svasdssvasds

อิงฟ้า วราหะ คว้า มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ด้านสาวงามร่วมเรียกร้องประชาธิปไตย

อิงฟ้า วราหะ คว้า มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ด้านสาวงามร่วมเรียกร้องประชาธิปไตย

สวยสมมง! "อิงฟ้า วราหะ" คว้ามงกุฎ "มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022" ด้านสาวงามร่วมเรียกร้องประชาธิปไตยให้ประชาชน แนะ "นายกฯ-รัฐบาล" ให้พ้นจากตำแหน่ง

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับเวทีการประกวด "มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022" (Miss Grand Thailand 2022) ที่ยิ่งใหญ่ สมเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีเลยจริงๆ ซึ่งรอบตัดสินจัดขึ้นในช่วงค่ำวันที่ 30 เม.ย. 2565 ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนๆ นางงาม ที่ตามลุ้นเหล่าสาวงามในดวงใจ

สำหรับบรรยากาศคึกคักตั้งแต่ช่วงเย็น แฟนนางงามแห่มาเชียร์พร้อมส่งเสียงกรี๊ดสนั่นฮอลล์ ก่อนเปิดเวทีด้วยวีทีอาร์ "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" ประธานกองประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ กับเส้นทางแห่งโลกนางงามตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ตามด้วย มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2013-2021

จากนั้นเป็น Opening Show ของ "น้ำ พัชรพร" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 และ "อินดี้ อินดี จอห์นสัน" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2021 ที่นำทีมผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ทั้ง 77 จังหวัด เต้นโชว์ความแกร่งและศักยภาพของผู้หญิงยุคใหม่ เป็นโชว์ที่สร้างสีสันให้กับรอบตัดสินให้ตื่นเต้นขึ้นหลายเท่า

โดยประเดิมรางวัลแรก Best National Costume หรือ ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ซึ่งมีผู้ได้รับรางวัลมากถึง 19 ชุด โดยผู้ชนะ 5 ตำแหน่ง จะได้รับโทรฟี่เกียรติยศ และเงินรางวัล 100,000 บาท รองทั้ง 14 ตำแหน่งได้รับรางวัล 30,000 บาท โดยผู้ที่ได้รับรางวัล Best National Costume 2022 ได้แก่ มิสแกรนด์ระยอง, มิสแกรนด์ลพบุรี, มิสแกรนด์สุรินทร์, มิสแกรนด์เพชรบูรณ์ และ มิสแกรนด์ฉะเชิงเทรา

จากนั้นเข้าสู่ช่วงระทึก เมื่อประกาศผล 20 คนสุดท้าย เรียงไปแต่ละภาค ภาคละ 5 คน ภาคเหนือ, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, ภาคกลาง และภาคใต้ จากนั้นเวทีลุกเป็นไฟ เมื่อเหล่าสาวงามเดินออกมาอวดโฉมอีกครั้งในชุดว่ายน้ำวันพีช สีชมพู-ม่วง แบรนด์ MGI Swimwear คอลเลกชั่น Sour Candy โชว์สัดส่วนและสเต็ปสับ จากนั้นพิธีกรประกาศรางวัล Best in Swimsuit ได้แก่ มิสแกรนด์เชียงใหม่

อิงฟ้า วราหะ คว้า มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ด้านสาวงามร่วมเรียกร้องประชาธิปไตย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ต่อที่ช่วงบีบหัวใจ พิธีกรประกาศผลผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ภาคละ 2 คน รวม 8 คน ได้แก่ มิสแกรนด์เชียงราย, มิสแกรนด์เชียงใหม่, มิสแกรนด์ขอนแก่น, มิสแกรนด์กาฬสินธุ์, มิสแกรนด์อ่างทอง, มิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร, มิสแกรนด์ภูเก็ต และมิสแกรนด์ชุมพร ทั้งนี้อีก 1 จังหวัดมาจาก Miss Popular Vote ได้แก่ มิสแกรนด์นนทบุรี และอีก 1 จังหวัดมาจาก Boss Choice ที่เลือกโดย ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ได้แก่ มิสแกรนด์แพร่

การประกวดเดินทางเข้าสู่ช่วงสำคัญ นั่นก็คือการอำลาตำแหน่งอันทรงเกียรติของ "น้ำ พัชรพร" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 และทีมมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 พร้อมส่งต่อมงกุฎให้กับ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ คนใหม่ในค่ำคืนนี้

พิธีกรประกาศผลผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย เรียงตามภาค ภาคละ 1 คน โดยผู้ที่ผ่านเข้ารอบได้ ได้แก่ มิสแกรนด์แพร่, มิสแกรนด์กาฬสินธุ์, มิสแกรนด์อ่างทอง, มิสแกรนด์ภูเก็ต สำหรับคนที่ 5 มาจาก Boss Choice ที่เลือกโดย ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลนี้ได้แก่ มิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร

อิงฟ้า วราหะ คว้า มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ด้านสาวงามร่วมเรียกร้องประชาธิปไตย  อิงฟ้า วราหะ คว้า มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ด้านสาวงามร่วมเรียกร้องประชาธิปไตย

โดยสาวงามทั้ง 5 คน ได้เข้าสู่ช่วงตอบคำถามสุดหิน โดยคำถามมีอยู่ว่า "ดัชนีที่จัดอันดับโดย Transparency international 2021  ประเทศไทยตกเป็นอันดับที่ 110 ถือว่าต่ำสุดในรอบ 10 ปีผ่านมา ซึ่งเริ่มต้นด้วยการดูแลจากรัฐบาลปฎิวัติ ให้สัญญาว่าปฎิวัติเพราะอยากจะปราบปรามคอรัปชั่น แต่ผลกลับมีคอรัปชั่นอย่างมากมาย จนได้ลำดับที่ต่ำสุดในประวัติศาสตร์ ทุกคนอยากจะบอกอะไรกับรัฐบาลนี้ และเสนอแนวทางแก้ปัญหาคอรัปชั่นอย่างไร?"

มิสแกรนด์แพร่

"อยากจะบอกกับรัฐบาลชุดนี้ว่าถ้าคุณพัฒนาประเทศไม่ได้ ให้มีคอรัปชั่นมากมาย คุณกลับไปกระทรวงกลาโหมดีกว่าค่ะ ดูแลรักษาประเทศ ไม่ใช่พังทลายประเทศเรา ม่านขอแนะนำให้คุณกลับไป ถ้าคุณทำไม่ได้ 8 ปี คุณก็อย่ามาเลยดีกว่าค่ะ ขอบคุณค่ะ"

มิสแกรนด์กาฬสินธุ์

"8 ปีที่ผ่านมา มันมากพอที่จะทำให้รู้สึกว่ารัฐบาลชุดนี้ห่วยแตก ก่อนอื่นเลยการที่รัฐบาลบอกว่าจะช่วยไม่ให้ปรักปรำคอรัปชั่น ทานโทษนะคะ ตอนนี้คุณไม่ใช่เหรอคะที่กำลังคอรัปชั่นอยู่ เหนือสิ่งอื่นใดการที่จะเป็นผู้นำที่ดีได้ เราไม่จำเป็นต้องบอกคนอื่นว่าเราทำอะไร วิธีเดียวที่จะแก้ไขเรื่องนี้ คือเปลี่ยนรัฐบาล เปลี่ยนรัฐธรรมนูญใหม่"

มิสแกรนด์อ่างทอง

"อยากบอกรัฐบาลชุดนี้ว่า อายไหมคะ แต่ดิฉันอายมากที่เกิดในประเทศไทยที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศประชาธิปไตย กลับมีรัฐบาลที่ด้อยค่า และไร้ความความสามารถขนาดนี้ ทางเดียวที่จะแก้ปัญหานี้ได้ คือเปลี่ยนรัฐบาล และเปลี่ยนรัฐธรรมนูญ ประชาชนชาวไทยทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเลือกผู้นำของคนไทยเอง เราควรมีสิทธิ์ที่จะเลือกผู้นำของคนไทยเอง เราควรมีสิทธิ์เลือกตั้งอย่างสร้างสรรค์และโปร่งใส เลือกตั้งที่ผ่านมาเราต่างก็เห็นกันอยู่ว่ามันเป็นการเลือกตั้งที่เขาเลือกกันเอง แต่เราแค่สร้างภาพว่าเราเลือกนั้นเองค่ะ ฉะนั้นขอบอกเลยว่า เลือกตั้งใหม่ เปลี่ยนคณะรัฐมนตรี รวมถึงเปลี่ยนรัฐธรรมนูญด้วยค่ะ รัฐธรรมนูญเซ็ตนี้สร้างขึ้นมา เพื่อรองรับรัฐบาลเอง ฉะนั้นไม่ยอมรับค่ะ"

มิสแกรนด์ภูเก็ต

"เชื่อว่าทุกคนในที่นี้ รู้ดีว่ารัฐบาลชุดนี้คอรัปชั่นเรื่องอะไรบ้าง มันมีหลายเรื่องมากที่เรารู้เห็นอยู่แก่ใจว่าเขากำลังคอรัปชั่นอยู่ แต่เขามองเหมือนเราเป็นคนโง่ วิธีการแก้ไขก็คือการยกเลิกบัตรเขย่งค่ะ การที่เรามีบัตรเขย่งคือการที่เราไม่ได้ใช้สิทธิ์ใช้เสียงของตัวเอง ถ้ายกเลิกบัตรเขย่ง สร้างรัฐธรรมนูญใหม่ที่เป็นของประชาชน เราจะได้เลือกตั้งใช้สิทธิ์ใช้เสียงของตนเองค่ะ"

มิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร

"ก่อนอื่นอันดับแรกประชาชนคนไทยต้องอย่าหลับหูหลับตานะคะ เพราะว่านายกหรือท่านประยุทธ์ จันทร์โอชา หลอกประชาชนมาจะ 8 ปีแล้วนะคะ สิ่งที่จะแก้คอรัปชั่นมันยากเหลือเกินค่ะ ต้องยอมรับว่าในหน่วยภาครัฐทุกวันนี้ เกิดการทุจริตและยอมให้เกิดการทุจริต การแก้ปัญหามองว่ากฎหมายไทยมันอ่อนแอเหลือเกิน อยากให้คนไทยลุกขึ้นมาเรียกร้องประชาธิปไตย การเลือกตั้งครั้งใหม่นี้อยากให้ทุกคนอย่าขายเสียงของตัวเอง ไม่ใช่เพื่อตัวคุณเอง แต่เพื่อลูกหลานของเราในอนาคตข้างหน้า"

อิงฟ้า วราหะ คว้า มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ด้านสาวงามร่วมเรียกร้องประชาธิปไตย

หลังจากตอบคำถามเสร็จสิ้นแล้ว ก็เข้าสู่วินาทีที่ตื่นเต้นที่สุดในค่ำคืนนี้ "แมทธิว ดีน" ประกาศผู้ได้รับตำแหน่ง มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 และครองมงกุฎในปีนี้ ได้แก่ "อิงฟ้า วราหะ" มิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร เรียกว่าสวยครบจบทั้ง 3B รับมงกุฎทอง มูลค่า 1,200,000 บาท เงินสด 1,000,000 บาท คอนโดมีเนียม และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย

และนอกจากนี้เธอยังได้รับรางวัลพิเศษอีก 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน , รางวัลสาวผิววิงค์ By Winkwhite , รางวัล มิสแกรนด์หมอลำ Rising Star ว่าที่นางเอกหมอลำคนใหม่วง ระเบียบ วาทะศิลป์

ส่วนรองอันดับ 1 ได้แก่ : มิสแกรนด์ภูเก็ต "ไฮดี้ อมันดา อแมนด้า เจนเซ่น"

รองอันดับ 2 : มิสแกรนด์กาฬสินธ์ "ทีน่า ธนาวรรณ"

รองอันดับ 3 : มิสแกรนด์อ่างทอง "หนูดี อรปรียา"

รองอันดับ 4 : มิสแกรนด์แพร่ "มารีม่า สุภัทรา"

อิงฟ้า วราหะ คว้า มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ด้านสาวงามร่วมเรียกร้องประชาธิปไตย  อิงฟ้า วราหะ คว้า มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ด้านสาวงามร่วมเรียกร้องประชาธิปไตย  อิงฟ้า วราหะ คว้า มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ด้านสาวงามร่วมเรียกร้องประชาธิปไตย

อิงฟ้า วราหะ คว้า มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ด้านสาวงามร่วมเรียกร้องประชาธิปไตย

related