svasdssvasds

พระคนกลางส่องานเข้า หมายจับคดีเช็คเด้งโผล่ ใกล้หมดอายุความ

พระคนกลางส่องานเข้า หมายจับคดีเช็คเด้งโผล่ ใกล้หมดอายุความ

พระคนกลางส่องานเข้า หมายจับคดีเช็คเด้งโผล่ ใกล้หมดอายุความ ยังไม่มีใครกล้าแตะ ผู้เกี่ยวข้องเรียกร้องสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ มหาเถรสมาคมสะสางอย่างเอาจริงเอาจัง

จากกรณี "กาโตะ" อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง กับเรื่องฉาวในโลกออนไลน์ ทั้งปมคลิปเสียงสนทนาเชิงชู้สาวกับหญิงสาวรายหนึ่ง จนเจ้าตัวออกมาสารภาพความจริงว่า มีสัมพันธ์กับหญิงสาวชื่อตองภายในรถยนต์บนสันเขื่อนกระทูน และเปิดเผยข้อมูลต่าง ๆ ผ่านรายการโทรทัศน์จนสร้างความสะเทือนไปทั้งวงการผู้สื่อข่าว วงการพระสงฆ์ ยังคงมีเป็นประเด็นออกมาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดผู้ที่ถูกระบุว่าเป็นพระผู้ใหญ่ หรือพระคนกลางที่ช่วยเจรจากับสีกาตองและผู้สื่อข่าว รวมทั้งเป็นคนถือเงินสดรวม 6 แสนบาท มีผู้เสียหายในคดีที่เกี่ยวข้องกับการชำระหนี้รายหนึ่ง นำเอกสารหมายจับกุมของผู้ซึ่งถูกพระผู้ใหญ่รายนี้ฉ้อโกงเข้าเป็นหลักฐานและแจ้งว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องยังไม่สามารถจับกุมได้ ไม่ทราบด้วยเหตุผลใด โดยหมายจับฉบับนี้เลขที่ 258/2561 ลงวันที่ 13 มีนาคม 2561 ออกโดยศาลแขวงนครศรีธรรมราช ซึ่งระบุผู้ต้องหามีชื่อพระคนกลางรายนี้อยู่อย่างชัดเจน และข้อกล่าวหาคือออกเช็คชำระหนี้ที่มีอยู่จริง และบังคับได้ตามกฎหมาย อันพึงจะใช้เงินได้และธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงินตามเช็คนั้น หรือที่เรียกกันติดปากว่าเช็คเด้ง โดยหมายจับฉบับนี้มีอายุความ 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2560 และหมดอายุความ 15 กันยายน 2565 

หลังจากการตรวจสอบข้อมูลตามหมายจับฉบับนี้ พบว่าสถานะหมายยังคงมีผลบังคับใช้ และมีการระบุว่าผู้ต้องหาตามหมายจับอยู่ในสถานะหลบหนี ขณะที่ภาพแนบท้ายตามหมายจับ ตรงกับพระคนกลางรูปนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ผู้ให้ข้อมูลรายนี้ยังตั้งคำถามด้วยว่า เหตุใดจึงไม่มีการดำเนินการจากเจ้าหน้าที่ ปล่อยไว้จนหมายจับใกล้หมดอายุความ ผู้ต้องหาที่เป็นพระรายนี้เป็นนักวิ่งเต้นกับพระชั้นผู้ใหญ่ในกรุงเทพมหานคร และนายทหารชั้นผู้ใหญ่หลายคนใช่หรือไม่ ซึ่งขอเรียกร้องให้พระชั้นผู้ใหญ่ในระดับมหาเถรสมาคม รวมทั้งสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ตรวจสอบชำระสะสางวงการพุทธศาสนาพระสงฆ์ที่นครศรีธรรมราช อย่างเอาจริงเอาจัง

ส่วนในวัดแห่งหนึ่งที่ถูกระบุว่ามีพระผู้ใหญ่ที่ปรากฎบทบาทการเป็นผู้รับเงินจากอดีตพระกาโตะ เพื่อมาใช้จ่ายให้กับสีกาตองและนักข่าวจำนวน 6 แสนบาท ไม่ปรากฎว่าอยู่ภายในวัด กุฏิยังไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ ขณะนี้ผู้สื่อข่าวกำลังพยายามติดตามว่าพระคนกลางรายนี้ไปอาศัยจำวัดอยู่ที่ไหน

related