาง และยังต้องรอผลการตรวจบาดแผลบนศพของดาราสาว ซึ่งหลักฐานที่มีในขณะนี้ยังคงเป็นคดีอุบัติเหตุ

12 มี.ค.2565 

- การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ให้ความร่วมมือเต็มที่ ส่งมอบภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดกรณี แตงโม นิดา ถึงมือเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว

แม่แตงโม ให้ทนายกฤษณะประสานตำรวจ ขออายัดศพลูกสาว ส่งตรวจสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ทำให้พิธีเผาศพในวันที่ 14 มีนาคม นี้เลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด

14 มี.ค.2565

- แม่แตงโม พร้อมทีมทนายความ เข้ารับฟังผลการชันสูตร ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ก่อนจะยืนยันไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร ครอบครัวก็จะขออายัดศพชันสูตรรอบสองที่สถาบันนิติวิทย์ฯ ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม

ทนายเดชา พร้อมแม่แตงโม แถลงผลชันสูตรร่าง แตงโม โดยยืนยันว่า สาเหตุของการเสียชีวิตยังคงเป็นการจมน้ำเสียชีวิต เพราะไม่พบร่องรอยฟันหัก หรือรอยช้ำตามร่างกาย ด้านแม่แตงโม บอกสบายใจขึ้นมาก หลังเห็นข้อเท็จจริงจากตำรวจ แต่ยังคาใจ 5 คนบนเรือให้การไม่ตรงกัน ซึ่งติดใจ กระติก เป็นพิเศษ เพราะพูดโกหกว่ายน้ำไม่เป็น แม้จะให้อภัยไปหมดแล้ว แต่ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของตำรวจ ก่อนจะย้ำว่าการให้อภัยไม่เกี่ยวกับคดี

15 มี.ค.2565

ทนายกฤษณะ ทนายความแม่แตงโม ให้สัมภาษณ์กับรายการ เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ เผยว่า ปอ ตนุภัทร และ โรเบิร์ต ไพบูลย์ ไม่ได้ติดต่อกับแม่เหมือนเดิมแล้ว มีการเงียบหายไป

ไทด์ เอกพันธ์ หนึ่งในทีมกู้ภัย ให้สัมภาษณ์ในรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ถึงผลชันสูตรร่าง แตงโม ที่ออกมาล่าสุดนั้น ระบุดังนี้ พูดไปตามสิ่งที่เห็นว่า แตงโม ฟันหักครึ่งซี่จริง และมีแผลบวมช้ำที่ใบหน้า ตาทั้ง 2 ข้างไม่เท่ากัน ยืนยันไม่เคยพูดว่าฟันคู่หน้าของน้องหัก พร้อมยอมรับผลชันสูตรนิติเวช ก่อนจะบอกที่ออกมาพูดไม่ต้องการลบล้างคดี หรือลบล้างผลชันสูตร

16 มี.ค.2565

ปอ ตนุภัทร และ โรเบิร์ต ไพบูลย์ บวชพราหมณ์ ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง ซึ่งเป็นสถานปฏิบัติธรรมสาขาวัดท่าไม้ โดยหลวงพี่อุเทน เป็นผู้บวชให้ ทั้งนี้หลังจากเสร็จสิ้นพิธี จะออกธุดงค์ทันที ซึ่งมีผู้สื่อข่าวเดินทางตามไป แต่ถูกห้ามเก็บภาพในพิธี โดยให้เหตุผลว่าตนทั้งสองได้บวชพราหมณ์แล้ว ขอใช้ชีวิตอยู่อย่างสงบ

กระทรวงยุติธรรม แถลงชี้แจงผ่าศพรอบสอง แตงโม ตามที่แม่และทนายร้องขอ โดยมี พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ร่วมชันสูตรด้วยในสัปดาห์หน้า

- มติคณะกรรมการนิติวิทยาศาสตร์ ลงคะแนนเสียงเป็นเอกฉันท์ 15 เสียง อนุญาตให้ผ่าชันสูตรศพนักแสดงสาว แตงโม ในวันพรุ่งนี้(16 มี.ค.65) เวลาประมาณ 14.00 น.

17 มี.ค.2565

หมอพรทิพย์ เผยไม่อยากให้ผ่าศพแตงโมรอบ2 เนื่องจากตนได้เคยหารือ สื่อสารกับทางครอบครัวแตงโมไปแล้ว เพราะหลักฐานทางวิทยาศาสตร์นั้นไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ซึ่งวันนี้ตนมีบทบาทแค่ผู้สังเกตการณ์ ไม่ได้ชี้นำ ไม่ได้ชี้แนะ

- เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นำทีมแถลงข่าวการผ่าชันสูตรศพ แตงโม รอบ 2 ซึ่งทางหมอพรทิพย์ ระบุว่า มีความเปลี่ยนแปลงของศพหลังจากขึ้นจากน้ำ และไปค้างที่โรงพัก จึงเกิดความเข้าใจผิด ยืนยันว่าฟันครบ หนังศีรษะไม่แตก ไม่มีรอยช้ำ ซึ่งสถาบันนิติเวชตรวจครบถ้วน ส่วนสิ่งที่หายไปไม่เกี่ยวการบาดเจ็บ เช่น ครอบฟัน

ส่วนที่คอ ไม่มีลักษณะของการขาดอากาศ ขณะบาดแผลที่ขา เป็นลักษณะที่โดนมาเฉพาะ ส่วนกระเพราะปัสสาวะ เนื่องจากการเน่าของศพ จึงไม่สามารถบอกได้ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต เผยต่อว่า บางส่วนยังต้องรอผลแล็บ เช่น ชิ้นเนื้อที่หน้าอก และเกี่ยวข้องทางคดีจึงยังไม่สามารถบอกได้

18 มี.ค.2565 
หลวงพี่อุเทน และ ปอ-โรเบิร์ต แถลงข่าวร้องขอความช่วยเหลือไปยัง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ ผบช.ตชด. เนื่องจากอ้างว่า ถูกชายชุดดำถือปืนสกัด-ไล่ลงจากเขา โดยบอกว่าเป็นตำรวจตระเวนชายแดน ถูกนายสั่งมา เนื่องจากสถานการณ์ชายแดนไม่ปลอดภัยและการระบาดของโควิด หลังธุดงค์ขึ้นเขากระโจม เมื่อคืน 17 มี.ค. เข้า 18 มี.ค. ขณะกำลังจะไปธุดงค์ต่อที่ถ้ำลอด กาญจนบุรี

รอง ผบ.ตร. ชี้แจงกรณีหลวงพี่อุเทน พร้อมด้วย ปอ-โรเบิร์ต อ้างว่ามี ตชด. ตามติดคุกคามหลังบวชพราหมณ์ ซึ่งทางรองผบ.ตร. ให้เหตุผลว่า ตำรวจไม่ได้เกี่ยวข้องกับการไปธุดงค์ของไฮโซตามที่เป็นข่าว เพียงแต่ไม่อยากให้ข้ามผ่านจุดตรวจ 

- แม่แตงโม สั่งพักงาน ทนายกฤษณะ เหตุเพราะไม่เชื่อฟัง ให้สัมภาษณ์ออกสื่อและแสดงความคิดเห็นขัดแย้งกับตำรวจ ทำให้รูปคดีเสียหาย แต่ยังไม่ได้มีการปลดออกจากการเป็นทนายส่วนตัวของแม่แตงโม ทั้งนี้จะมีการเรียกทนายกฤษณะเข้ามาทำความเข้าใจอีกครั้ง โดยหลังจากนี้จะเป็นทนายเดชาคนเดียวที่จะทำหน้าที่ดูแลคดีแตงโม

21 มี.ค.2565

หมอพรทิพย์ เผยทีมแพทย์ชุดแรกที่ตรวจชันสูตรศพ แตงโม ค่อนข้างสมบูรณ์ โดยเฉพาะประเด็นน้ำในลูกตาที่เหมือนมีแอลกอฮอล์ติดอยู่ ส่วนประเด็นที่สงสัยว่าถูกทำร้ายนั้น พบว่าไม่มีการถูกทำร้าย แต่ยังคงหาคำตอบว่าต้นเหตุของการตกลงไปในน้ำและแผลเกิดจากอะไร ซึ่งคดีนี้ยังไม่สามารถสรุปชี้ชัดได้ว่าเป็นฆาตกรรมตามที่ตั้งข้อสงสัยหรือไม่ 

ทนายเดชา เปิดเผยความคืบหน้าว่า ทางตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานคดี แตงโม ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว คาดไม่เกินสิ้นเดือนสรุปความเห็นทางคดีได้ และอาจมีการแจ้งข้อหาเพิ่ม

22 มี.ค.2565 

คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนฯ เสนอให้มีการสอบปากคำพยานทั้ง 5 คนบนเรือ โดยใช้เครื่องจับเท็จ

- ตำรวจ ยืนยันยังไม่จำเป็นต้องนำทั้ง 5 คนเข้าเครื่องจับเท็จ เพราะตำรวจมีการแยกสอบ แล้วทั้ง 5 คนพูดไม่ตรงกัน สิ่งที่ขัดแย้งตำรวจจะนำไปเป็นข้อมูลในทางคดีต่อไป เครื่องจับเท็จเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความเชื่อมั่น แต่ไม่ได้เป็นปัจจัยที่ทำให้รับสารภาพ

- มีรายงานว่า ปอ และ โรเบิร์ต จะเข้ามารายงานตัวกับตำรวจที่สภ.นนทบุรี ในวันที่ 23 มี.ค.65 เวลาประมาณ 09.00 น.

รสนา โตสิตระกูล อดีตสว.และผู้ลงสมัครผู้ว่ากทม. พร้อม นิติธร ล้ำเหลือ เข้ายื่นหนังสือต่อดีเอสไอ เพื่อรับทำคดีแตงโมเป็นคดีพิเศษ เนื่องจากสงสัยการทำงานของตำรวจ กรณีการเสียชีวิตของแตงโม ที่มีทิศทางในการดำเนินคดีว่าเป็นความประมาทหรืออุบัติเหตุ แต่พยานหลักฐานบ่งชี้ว่าอาจจะเป็นคดีฆาตกรรมอำพราง โดยมีผู้มีอิทธิพลเกี่ยวข้อง และมีขบวนการทำลายพยานหลักฐาน ซึ่งอาจมีการเบี่ยงเบนผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ให้เสมือนว่าเป็นการจมน้ำตายธรรมดา

- นิติธร กล่าวว่า ที่ผ่านมาการทำงานของตำรวจ ไม่สามารถอธิบายถึงพยานหลักฐานต่างๆ ได้ ทำให้ขบวนการหาพยานหลักฐานไม่ครบถ้วนรอบด้าน โดยเฉพาะบาดแผลว่าเกิดขึ้นก่อนหรือหลังจมน้ำ เกิดขึ้นบนเรือหรือไม่ ซึ่งมีผลต่อรูปคดี รวมถึงตกน้ำในสภาพที่มีสติหรือหมดสติ เพราะหากประเด็นเหล่านี้คลี่คลาย ข้อหาอาจจะไม่ใช่อุบัติเหตุ

- พ.ต.ท. สุภัทธ์ ธรรมธนารักษ์ รองอิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เผยว่าคดีของแตงโมไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขของคดีพิเศษ แต่สามารถนำเข้าเป็นคดีพิเศษในกรณีพิเศษได้ โดยต้องผ่านที่ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ ซึ่งคดีนี้รมต.ว่าการกระทรวงยุติธรรมให้ความสำคัญ

- สมศักดิ์ เทพสุทิน รมต.ว่าการกระทรวงยุติธรรม ยืนยันว่ากระทรวงยุติธรรมพร้อมช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่

แอนนา ประกาศตามหา "ผ้าผูกเอวสีขาว" ของแตงโมที่ใส่ก่อนเสียชีวิต  พร้อมตั้งเงินรางวัล ใครเจอให้ 30,000 บาททันที

แม่แตงโม แถลงข่าวกรณีมีคนร้องดีเอสไอ ช่วยคดีแตงโม เบื้องต้นยังมั่นใจการทำงานของตำรวจทุกท่าน และเกรงว่าถ้าคนอื่นมายุ่งกับคดี จะทำให้ยุ่งเหยิง ซึ่งตนไม่เห็นด้วย แต่เข้าใจว่าทุกคนหวังดี

ส่วนคลิปหลักฐาน แตงโม ลอยคอกลางเจ้าพระยาของ เต้ มงคลกิตติ์ นั้น ไม่เชื่อ เพราะแตงโมมีบาดแผลเยอะ แถมดื่มสุรา จะมีแรงว่ายน้ำขนาดนี้เหรอ ซึ่งถ้าเขามีหลักฐานชัดขนาดนั้น ไปคุยกับทนายเดชา

ทั้งนี้ประเด็นเครื่องจับเท็จ ยังอยากให้มีเพราะอีก 3 คนยังไม่สารภาพ นั่นคือ กระติก-แซน-จ๊อบ ที่ยังไม่ยอมพูดว่าเกิดเหตุอะไรบนเรือ ก่อนจะฝากถึง ปอ ก่อนบวชบอกว่าบวชแล้วจะสารภาพทั้งหมด คำนี้ที่แม่จำไว้ และจะรอดูว่าเขาจะพูดอะไร

23 มี.ค.2565 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร แถลงความคืบหน้าที่ สภ.เมืองนนทบุรี ยืนยันปอ และ โรเบิร์ต มารายงานตัวแน่นอน เพราะล่าสุดมีการเพิ่มเงื่อนไขในการประกันตัวจากเดิมให้รายงานตัวทุก 12 วันเป็นทุก 5 วัน แจ้งที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ 

ส่วนการจำลองเหตุการณ์เมื่อวาน มีการทดลอง 2 กรณี คือการทดลองจากเรือลำจริงในวันเกิดเหตุ ในความเร็ว 8 นอต นำคนขึ้นไปเท่ากับวันเกิดเหตุจริง รวมทั้งตำแหน่งนั่ง เพื่อดูลักษณะของเรือหัวเชิดมากแค่ไหน กินน้ำมากแค่ไหน และจำลองบาดแผลโดยใช้เนื้อหมู เพื่อทดสอบลักษณะการถูกใบพัดเรือมีลักษณะเป็นอย่างไร ซึ่งเป็นแนวทางการสอบสวนต่อไป 

เรื่องการตามหาผ้าคลุมลายลูกไม้สีขาวที่ แตงโม สวมคลุมก่อนเสียชีวิต ตอนนี้ยังหาไม่พบ แต่จากการสอบสวนเชื่อว่าหายไปขณะตกน้ำ ส่วนจะเป็นหลักฐานสำคัญหรือไม่ ตำรวจมีหลักฐานอื่นที่แน่นหนามากกว่า 

พร้อมทั้งยืนยันคดีไม่มีการซับซ้อน แต่ต้องตรวจสอบอย่างรอบด้าน โดยเฉพาะการรายงานการตรวจสอบหลักฐานจากนิติวิทยาศาสตร์ ส่วนกรณีแม่ของแตงโมขอให้นำ แซน กระติก จ็อบ เข้าเครื่องจับเท็จนั้น ได้หารือกับนักวิชาการ,ผู้เกี่ยวข้องแล้ว ยังไม่จำเป็นต้องเข้าเครื่องจับเท็จในเวลานี้ 

ส่วนจะเข้ารูปคดีได้ภายในสิ้นเดือนนี้หรือไม่ ยังคงต้องรอหลักฐานจากนิติวิทยาศาสตร์อีกสองสัปดาห์ ซึ่งหากมีรายงานอย่างชัดเจนแล้ว ก็จะสรุปคดีทันที

ปอ และ โรเบิร์ต เดินทางเข้ารายงานตัวกับตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ซึ่งทั้งคู่อยู่ในชุดขาวห่มขาว ทางผู้สื่อข่าวได้ถามว่า มีอะไรอยากจะสารภาพกับแม่ของคุณแตงโมหรือไม่ แต่ทั้งคู่ไม่ตอบคำถามใดๆ รีบเดินลงจากรถแล้วเข้าไปยังห้องสืบสวนทันที

24 มี.ค.2565 

- เต้ มงคลกิตติ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ประกาศยุติการตามหาความจริงในคดีการเสียชีวิตของแตงโม จบแล้วหน้าที่ชั่วคราว และจะกลับมาอีกครั้งเมื่อประชาชนเห็นถึงความไม่ยุติธรรม 

25 มี.ค.2565

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1. แถลงความคืบหน้าของคดีแตงโมว่า ได้สอบสวนพยานบุคคลไปแล้ว 118 ปาก รวบรวมวัตถุพยานทั้งสิน วงจรปิด 70 ตัว 200 ไฟล์ โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง 14 คลิป วัตถุพยาน 40 รายการ 51 ชิ้น โดยเจ้าหน้าที่สอบสวนในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

สำหรับการสรุปคดี ตอนนี้ยังขาดการรายงานผลการชันสูตรรอบ 2 จากนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม หลังจากส่งมาแล้ว จะต้องสอบปากคำพยานในการสอบสวนครั้งที่ 2 หากมีผลแย้งก็จะทำการสอบสวนต่อไป ทั้งหมดนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทำอย่างตรงไปตรงมา ตามหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่ เพื่อหาผู้กระทำความผิดไปลงโทษตามกฎหมาย

28 มี.ค.2565 

- ปอ และ โรเบิร์ต เดินทางมายังโรงพัก สภ.เมืองนนทบุรี ในชุดขาวบวชพราหมณ์ เพื่อเข้ารายงานตัวตามเงื่อนไข ที่ขอยื่นประกันตัวกับ พ.ต.ท.สมุทร เกตุยา รอง ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรีเป็นครั้งที่ 2 โดยทั้งสองคนใช้เวลาในการรายงานตัวประมาณครึ่งชั่วโมง ก่อนจะเดินทางกลับไปปฎิบัติธรรมต่อที่พุทธสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี 

DSI แถลงเตรียมส่งสำนวนให้คณะกรรมการคดีพิเศษ พิจารณา "คดีแตงโม" เข้าข่ายคดีพิเศษหรือไม่ คาดเสร็จไม่เกินกลางเดือน เม.ย.นี้ ส่วนประเด็นที่ แม่แตงโม ไม่ต้องการให้เป็นคดีพิเศษนั้น หากเป็นคดีอาญาและเข้าเงื่อนไข เช่น คดีมีความซับซ้อน, เป็นที่สนใจของสังคม, กระทบต่อความมั่นคง, เป็นองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และเกี่ยวข้องผู้มีอิทธิพลหรือเจ้าหน้าที่รัฐ ก็สามารถรับเป็นคดีพิเศษได้

แม่แตงโม พร้อมทนายเดชา ยื่นหนังสือถึง นายสมชาย แสวงการ ประธานกรรมาธิการฯ ขอถอน คดีแตงโม ออกจาก กมธ.สิทธิมนุษยชน อ้าง หมอพรทิพย์ ใช้อำนาจแทรกแซงการทำงานของตำรวจ จนประชาชนไม่พอใจวิพากษ์วิจารณ์จนเสื่อมเสียหน้าที่ พร้อมเผยว่าจากนี้จะไม่ขอเคลียร์หรือพูดคุยกับหมอพรทิพย์อีก เพราะไม่มีความจำเป็นต้องคุยกัน 

ก่อนจะบอกว่ายังเชื่อมั่นในกระบวนการสอบสวนและตรวจสอบของตำรวจทุกอย่าง เพราะทำทุกอย่างได้ดีมาก มาโดยตลอด และคดีนี้ใกล้จะเสร็จสิ้นแล้ว ไม่อยากให้คนอื่นมาทำให้คดีสะดุด หรือต้องมีประเด็นอื่นเข้ามาแทรกแซง

หมอพรทิพย์ ยืนยันไม่เคยก้าวก่ายคดีของแตงโม แต่ทำตามหน้าที่กรรมาธิการเท่านั้น ยอมรับเป็นห่วง แม่แตงโม ที่รับฟังเรื่องราวต่างๆจากคนอื่น โดยที่ไม่เห็นด้วยตาตัวเองแล้วตัดสินใจทำอะไรลงไป ซึ่งจะเป็นเรื่องอันตรายที่น่าห่วง

29 มี.ค.2565 

ทนายเดชา เปิดเผยว่าตำรวจเตรียมแถลงสรุปคดีเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" ไม่เกิน 24 เม.ย.2565 คาดอาจมีผู้ต้องหาเพิ่มขึ้น ส่วนสาเหตุที่ยื่นถอน กมธ. เพราะมีสมาชิกของ กมธ. นำเรื่องในสำนวนและการผ่าชันสูตรไปเผยแพร่ พร้อมกับมีการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของตำรวจซึ่งไม่เหมาะสม

ประกอบกับ แม่แตงโม เห็นว่าไม่มีความต้องการให้ กมธ. ช่วยตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว เพราะไม่มีข้อสงสัยใดๆ รวมถึงมองว่า หมอพรทิพย์ ไม่มีความจำเป็นแล้ว ก่อนจะยืนยันว่าแม่แตงโมไม่ได้ถูกกดดัน หรือถูกข่มขู่ และไม่มีใครเข้ามาแทรกแซง เพราะคุณแม่ไม่กลัวใครอยู่แล้ว ทั้งนี้คุณแม่มั่นใจ 100% ว่าแตงโมจะได้รับความยุติธรรม เพราะทุกข้อสงสัยของสังคม ตำรวจได้ดำเนินการตรวจสอบหมดแล้ว รอเพียงการแถลงปิดคดีเท่านั้น

ส่วนเรื่องผลชันสูตรศพ แตงโม รอบ 2 โดยสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ออกมาแล้ว คาดว่าคณะทำงานคดีการเสียชีวิตของแตงโม จะนำเข้าสู่กระบวนการสอบสวนในสัปดาห์นี้ได้ ซึ่งจะส่งผลให้สำนวนคดีครบถ้วนสมบูรณ์ขึ้น พร้อมระบุว่า ในเบื้องต้นผลชันสูตรของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เหมือนกับผลการชันสูตรโดยสถาบันนิติเวชวิทยาของโรงพยาบาลตำรวจ

แซน-กระติก-จ๊อบ เดินทางมาที่บก.สส.ภ.1 คาดให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน ก่อนจะเดินทางกลับไป ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ 

30 มี.ค.2565 
ปอ และ โรเบิร์ต ได้ลาสึกจากบวชพราหมณ์หรือโยคีแบบเงียบๆ หลังปฏิบัติธรรมอุทิศส่วนกุศลให้ แตงโม ครบตามกำหนด และได้ขึ้นรถตู้ออกจากสถานปฏิบัติธรรมวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง เบื้องต้นคาดว่าจะไปที่วัดท่าไม้ จ.สมุทรสาคร เพื่อไปกราบพระอาจารย์อุเทน ขณะเดียวกันมีความเคลื่อนไหวว่าทั้งคู่จะไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ที่กองบัญชาการ ตำรวจภูธรภาค 1 

31 มี.ค.2565 

- สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม แถลงข่าวผลการผ่าพิสูจน์ร่าง "แตงโม นิดา" รอบ 2 อย่างเป็นทางการ ตามข้อเรียกร้อง 11 ข้อ ที่มีการร้องขอจากญาติ โดยผลการชันสูตรครั้งนี้ มีผลไปในทิศทางเดียวกับการผ่าชันสูตรครั้งแรก โดยผลการผ่าทั้ง 11 จุดมีดังนี้

  • บริเวณศีรษะโดยรอบของผู้ตาย ไม่พบบาดแผล
  • บริเวณใบหน้าของผู้ตาย เกิดจากการเปลี่ยนแปลงหลังการตาย
  • บริเวณลำคอที่ผู้ตายสวมใส่สร้อย ไม่ได้เกิดจากการถูกรัดคอ แต่เกิดจากการบวมของร่างกาย
  • บริเวณหน้าอกใต้ลำคอ ไม่เปิดเผย
  • บริเวณบาดแผลที่ขา ไม่เปิดเผย
  • กระดูก ไม่แตกหัก
  • บริเวณเล็บมือทั้งสองข้างของผู้ตาย ไม่เปิดเผย
  • บริเวณแผ่นหลังของผู้ตาย  ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย
  • บริเวณหลอดลมของผู้ตาย  ไม่เปิดเผย
  • บริเวณอวัยวะเพศของผู้ตาย ไม่เปิดเผย
  • เสื้อผ้าที่ผู้ตายสวมใส่ในวันเสียชีวิต ไม่ใช่หน้าที่ของนิติเวชวิทยา

ส่วนประเด็นที่ตรวจพบแอลกอฮอล์จากร่างของแตงโม แต่ไม่พบใน 5 คนบนเรือ เนื่องจากพูดตายไม่สามารถขับแอลกอฮอล์ออกมาได้ หลังจากเสียชีวิต แต่คนปกติที่ยังมีลมหายใจ สามารถขับแอลกอฮอล์ออกมาทางลมหายใจและการปัสสาวะ ผลตรวจแอลกอฮอล์ จึงไม่พบใน 5 คนบนเรือ

ทนายเดชา เผยว่าหลังจากได้รับผลการผ่าชันสูตรครั้งที่ 2 จะขอเอากลับไปอ่านอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดูว่าควรจะนำส่งพนักงานสอบสวนหรือไม่ และผลส่วนใดพอที่จะนำไปประกอบกับการแจ้งความเพิ่มเติมได้หรือไม่ แต่ส่วนตัวคาดว่าเร็วๆ อาจจะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลบนเรือเพิ่มเติม 

ทั้งนี้หากอนาคตมีผู้มาร้องเรียนให้ทำการอายัดร่างแตงโม เพื่อทำการผ่ารอบสาม ตนมองว่าไม่มีประโยชน์เนื่องจากว่าผลตอนนี้ค่อนข้างที่จะแน่ชัดแล้ว

1 เม.ย.2565 

อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานทั้งคลิปวีดีโอ ภาพนิ่ง และพยานผู้เชี่ยวชาญด้านแสงเงา เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ภูมิรพี สังข์ทอง ผกก.สอบสวน บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินกับ แซน วิศาพัช ในข้อหาให้การเท็จต่อคณะพนักงานสอบสวนและสืบสวนภาค1และ สภ.นนทบุรีในคดีแตงโม 

พร้อมทั้งนำคลิปหลักฐานจากกล้องวงจรปิดของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งย่านพระราม 7 ที่ เต้ มงคลกิตติ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ มามอบให้กองปราบปราม เพื่อนำไปมอบต่อคณะพนักงานสอบสวนและสืบสวนภาค1 ต่อไป

2 เม.ย.2565 

พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่าเรียก ปอ-โรเบิร์ต มาสอบปากคำเพิ่มเติม 2 เรื่อง โดยทั้ง 2 ได้เดินทางเข้ารายงานตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ซึ่งวันนี้เป็นการรายงานตัวเป็นครั้งที่ 3 ในขณะที่ผู้ต้องหาทั้งสองยังคงไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน  

โดยเป็นการรายงานตัวตามนัด ขยายระยะเวลาจาก 5 วัน เป็น 7 วัน เนื่องจากสึกเเล้ว เเละเข้ามาอยู่ในพื้นที่กรุงเทพ โดยครั้งต่อไปจะนัดมารายงานตัววันเสาร์ที่ 9 เม.ย. ซึ่งข้อหาที่ผู้ต้องหาทั้งสองถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ประกอบด้วย 

1. ข้อหาให้การเท็จ เป็นเรื่องการดื่มสุรา ที่ทั้งคู่ให้การว่าดื่มไวน์ 3 ขวด เเต่เจ้าหน้าที่มีหลักฐานว่าดื่มมากกว่านั้น  

2. ข้อหาทำลายหลักฐาน โดยพบว่าหลังเกิดเหตุ มีการทำลายหลักฐาน ทั้งขวดเเละเเก้วไวน์ จึงถูกเเจ้งข้อหาทำลายหลักฐาน 

- ทนายเดชา เปิดเผยว่าการที่ศาลอนุมัติออกหมายจับ แซน ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เนื่องจากมีพยานหลักฐานที่แน่นหนาเพียงพอ แต่เป็นการประมาทในลักษณะใด ตนขอไม่ตอบในรายละเอียด

ซึ่งตอนนี้คนบนเรือเหลือแค่ กระติก กับ จ๊อบ เพียงสองคน ที่ยังไม่ตกเป็นผู้ต้องหา ขึ้นอยู่กับว่าทั้งสองคนจะให้การที่เป็นประโยชน์ต่อคดี คือจะพูดความจริงทั้งหมดหรือไม่ หากพูดความจริงทั้งหมดก็มีโอกาสที่จะเป็นแค่พยาน แต่ถ้าพูดไม่หมด ก็สามารถที่จะเปลี่ยนสถานะเป็นผู้ต้องหาได้

ทนายเดชา เผย 'กุนซือ' เขียนสคริปต์คำให้การบิดเบือน เพื่อให้คนบนเรือไม่ต้องรับผิด เป็น 1 ในทนาย 3 ชุดที่กลุ่มคนบนเรือไปพบก่อนเข้าให้การกับตำรวจ ซึ่งคนบนเรือได้ยอมรับแล้วว่า มีบุคคลคนนี้เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ส่วนคุณแม่ทราบเรื่องนี้แล้วตั้งแต่เมื่อวาน พอได้ฟังแล้วก็ตกใจ ไม่คิดว่าแค่คนตกเรือ จะต้องไปสร้างเรื่องให้วุ่นวายอะไรขนาดนี้ พร้อมเผยจะดำเนินคดีกับ 'กลุ่มคนหิวแสง' เป็นชุดต่อไป

ทนายตั้ม โพสต์เฟซบุ๊กยืนยัน ตนไม่ใช่กุนซือวางสคริปให้คนบนเรือ ซึ่งวันที่เจอปอและโรเบิร์ต แค่สอบถามข้อเท็จจริง ไม่ได้ไปบอกว่าต้องทำอะไรบ้าง อีกทั้งตนเองก็ไม่ได้เป็นทนายให้ปอและโรเบิร์ต เขาไม่ได้มาจ้าง ตนจะไปสอนเพื่ออะไร พร้อมท้างัดหลักฐานมาโชว์ เชื่อเป็นแผนเบี่ยงประเด็น

3 เม.ย.2565 

พ.ต.ท.สมุทร เกตุยา รองผู้กำกับสอบสวนสภ.เมืองนนทบุรี ได้จัดเตรียมเอกสารต่างๆ ที่ใช้ในสำนวนคดี และนำเอกสารหลายแฟ้ม เดินทางออกจากสภ.เมืองนนทบุรีทันที โดยปฏิเสธตอบคำถามว่ามีการออกหมายจับบุคคลใดเพิ่มเติมหรือไม่ 

โดย พ.ต.ท.สมุทร ตอบข้อถามกรณีที่ แซน หนึ่งในบุคคลที่ถูกออกหมายจับข้อหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยกล่าวว่า จะเดินทางเข้ามามอบตัวที่ สภ.เมืองนนทบุรีแน่นอน 

แซน วิศาพัช เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน ที่ สภ.เมืองนนทบุรี โดยใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงครึ่ง กระทั่งเวลา 17.30น.​ เจ้าตัวได้เดินทางออกจาก​ สภ.​นนทบุรี​ โดยปฎิเสธที่จะให้สัมภาษ​ณ์กับ​สื่อมวลชน เพียงแต่พูดสั้นๆ ว่า "ไม่เครียดค่ะ ยืนยันคำเดิมว่าแตงโม​ไปปัสสาวะ​ท้ายเรือ และจับขาตนเอง​จริงตามที่เคยให้การไว้​ และได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา"

ด้านทนายความของแซน เผยว่า​วันนี้แซนมารับทราบข้อกล่าวหา ​โดยปฎิเสธข้อหา​กระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย​ และใช้หลักทรัพย์​ประกันตัว 2 แสนบาท​ พร้อมเงื่อนไขให้มารายงานตัวทุก 7 วัน​โดยจะครบกำหนดในวันที่​ 10​ เมษายน​นี้​ แต่​ตนเอง​ได้ขอขยายระยะเวลากับพนักงานสอบสวน​ เป็น 12 วัน ซึ่งทางพนักงานสอบสวน จะนำเข้าคณะกรรมการเพื่อพิจารณาอีกครั้ง

ทนายเดชา เผยความคืบหน้าผ่านแฟนเพจ "ทนายคลายทุกข์" ระบุว่า "เรียนพี่น้องสื่อมวลชนพรุ่งนี้ 13.00 น. จ๊อบ รับทราบข้อกล่าวหา ตาม พรบ.เดินเรือมาตรา 119 และปอ. มาตรา 184 ส่วนกระติก 16.00 น.รับทราบข้อกล่าวหา ปอ.มาตรา 172 #แตงโมต้องไม่ตายฟรี"

4 เม.ย.2565 

จ๊อบ พร้อมทีมทนายความ เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายเรียก ในคดีการเสียชีวิตของแตงโม ในข้อหามาตรา 184 ทำลายพยานหลักฐาน กรณีทิ้งขวดและแก้วไวน์ลงแม่น้ำในคืนเกิดเหตุ ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามถามว่า เป็นคนทิ้งขวดไวน์-แก้วไวน์ลงในแม่น้ำหรือไม่ รวมถึงเครียดหรือกังวลใจอะไรหรือเปล่า ทางจ๊อบไม่ได้ตอบคำถาม และมีสีหน้าปกติ ไม่ได้เคร่งเครียด

พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงความคืบหน้าระบุว่า 5 คนบนเรือ ถูกตั้งข้อกล่าวหาครบ ดังนี้

  • ปอ ตนุภัทร ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 291 ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 172 การให้การเท็จ และ พรบ.การเดินเรือ มาตรา 119
  • โรเบิร์ต ไพบูลย์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 291 ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย  และ พรบ.การเดินเรือ มาตรา 119
  • จ๊อบ นิทัศน์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 184 พยายามทำลายพยานหลักฐาน และพรบ.การเดินเรือ มาตรา 119
  • แซน วิศาพัช ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 291 ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
  • กระติก อิจศรินทร์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 172 การให้การเท็จ

สำหรับประเด็น "กุนซือ" ที่มีการให้คำแนะนำแก่คนบนเรือนั้น รองผบช.ภ.1 ยืนยันว่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับกุนซือคนดังกล่าวแน่นอน และยืนยันว่าไม่ใช่ ทนายตั้ม แน่นอน

ทนายตั้ม ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ยืนยันไม่ใช่กุนซือให้แก๊งสปีดโบ๊ต และไม่มีความจำเป็นต้องไปวางแผนให้คนพวกนี้ในการทำคดี ก่อนจะแฉว่าวันที่ตนไปให้การ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงอยู่ในห้องหลายคน และพนักงานสอบสวน 1 คน มีการคุยว่าที่เรียกมานั้น เพราะต้องการให้ตนบอกว่า ปอกับโรเบิร์ต ไม่มีพิรุธ นอกจากนี้ทนายตั้มยังฝากให้ช่วยกันคิดว่า "กุนซือ" กับ "จอมบงการ" ที่ทำให้คดีออกไปทางที่ต้องการ อันไหนร้ายแรงกว่ากัน 

กระติก เดินทางมากับ สิระ เจนจาคะ พร้อมทีมทนายความ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดี แตงโม ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ในข้อหา 'ให้การเท็จ ม.172' ซึ่งหลังจากเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายสิระและกระติก ได้แถลงข่าวยืนยันว่า กระติกได้สารภาพหมดเปลือก โดยการสารภาพถือว่าให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี 

โดย นายสิระ ยืนยันว่า กระติก ให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวนมาโดยตลอด กระติกสงสารแตงโม สงสารครอบครัว จึงสารภาพความจริง และไม่เคยพูดว่าแตงโมฉี่บนเรือเพราะไม่เห็น แต่มีแซนบอก ซึ่งกระติกไม่เคยให้การว่าเห็นแต่อย่างใด จึงขอเตือนอีกทั้ง 4 คน ขอให้พูดความจริงยังไม่สาย ขอให้เห็นแก่แตงโม

ด้าน กระติก ระบุอีกว่าไม่ได้กลัว ไม่มีใครข่มขู่ ส่วนความสัมพันธ์กับแอนนา และกรณีมีกระแสข่าวว่าบุคคลบนเรือเตรียมแจ้งความ แอนนา เพื่อนของแตงโมอีกกลุ่มนั้น ยืนยันว่ายังไม่มีการดำเนินการใดๆ

5 เม.ย.2565 

กระติก พร้อม สิระ เจนจาคะ และทนายความ เดินทางมาที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อให้พนักงานสอบสวนสภ.นนทบุรี นำตัวส่งฟ้องในคดีเสียชีวิตของแตงโม หลังรับสารภาพว่าให้การเท็จ พร้อมเผยโล่งใจหากศาลมีคำตัดสินและคดีจะได้จบ ไม่ขอตอบรายละเอียดคำรับสารภาพ และยอมรับคุยกับ 4 คนบนเรือปกติ ไม่ได้มีใครต่อว่าเพราะเป็นข้อเท็จจริง

นายสิระ ในฐานะที่ปรึกษากฎหมาย กล่าวว่าวันนี้เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสด เพื่อยื่นประกันตัวกระติก พร้อมฝากถึงกลุ่มเพื่อนของกระติก 4 คน ที่อยู่บนเรือควรพิจารณาให้รอบคอบในการให้การ ด้านทนายความเผยศาลจะพิจาณณาแล้วเสร็จภายในวันนี้ 

อิทธิพร แก้วทิพย์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แถลงถึงกรณีตำรวจส่งสำนวนกรณี กระติก ให้การรับสารภาพในข้อหาให้การเท็จในคดีอาญา เพื่อให้อัยการนำตัวส่งฟ้องด้วยวาจาต่อศาลแขวงนนทบุรี โดยระบุว่า อัยการศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี เห็นว่าแม้คดีนี้จะสามารถส่งฟ้องด้วยวาจาได้ เพราะผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ แต่เนื่องจากคดีการเสียชีวิตของแตงโม เป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ และเกี่ยวข้องกับบุคคลบนเรืออีกหลายคน ซึ่งอัยการยังไม่ทราบรายละเอียดในคดีที่มีความยุ่งยากซับซ้อน

ดังนั้นเพื่อเกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรมและให้สิ้นข้อสงสัย จึงขอให้คืนตัวผู้ต้องหาไปดำเนินการสอบสวนให้เสร็จสิ้นเสียก่อน แล้วค่อยส่งตัวฟ้องศาลพร้อมกับคดีหลัก คือคดีการเสียชีวิตของแตงโมต่อไป

ประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกอัยการ บอกว่าการที่ไม่รับตัวส่งฟ้องวันนี้ อยากให้สังคมเข้าใจว่าอัยการนั้น พิจารณาถี่ถ้วนแล้วเห็นว่า ต้องยึดหลักความยุติธรรม สร้างบรรทัดฐานเพื่อเป็นแนวทางในคดีอื่นที่มีความสลับซับซ้อน

พ่อกระติก เปิดใจต่อสื่อมวลชนว่า ที่ผ่านมาได้ตำหนิลูกสาวแล้วว่าทำไมทิ้งเพื่อนในคืนนั้น แต่เมื่อลูกสาวอธิบายเหตุผลมาก็พอเข้าใจ พร้อมยืนยันเชื่อคำให้การของลูก แต่ถ้าหากลูกสาวผิดจริง ตนจะเป็นคนพาเข้าเรือนจำเอง

ทนายเดชา ให้สัมภาษณ์ทางช่อง 3 ระบุว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ นายสิระ พา กระติก ไปมอบตัวและรับสารภาพ จะได้มีคนพูดความจริงต่างๆ ที่เกิดขึ้นว่าบนเรือมีใครทำอะไรบ้าง หรือมีใครทำอะไรผิดบ้างบนเรือ จากเดิมที่ไม่มีพยานแม้แต่ปากเดียวมาช่วยน้องแตงโม ตอนนี้มีกระติกมาช่วย ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากๆ

ส่วน ปอ โรเบิร์ต และจ๊อบ หากเป็นไปได้ให้ออกมารับสารภาพ คดีจะได้จบ และไม่มีความยุ่งยาก หากทำผิดจริงควรยอมรับสารภาพ ถ้าไม่ทำผิดก็สู้คดีไป เป็นสิทธิ์ของทั้งสามคน นอกจากนี้ยังเผยอีกว่า แม่แตงโม ดีใจที่กระติกสำนึกในการกระทำของตัวเอง หากมีโอกาสตนอยากพากระติกมาพบคุณแม่

6 เม.ย.2565 

- ทนายเดชา โพสต์เฟซบุ๊กเพจ "ทนายคลายทุกข์" เพื่อแจ้งว่า แม่แตงโม เตรียมดำเนินคดีกับคนที่หมิ่นประมาท จำนวนหลายราย โดยคาดว่าจะเริ่มฟ้องร้องภายในอาทิตย์นี้และอาทิตย์หน้า พร้อมระบุอีกว่า "พรุ่งนี้เวลา 14.00 น. ตนและแม่แตงโมจะเดินทางไปพบพนักงานสอบสวนที่กองบังคับการสืบสวนภาค 1 เพื่อดำเนินคดีเพิ่มเติมกับคนบนเรือ" 

7 เม.ย.2565 

แม่แตงโม พร้อม ทนายเดชา เข้าพบพนักงานสอบสวน ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเพิ่มเติม โดยให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับ กระติก ในความผิดฐานพยายามทำลายหลักฐาน

ด้าน แม่แตงโม เผยมีความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม เพราะคดีดำเนินการไปมากพอสมควร และไม่กังวลใจกับการทำงานของตำรวจ รวมถึงมีการพูดคุยกับ ปอ และ โรเบิร์ต ซึ่งทั้งสองคนยืนยันว่าได้ให้การรับสารภาพกับพนักงานสอบสวนไปแล้ว พร้อมยืนยันจะดูแลและเยียวยาแม่เหมือนเดิม จึงไม่ติดใจกับทั้งสองคนนี้อีกแล้ว 

ทั้งนี้จะดำเนินคดีกับผู้ที่แสดงความคิดเห็นและด่าทอต่อว่าในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้เกิดความเสื่อมเสียด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ จำนวน 2 คน ติดต่อเข้ามาขอโทษแล้ว ส่วนเรื่องพิธีฌาปนกิจศพ แตงโม ยังไม่มีกำหนด คาดว่าอีก 1-2 สัปดาห์ คดีนี้น่าจะจบ⁣

10 เม.ย.2565 

ทนายเอ็ม โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก ยืนยันไม่ใช่ "กุนซือ" ของกลุ่มคนบนเรือสปีดโบ๊ทในคดีแตงโม รวมถึงไม่เคยรับเงินและไม่เคยตกลงรับเป็นทนายความให้ใครในเรือแม้แต่คนเดียว ยอมรับเคยเข้าพบพูดคุยกับ ปอ-กระติก-แซน แต่ได้ไปให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนในคดีนี้แล้วตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค. 2565 พร้อมดำเนินคดีหากมีคนกล่าวพาดพิง ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

- แซน เข้ารายงานตัวกับพนักงานสอบสวนเป็นครั้งแรกที่ สภ.เมืองนนท์ ก่อนออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ระบุว่า วันนี้ไม่มีความกังวลอะไร มารายงานตัวตามปกติ ส่วนที่กระติกสารภาพก็ไม่มีความกังวล ทุกคนพูดไปตามความจริงที่เกิดขึ้น ตนยืนยันตั้งแต่วันแรก คำให้การยังเหมือนเดิมทุกอย่าง ส่วนที่ทนายเดชา บอกว่าหลังสงกรานต์อาจจะสรุปคดี "ตนดีใจมาก อยากให้มันจบๆ เหนื่อยไม่แล้ว"  

11 เม.ย.2565 

- ทนายเดชา เปิดเผยว่า ขณะนี้พยานหลักฐานต่างๆ หรือการสอบปากคำพยานค่อนข้างจะสมบูรณ์เกือบหมดแล้ว คงเหลือผลพิสูจน์ทางเทคนิคบางส่วนเท่านั้น คาดว่าวันที่ 19 หรือ 20 เม.ย.นี้ พนักงานสอบสวนจะสรุปสำนวนคดีส่งให้อัยการจังหวัดนนทบุรี และสั่งฟ้องบุคคลบนเรือสปีดโบ๊ตทั้ง 5 คน รวมถึงคนอื่นที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาแน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่วนเรื่องที่พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหาเพิ่มกับกระติก มั่นใจว่ามีการแจ้งเพิ่มแน่นอน แต่ยังไม่ทราบว่าจะแจ้งวันไหน

12 เม.ย.2565 

กระติก พร้อมทนายความ เดินทางไปที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวนรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม ในข้อหาทำลายพยานหลักฐาน ซึ่งภายหลังรับทราบข้อกล่าวหานาน 2 ชั่วโมง ทนายความของกระติก ได้เปิดเผยว่า "พนักงานสอบสวนระบุว่า กระติกมีการลบภาพในโทรศัพท์ส่วนตัว ซึ่งเป็นเหตุการณ์ถ่ายไว้ขณะล่องเรือ ซึ่งปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว พร้อมชี้แจงว่ารูปที่ถ่ายเป็นเรื่องปกติ หากรูปไหนไม่สวย ไม่ชอบก็จะลบทิ้ง"

ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานทุกอย่าง เพื่อฟ้องต่อศาลดำเนินคดีบุคคลที่หมิ่นประมาท ผู้ที่ออกมาให้ความเห็นพาดพิง หรือโพสต์โซเชียล ให้เกิดการกล่าวให้ร้ายให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชังต่อกระติก อาทิ นายสันธนะ ประยูรรัตน์, นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เป็นต้น

ตำรวจภูธรภาค 1 ให้กองคดีดำเนินคดีทุกราย บุคคลที่เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ และสร้างข้อมูลที่ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อองค์กรและบุคคล หลังแม่แตงโม และทนายเดชา เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม ที่ สภ.เมืองนนทบุรี

รวมทั้งเชิญ กระติก เข้ามาให้การเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน และจะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม สำหรับการสอบปากคำทนายเดชาและแม่แตงโมวันนี้ คาดว่าจะสอบเป็นพยานปากสุดท้ายแล้ว คดีคืบหน้าไปกว่า 90% คาดว่าจะสรุปคดีหลังสงกรานต์นี้

15 เม.ย.2565 

ทนายเดชา ระบุว่า ทางพนักงานสอบสวน ต้องรอสอบปากคำผู้เชี่ยวชาญเรื่องแสงที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานมอบให้ตำรวจกองปราบปราม โดยสะดวกเข้าให้ปากคำเร็วที่สุด วันที่ 22 เม.ย.ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ทำให้ต้องเลื่อนการแถลงข่าวปิดคดีออกไป

16 เม.ย.2565

- ปอ และ โรเบิร์ต เข้ารายงานตัวครั้งที่ 5 ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ตามเงื่อนไขประกันตัว ซึ่งทั้งคู่ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ ทาง พ.ต.ท.สมุทร์ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้ขยายเวลาในการรายงานตัวทั้ง 2 คน จากเดิม 7 วัน ขยายเป็น 12 วัน เพราะการสอบสวนตอนนี้ไม่มีอะไรแล้ว

17 เม.ย.2565 

โซเชียล มีการเผยแพร่ภาพใหม่บนเรือสปีดโบ๊ท ที่คล้ายกับเป็นภาพของ แตงโม กำลังยืนอยู่ ผู้ใช้โซเชียลต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์สนั่น ว่าภาพดังกล่าวใช่แตงโมจริงหรือไม่? บางคนนำภาพสุดท้ายของนักแสดงสาวที่นั่งอยู่บนเรือ มาเทียบกับภาพใหม่ล่าสุดที่ว่าคล้ายเพื่อช่วยกันวิเคราะห์ รวมถึงมีการโฟกัสจับผิดชุดแตงโม พร้อมบอกว่าถ้าแตงโมจริงก็รับได้ แต่ถ้าปลอมๆ เพื่ออะไร มันจะส่อพิรุธมากมายตามมา 

แซน เข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวนเป็นครั้งที่ 2 ตามเงื่อนไขการประกันตัว ก่อนลงมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ภาพแตงโมยืนหันหลังบนเรือตนเป็นคนถ่ายเอง เพราะเห็นว่าสวยดีก็เลยถ่ายไว้ ซึ่งภาพนี้ตนได้ส่งให้กับตำรวจและเพื่อนบางคน ไม่รู้ว่าภาพถูกแชร์ไปได้อย่างไร พร้อมยืนยันแตงโมฉี่ท้ายเรือจริง 

ที่ผ่านมาได้พูดคุยกับคนบนเรือบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่จะคุยกับกระติก แต่ไม่ได้คุยเรื่องคดี ส่วนตอนนี้ใช้ชีวิตปกติ แม้จะมีอุปสรรคบ้าง เพราะยังเหนื่อยกายเหนื่อยใจกับคดีนี้ ก่อนจะบอกว่าไม่กังวลใจที่ตำรวจเลื่อนปิดคดี แต่รู้สึกเบื่อ

18 เม.ย.2565 

ตำรวจ สภ.นนทบุรี ยื่นผัดฟ้องกระติก ครั้งที่ 3 (แบบไม่มีตัว) ด้านศาลอนุญาตให้ผัดฟ้องไปอีก 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 17-22 เม.ย.นี้ ถ้าฟ้องไม่ทันกำหนด จะต้องขออนุญาตอัยการสูงสุดยื่นฟ้องผู้ต้องหา 

- มีรายงานว่าในวันที่ 21 เม.ย.65 นี้ ทางสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี รับสำนวนจากพนักงานสอบสวนแล้ว จะมีการตั้งคณะทำงานพิจารณาสำนวนคดี "แตงโมตกน้ำ" ซึ่งคณะทำงานมีอำนาจออกคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม เรียกพยานมาซักถาม ออกคำสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง หากคดีนี้อัยการยื่นฟ้อง ทางฝ่ายญาติผู้ตาย อาจยื่นคำร้องขอเข้าร่วมเป็นโจทก์และร้องขอให้ใช้ค่าสินไหมทดแทนได้

19 เม.ย.2565 

- พ.ต.อ.จาตุรนต์ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี นำสำนวนการสอบสวนคดีแตงโม ไปให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ผู้บังคับบัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจความคืบหน้าและขอคำแนะนำนานกว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งไม่ได้สั่งให้สอบในประเด็นใดเพิ่มเติม ขณะที่ จ๊อบ นิทัศน์ เดินทางมารายงานตัวกับพนักงานสอบสวน  ให้การนาน 2 ชม. ซึ่งจ๊อบไม่มีอะไรจะพูดกับผู้สื่อข่าว เพราะได้ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนไปหมดแล้ว 

20 เม.ย.2565 

ตำรวจ ยืนยันเตรียมแถลงปิดคดีแตงโม 26 เมษายนนี้ เวลา 13.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ซึ่งหลังการแถลงปิดคดีแล้ว คณะพนักงานสอบสวนจะส่งสำนวนให้กับพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อพิจารณาตามขั้นตอนต่อไป พร้อมระบุพยานหลักฐานครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว

อัจฉริยะ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดหลักฐานคลิปวิดีโอและรูปภาพในคดี แตงโม โดยชี้ให้เห็นว่า แซน นั่งอยู่บริเวณท้ายเรือในเวลา 22.06 น.เท่านั้น ในขณะที่เวลาอื่น แซนนั่งอยู่บริเวณหลังคนขับเรือ โดยในคลิปวิดีโอเวลา 22.32 น. ไม่ปรากฏว่ามีผู้ที่นั่งอยู่ท้ายเรือแต่อย่างใด ขัดแย้งกับคำให้การที่ว่าแซนนั่งอยู่ท้ายเรือ ขณะแตงโมพลัดตกแม่น้ำ

ทั้งนี้เจ้าตัวยืนยันว่าคดีนี้เป็นการฆาตกรรม อันเกิดจากการมึนเมาสุราและมีความต้องการทางเพศ ซึ่งหากพิสูจน์ได้ว่ามีการสร้างหลักฐานเท็จจริง จะเดินหน้าดำเนินการกับตำรวจสืบสวนสอบสวน ภูธรภาค 1 รวมถึงคนบนเรือเพิ่มด้วย

แม่แตงโม เปิดเผยกับทาง อมรินทร์ ทีวี ว่า ยังไม่เห็นว่าอีกฝ่ายแถลงข้อมูลอะไร หากเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ก็ถือว่าดี แต่หากเป็นข้อมูลเก่า ส่วนตัวก็เฉยๆ ยอมรับตอนนี้ใครจะแถลงข้อมูลอะไรก็ปล่อยเขาไป ตนไม่โกรธแค้นใครแล้ว ส่วนตัวตอนนี้อยากโฟกัสเรื่องของคดี เพราะต้องการจัดงานฌาปนกิจศพให้แตงโม 

24 เม.ย.2565 

- แซน เดินทางมาพร้อมทนายความส่วนตัว เข้าพบ พ.ต.ท.สมทร์ เกตุยา หัวหน้าพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมในคดีการเสียชีวิตแตงโม ยืนยันภาพถ่ายบนเรือเป็น แตงโม จริง ส่วนเรื่องรอยสักที่มีคนตั้งข้อสังเกตนั้น อาจจะลบหรือทำอะไรกับรอยสัก

นอกจากนี้ แซน ยังกล่าวอีกว่า หลังจากทราบข่าววันอังคารนี้ทางตำรวจจะนัดหมายอีกครั้ง หลังแถลงปิดสำนวนคดี ส่วนตัวรู้สึกโอเคมาก เรื่องจะได้จบๆเสียที ตนไม่ได้หนักใจอะไร คนที่พูดถึงเราในทางไม่ดีจะได้หยุดพูดกันเสียที 

- ทนายเดชา ไลฟ์สดพูดถึง 2 เดือนที่คดีแตงโมล่าช้า เพราะคนบนเรือทั้ง 5 คน คนใดคนหนึ่งพูดโกหกตั้งแต่ต้น จึงทำให้คดีมีความยุ่งยาก อีกทั้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเรือไม่มีประจักษ์พยานเห็นเหตุการณ์ ไม่มีภาพจากกล้องวงจรปิดที่เห็นภาพขณะเกิดเหตุชัดเจน จึงเกิดปรากฏการณ์หิวแสง ทำให้ตำรวจทำงานได้ยาก เพราะต้องสอบสวนในทุกประเด็นที่มีการตั้งข้อสงสัย 

26 เม.ย.2565 

- ตำรวจ แถลงสรุปสำนวนคดี "แตงโม" โดยมีการเปิดคลิปข้อเท็จจริงบางส่วน และเผยไทม์ไลน์การเสียชีวิต พร้อมเผยว่า แตงโมเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ ส่วนบาดแผลเข้ากันได้กับใบพัดเรือ พร้อมสั่งฟ้องผู้ต้องหา 6 ราย ในข้อหาหลัก "ประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" เพราะมีพยานหลักฐานที่ชี้ชัดว่า "แตงโมไม่ได้ตกเรือโดยอุบัติเหตุด้วยตัวเอง แต่เกิดจากความประมาทของผู้ต้องหา"

ขณะด้าน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ย้ำว่าการแถลงข่าวครั้งนี้ ไม่ใช่การแถลงปิดคดี อย่างที่หลายฝ่ายเข้าใจ แต่เป็นการชี้แจงถึงสำนวนของคดี เพื่อส่งไปดำเนินการในขั้นต่อไปตามกระบวนการยุติธรรม

  • แจ้งข้อหา 6 คน ดังนี้

1.นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ (ปอ) ถูกแจ้งข้อกล่าวหา

- กระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

- เดินเรือโดยไม่มีใบอนุญาต

- ทิ้งสิ่งของปฏิกูลใดๆลงในแม่น้ำ เป็นทางสัญจรทำให้เกิดการตื้นเขิน

- แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความปิดอาญาต่อพนักงงานสอบสวน

- ไม่ติดชื่อเรือเป็นอักษรไทยและภาษาอังกฤษที่หัวเรือ

- ใช้เรือที่สิ้นอายุการอนุญาตแล้ว โดยข้อหาความผิดที่ 5-6 มีการเปรียบเทียบปรับแล้ว

2. นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ (โรเบิร์ต) ถูกแจ้งข้อกล่าวหา

- กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

- เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองความถูกต้องตามกฎหมาย

- ใช้เรือที่มีใบอนุญาตใช้เรือที่สิ้นอายุแล้ว

- ทิ้งสิ่งของปฏิกูลใด ๆลงในแม่น้ำ เป็นทางสัญจรทำให้เกิดการตื้นเขิน

3.นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร (จ๊อบ) ถูกแจ้งข้อกล่าวหา

- ช่วยผู้อื่นไม่ให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง

- ทำลายซ่อนเร้นพยานหลักฐานในการกระทำความผิด

- ทิ้งสิ่งของปฏิกูลใด ๆลงในแม่น้ำ เป็นทางสัญจรทำให้เกิดการตื้นเขิน

4. นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ (แซน) ถูกแจ้งข้อกล่าวหา

- กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

5. น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ (กระติก) ถูกแจ้งข้อกล่าวหา 

- ช่วยผู้อื่นไม่ให้ต้องรับโทษหรือให้รับโทษน้อยลง

- ทำลายซ่อนเร้นหลักฐานในการกระทำความผิด

- แจ้งความและให้การเท็จ

6.นายพีม หรือ เอ็ม ถูกแจ้งข้อกล่าวหา 

- ช่วยผู้อื่นไม่ให้ต้องรับโทษหรือรับโทษน้อยลง

- เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นแจ้งความอันเป็นเท็จ

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ตำรวจนัดหมายทั้งหมดมาที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อส่งฟ้องพร้อมสำนวนคดีต่อพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ในช่วงบ่ายวันนี้ 

ส่วนในขั้นตอนของอัยการ คือ การตรวจสำนวนคดีและพิจารณาว่า เห็นพ้องกับพนักงานสอบสวนหรือไม่ หากมีความเห็นพ้องกับพนักงานสอบสวน อัยการก็จะลงความเห็นสั่งฟ้องคดี และนัดส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ไปยังศาล ซึ่งกระบวนการนี้ในระหว่างที่พนักงานอัยการพิจารณาตรวจสอบสำนวนคดี ผู้ต้องหาต้องยื่นประกันตัวในชั้นพนักงานอัยการตามขั้นตอน

- แม่แตงโม พร้อมด้วย ทนายเดชา ตั้งโต๊ะแถลงข่าว หลังจากตำรวจแถลงจบไปก่อนหน้านี้ เผยพอใจในการแถลงของเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้⁣ รวมถึงเชื่อมั่นพยานหลักฐานตามที่ตำรวจสรุป ด้านแม่ตอบอย่างใจเย็น "พร้อมรอในชั้นอัยการ" และตราบใดที่คดียังไม่สิ้นสุดก็ยังมูฟออนไม่ได้ ตนต้องทานยานอนหลับทุกคืน เพราะคิดมากหลายเรื่อง

ทั้งนี้ยังสงสัยเรื่องการทำร้ายร่างกายกันบนเรือ ทั้งคลิปที่ต้องสงสัย และบาดแผลที่แม่สังเกตเห็นจากทุกคน ซึ่งเป็นไปได้ว่าพอดื่มไวน์แล้วอาจจะทำให้ขาดสติ⁣ ส่วนเรื่องเงินเยียวยานั้น "ตอนนี้ยังไม่ได้คิด ข่าวเงิน 30 ล้าน แค่สมมติ ที่ผ่านมามีเรื่องให้ข้องใจเยอะ อาจจะเพิ่มราคาก็ได้ อยู่ที่คุณแม่เป็นคนเสนอ" 

นอกจากนี้ แม่แตงโม ยังเผยว่า จะฟ้องร้องคนที่เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เสียหาย ซึ่งจะให้ทนายเดชาเป็นผู้ดำเนินการ ส่วนคนที่เขียนข่าวว่าตนมีปัญหากับ "เบิร์ด" แฟนของแตงโมนั้น เป็นสื่อที่ไร้จรรยาบรรณ อยากไล่ให้คนที่เขียนไปกระโดดน้ำตาย ส่วนการจัดพิธีฌาปนกิจ แตงโม จะทำหลังจากตำรวจปิดคดี เพราะแตงโมมาเข้าฝันบอกตนว่าหนาวมาก

ด้านทนายเดชา เผยตนก็จะฟ้องร้องคนที่พูดจา ทำให้ตนเสื่อมเสียเช่นกัน ก็เป็นคนหน้าเดิมๆ ในส่วนของคดีแตงโม ตนมองว่าหากผู้ต้องหาให้การรับสารภาพก็จะจบทันที  

สรุปคดี! แตงโม นิดา พลัดตกเรือเสียชีวิต สรุปแบบครบทุกมุม สรุปคดี! แตงโม นิดา พลัดตกเรือเสียชีวิต สรุปแบบครบทุกมุม

related