svasdssvasds

บูกัตติ BUGATTI ซูเปอร์คาร์ โฮมเมด งานคราฟต์จากเด็กเวียดนาม สร้างเสร็จใน 1 ปี

บูกัตติ BUGATTI ซูเปอร์คาร์ โฮมเมด งานคราฟต์จากเด็กเวียดนาม สร้างเสร็จใน 1 ปี

บูกัตติ BUGATTI รถยนต์ ซูเปอร์คาร์ ความฝันสำหรับคนที่รักและชื่นชอบรถยนต์ กลายเป็นความจริงเมื่อเด็กๆ ชาวเวียดนามผลิตกันเองแบบโฮมเมด ขึ้นมาจนวิ่งบนถนนได้สำเร็จ โดยเริ่มต้นโครงสร้างจากดินโคลน

บูกัตติ BUGATTI โฮมเมด จากเวียดนามกำลังเป็น ไวรัลต่างประเทศ ที่ถูกพูดถึงอยู่บนโลกออนไลน์ เพราะด้วยความอดทนถอดแบบออกมาเป็นโครงสร้างจากดิน ก่อปั้น ต่อเติมเก็บรายละเอียดจนแล้วเสร็จ กระบวนการทั้งหมดนี้ใช้เวลา 1 ปีเต็ม คลิปความพยายามตั้งใจและพิถีพิถันในรายละเอียด มีผู้รับชมหลายสิบหลายล้านคนจากทั่วโลก 

โดยเด็กๆ ชาวเวียดนามกลุ่มนี้ได้เริ่มต้นทำการปั้นโครงร่างรถในฝัน ซูเปอร์คาร์ บูกัตติ BUGATTI ด้วยดินเหนียวก่อนที่จะเคลือบด้วยไฟเบอร์กลาส จากนั้นจึงต่อโครงเหล็กที่มีความซับซ้อนภายในขึ้น

หลายๆ คนที่มีความชื่นชอบรถยนต์ มีความฝันที่อยากจะได้ลองนั่งรถยนต์ ซูเปอร์คาร์ ราคาหลายปอนด์ดูสักครั้งหนึ่งในชีวิต แต่แม้ไม่มีโอกาสซื้อจับจองเป็นเจ้าของเอง ก็แปรเปลี่ยนความฝันนี้ให้เป็นจริงได้ด้วยการลงมือสร้างขึ้นมาเองกับเพื่อนๆ ในสวนหลังบ้านของพวกเขา 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คลิปไวรัลดังกล่าว จาก Youtube ช่อง NHET TV บันทึกภาพเบื้องหลังการสร้าง Bugatti Chiron ที่มีราคาขายอยู่ที่ราวๆ หรือ คิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 106,326,365 บาท เท่านั้นเอ๊งงง ด้วยการใช้ดินโคลนสีแดงที่พวกเขาหาได้จากบริเวณใกล้บ้าน ขึ้นเป็นโครงร่างชั้นแรก ก่อนที่จะใช้ไฟเบอร์กลาสครอบในภายหลังและเอาดินชั้นแรกออกจนหมด  

คลิปกระบวนการผลิตรถยนต์  Bugatti Chiron แบบโฮมเมดฝีมือเด็กๆ เวียดนาม

กลุ่มเพื่อนที่มีทักษะงานช่างเซรามิกและวิศวกร ใช้เวลา 365 วัน ทำงานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยอย่างต่อเนื่อง เก็บรายละเอียดทั้งโครงสร้างภายนอกและติดตั้งระบบเครื่องยนต์ภายใน เสริมเฟรมเหล็กให้แข็งแรง เพิ่มระบบไฟ LED โดยไม่ลืมประดิษฐ์เบาะนั่งและดีเทลอื่นๆ ก่อนใส่ยางรถยนต์ เป็นส่วนประกอบสุดท้าย พ่นสีให้ใกล้เคียงกับต้นฉบับมากที่สุด โดยนำรถยนต์ที่จำลองแบบขึ้นจากซุปเปอร์คาร์คันงามนี้ทดสอบวิ่งบทท้องถนนจริงจนสำเร็จ

หลังจากที่ได้มีการอัปโหลดคลิปวิดีโอนี้ขึ้นบน Youtube ก็เรียกเสียงชื่นชม ฮือฮาเป็นอย่างมาก โดยพวกเขาเขียนข้อความบนช่องของตัวเองไว้ว่า มีความฝันที่อยากจะเป็นเจ้าของรถยนต์ซุปเปอร์คาร์  Bugatti Chiron แต่มีเงินไม่มากพอ จึงสานฝันนี้ให้สำเร็จด้วยตัวเอง โดยใช้เวลาทั้งหมด 1 ปีในการสร้างรถยนต์จำลองนี้ขึ้นมา

และบันทึกภาพเก็บไว้เพื่อให้เห็นกระบวนการสร้างตั้งแต่เริ่มต้นจนสำเร็จ แม้จะเป็นเด็กจากชนบทห่างไกลแต่ก็มีความยิ่งใหญ่ หวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากผู้ชมทั่วโลกและจะพยายามพัฒนาขึ้นต่อไป แม้สมรรถนะจะไม่ได้เทียบเท่ากับรถต้นฉบับ แต่ก็เห็นความสามารถด้านวิศวกรรม ฝีมือด้านศิลปะ ที่สำคัญไปกว่านั้นคือความพยายาม ตั้งใจเพื่อสานฝันที่จะมีรถยนต์ซูเปอร์คาร์ จนสำเร็จออกมาเป็นรูปเป็นร่างและขับเคลื่อนได้สมใจ

วิดีโอดังกล่าว มีผู้รับชมรวมแล้วกว่า 24 ล้านครั้ง และแสดงความคิดเห็นชื่นชมความมุมานะ และพยายาม ในการสร้างผลงานชิ้นนี้อีกเกือบสองหมื่นข้อความ 

Bugatti Chiron เป็นรถซูเปอร์สปอร์ตสองที่นั่งที่ผลิตในเมือง Molsheim ประเทศฝรั่งเศส ได้รับการตั้งชื่อตามนักแข่งรถ Monégasque Louis Chiron และมีความเร็วสูงสุด 261 ไมล์ต่อชั่วโมง 

ที่มา

1 

related