svasdssvasds

5 นักร้องลูกทุ่ง กับแบบอย่างคนสู้ชีวิต จนเป็นตำนานขวัญใจผู้ใช้แรงงาน

5 นักร้องลูกทุ่ง กับแบบอย่างคนสู้ชีวิต จนเป็นตำนานขวัญใจผู้ใช้แรงงาน

รวบรวม 5 นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง (ไมค์ ภิรมย์พร,ไผ่ พงศธร,ศิริพร อําไพพงษ์,ต่าย อรทัย,ฝน ธนสุนทร) ที่เป็นแบบอย่างของคนสู้ชีวิต จนกลายเป็นตำนานขวัญใจผู้ใช้แรงงาน

เนื่องจาก "วันแรงงานแห่งชาติ" ซึ่งตรงกับวันที่ 1 พฤษภาคมของทุกปี ทาง "สปริงบันเทิง" จึงได้รวบรวม 5 นักร้องลูกทุ่งที่กว่าจะมีอย่างทุกวันนี้ ต้องต่อสู้โดยการใช้แรงงานมาก่อน กระทั่งประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียง จนถูกยกให้เป็นขวัญใจของผู้ใช้แรงงานทั่วประเทศ งานนี้จะมีนักร้องคนไหนบ้าง ตามไปส่องกันเลย

ไมค์ ภิรมย์พร

เริ่มที่ "ไมค์ ภิรมย์พร" เจ้าของเพลงฮิต ยาใจคนจน, เหนื่อยไหมคนดี, ขายแรงแต่งนาง ฯลฯ ถือเป็นศิลปินลูกทุ่งที่ครองใจแฟนเพลงมายาวนาน จนได้รับฉายา "ขวัญใจผู้ใช้แรงงาน" ทุกยุคทุกสมัยกันเลยทีเดียว และแม้ว่าหนุ่มไมค์จะมีชื่อเสียงดังขนาดไหน แต่เจ้าตัวก็ยังใช้ชีวิตแบบพอเพียง กินง่ายอยู่ง่าย อีกทั้งยังทำไร่ทำสวนแบบผสมผสานอีกด้วย  

ทั้งนี้หากย้อนไปในอดีต ไมค์ ภิรมย์พร ก็เป็นอีกคนที่สู้ชีวิตมาก เพราะที่บ้านมีฐานะยากจน ต้องดิ้นรนรับจ้างทำงานแทบทุกอาชีพ เพื่อความอยู่รอดของครอบครัวและตนเอง อาทิเช่น รปภ., พนักงานรับรถ, กรรมกรก่อสร้าง, เด็กตักน้ำแข็ง, บาร์เทนเดอร์ ฯลฯ  และจากความพยายามเดินตามฝัน ไม่ย่อท้อในโชคชะตา จนวันนี้กลายเป็นนักร้องลูกทุ่งที่โด่งดัง เป็นศิลปินต้นแบบให้นักร้องรุ่นน้อง 

ไมค์ ภิรมย์พร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ไผ่ พงศธร

มาต่อกันที่ "ไผ่ พงศธร" นักร้องลูกทุ่งขวัญใจคนไทย เจ้าของฉายา "หนุ่มตามฝันจากบ้านไกล" ซึ่งในอดีตชีวิตของเขาไม่ได้สุขสบาย เพราะเกิดในครอบครัวที่ยากจน เป็นลูกชาวนา ต้องออกไปหางานทำตั้งแต่อายุยังน้อย  รวมไปถึงต้องหาเงินส่งตัวเองเรียนด้วย

เรียกว่าทำงานแทบทุกอย่าง ทั้งรับจ้างแบกเครื่องเสียง เป็นหางเครื่อง เป็นหนุ่มโรงงาน รำวง หมอลำ รำขอข้าว เด็กเสิร์ฟ เด็กล้างจาน กระทั่งเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ก็ต้องเดินทางมาทำงานในกรุงเทพมหานคร เนื่องจากไม่สามารถเรียนต่อได้ ทำให้หนุ่มไผ่มีโอกาสได้เป็นนักร้อง มีผลงานเพลงฮิตออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังอย่างทุกวันนี้  

ไผ่ พงศธร

ศิริพร อําไพพงษ์

ในส่วนของ "ศิริพร อําไพพงษ์" หรือที่หลายคนเรียกว่า "พี่นาง" นักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง ก็เป็นอีกคนที่ผู้ใช้แรงงานชื่นชอบ โดยศิริพรโลดแล่นอยู่ในวงการเพลงมากว่า 30 ปี มีผลงานเพลงเป็นที่รู้จักมากมาย อาทิ โบว์รักสีดำ, ปริญญาใจ, กอดแล้วบ่แต่ง ฯลฯ

และแม้ทุกวันนี้ชีวิตความเป็นอยู่ของ ศิริพร จะสุขสบาย มีเงินทอง มีชื่อเสียงโด่งดัง แต่เจ้าตัวก็ไม่เคยลืมความยากลำบากที่เคยเผชิญในอดีต เนื่องจากต้องช่วยพ่อแม่ทำงานหาเงิน จึงผ่านงานทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรับจ้างดำนา, ทำไร่ ทำนา, ขายผลไม้แลกเงิน, เป็นนางเอกในวงหมอลำ, เป็นหางเครื่อง ฯลฯ

ศิริพร อําไพพงษ์

ต่าย อรทัย

ด้านนักร้องลูกทุ่งสาว "ต่าย อรทัย" เจ้าของฉายา "ราชินีลูกทุ่ง" และ "สาวดอกหญ้า" ก็เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ชีวิตวัยเด็กไม่ได้สวยหรู ทางบ้านมีฐานะค่อนข้างขัดสน จึงทำให้เธอต้องทำงานแลกเงินตั้งแต่เด็กๆ เพราะเธอเป็นลูกสาวคนโตที่ต้องช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัว ต้องเสียสละเพื่อน้อง

สาวต่ายเคยทำงานใช้แรงงานมามากมาย เช่น ร้องเพลง, รับจ้างซักผ้า, เป็นลูกจ้างในโรงงานผลิตยา รวมถึง เกี่ยวข้าว, ดำนา, ขุดมัน และแม้จะทำงานหนักแค่ไหน แต่เธอก็ไม่เคยทิ้งความฝัน หมั่นประกวดร้องเพลงไปเรื่อยๆ และได้เข้ามาเป็นนักร้องฝึกหัดอยู่ในแกรมมี่โกลด์ จนกระทั่งได้ออกผลงานเพลง เป็น ต่าย อรทัย ลูกทุ่งสาวที่ทุกคนรู้จักในทุกวันนี้ โดยมีผลงานเพลงสร้างชื่อจำนวนมาก อาทิเช่น ดอกหญ้าในป่าปูน, สิเทน้อง ให้บอกแน, ซังได้ซังแล้ว ฯลฯ

ต่าย อรทัย

ฝน ธนสุนทร

ปิดท้ายขวัญใจผู้ใช้แรงงานกันที่ "ฝน ธนสุนทร" นักร้องลูกทุ่งสาว ที่มีชื่อเสียงมีแฟนเพลงมากมาย จนได้รับฉายา "เจ้าหญิงแห่งวงการลูกทุ่ง" ซึ่งกว่าสาวฝนจะมีทุกวันนี้ บอกเลยว่าไม่ง่าย เธอต้องผ่านความลำบากมามากมาย เพราะครอบครัวมีฐานะยากจน

หากย้อนไปในวัยเด็กนั้น สาวฝนเคยเล่าให้ฟังว่า ตอนเด็กอยากกินขนม แต่ไม่มีเงินซื้อ ส่วนเนื้อสัตว์ไม่ได้กินเลย จึงทำงานรับจ้างเก็บขยะ เพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัวและได้ซื้อขนมกิน เรียกว่าชีวิตลำบากมาก เพราะถ้าวันไหนไม่มีเงิน ก็ต้องไปขอข้าวที่วัดกิน แต่แล้วชีวิตของเธอก็มาพลิกผัน เมื่อได้เข้าประกวดและเริ่มก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง จนได้ออกอัลบั้ม และเริ่มเป็นที่รู้จักของแฟนเพลง ปัจจุบันสาวฝนมีผลงานหลากหลายในวงการบันเทิง 

ฝน ธนสุนทร

related