svasdssvasds

ศักดิ์สยาม ชี้ ปมคาร์ซีท เป็นเรื่องของตำรวจรับผิดชอบ คมนาคมไม่เกี่ยว

ศักดิ์สยาม ชี้ ปมคาร์ซีท เป็นเรื่องของตำรวจรับผิดชอบ คมนาคมไม่เกี่ยว

ศักดิ์สยาม แจง การบังคับใช้คาร์ซีทเป็นเรื่องรับผิดชอบของสำนักงานตำรวจ คมนาคมดูแลแค่รถแทรกเตอร์-รถไถนา ที่ไม่มีความจำเป็นต้องมีคาร์ซีท ผู้สื่อข่าวถาม บ้านที่มีเด็กเยอะ จะทำอย่างไร ชี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะเป็นคนดูแลเรื่องนี้

 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้สัมภาษณ์หลังประชุมคณะรัฐมนตรี เกี่ยวกับกรณีการประกาศราชกิจจานุเบกษาบังคับใช้กฎหมายให้เด็กที่อายุไม่เกิน 6 ปี ต้องนั่ง “คาร์ซีท” และมีโทษปรับถึง 2,000 บาท ว่า 

เป็นเรื่องที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องเป็นผู้รับผิดชอบ ตอนนี้ในส่วนของกระทรวงคมนาคมจะดูในเรื่องของการออกระเบียบรถที่ไม่เกี่ยวข้อง อย่างเช่น รถแทรกเตอร์ รถไถนา แต่ตัวคาร์ซีท เป็นเรื่องที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะเป็นคนกำกับดูแล 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 เมื่อถามถึงบทลงโทษเรื่องนี้อย่างไร นายศักดิ์สยาม ระบุว่า ตนดูส่วนพวกรถไถนา ไม่มีความจำเป็นต้องมี อันนี้จะไปออกกฎหมายยกเว้น ซึ่งในส่วนของการบังคับใช้ บทลงโทษจะเป็นเรื่องของสำนักงานตำรวจ เรื่องดังกล่าวเกี่ยวกับ พ.ร.บ.จราจร เพราะไม่ใช่ พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ร.บ.ขนส่ง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการถูกวิจารณ์เรื่องเพิ่มภาระให้กับประชาชน สำหรับบ้านที่มีเด็กเยอะ จะทำอย่างไร นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะเป็นคนดูแลเรื่องนี้

related