svasdssvasds

มอส ปฏิภาณ แจกคาร์ซีทให้ครอบครัวที่ลำบาก หลังมีประกาศบังคับใช้กับเด็กเล็ก

มอส ปฏิภาณ แจกคาร์ซีทให้ครอบครัวที่ลำบาก หลังมีประกาศบังคับใช้กับเด็กเล็ก

เล็งเห็นปัญหา! "มอส ปฏิภาณ" แจกคาร์ซีทให้ครอบครัวที่ลำบาก หลังราชกิจจาฯ ประกาศให้เด็กอายุไม่เกิน 6 ปี-สูงไม่เกิน 135 ซม. ต้องนั่งคาร์ซีท (Car seat) ฝ่าฝืนปรับ 2,000 บาท

จากกรณีเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ พ.ร.บ.จราจรทางบก (ฉบับที่ 13) พ.ศ. 2565 ระบุว่าเด็กอายุไม่เกิน 6 ปี สูงไม่เกิน 135 ซม. ต้องนั่งคาร์ซีท (Car seat) หากฝ่าฝืนปรับ 2,000 บาท ซึ่งมีผลใช้บังคับในอีก 120 วัน นับตั้งแต่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา

โดยล่าสุดคุณพ่อลูกสอง "มอส ปฏิภาณ" ได้ออกมาเคลื่อนไหว หลังทราบข่าวกฎหมายบังคับใช้ดังกล่าว ด้วยการโพสต์รูปภาพคาร์ซีท พร้อมประกาศแจกให้กับครอบครัวที่ลำบากหรือที่จำเป็นจริงๆ

ซึ่งข้อความว่า "แจกคาร์ซีทครับ ที่บ้านไม่ใช้แล้ว ใช้แต่บูสเตอร์ ขอคนที่จำเป็นจริงๆ อยู่แถวนนท์ยิ่งดีมาเอาเลย ถ้าไกลเสียค่าส่งเองนะครับ นอกนั้นฟรีครับ Comment มาครับ เดี๋ยวDirectไปครับ ปลอดภัยทุกคนครับ" พร้อมกับเผยข้อความใต้คอมเมนต์ว่า "ขออนุญาตพิจารณาเป็นลูกเล็กสักหน่อยนะครับ"

มอส ปฏิภาณ แจกคาร์ซีทให้ครอบครัวที่ลำบาก หลังมีประกาศ บังคับใช้กับเด็กเล็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

ภายหลังที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์แสดงความต้องการกันจำนวนมาก จนล่าสุดหนุ่มมอส ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมอีกครั้งระบุว่า ตอนนี้ได้ผู้โชคดีที่ได้คาร์ซีทฟรีแล้ว พร้อมทั้งยังบอกว่าพรุ่งนี้ (10 พ.ค.) ตนจะโพสต์แจกอีกคัน

"ได้ผู้โชคดีแล้วครับ พรุ่งนี้เช้า จะลงรูปคาร์ซีทอีก 1ตัวตัวสุดท้าย รอF ใน Comment ได้เลยครับ (พิจารณาคอมเมนต์จากรูปที่ลงเท่านั้นนะครับ คอมเมนต์ที่ผ่านมาไม่นับนะครับ) กราบขออภัยทุกท่านที่ลงคอมเมนต์เข้ามาในคาร์ซีทนี้แล้วไม่ได้รับไปด้วยครับ"

มอส ปฏิภาณ แจกคาร์ซีทให้ครอบครัวที่ลำบาก หลังมีประกาศ บังคับใช้กับเด็กเล็ก  มอส ปฏิภาณ แจกคาร์ซีทให้ครอบครัวที่ลำบาก หลังมีประกาศ บังคับใช้กับเด็กเล็ก

related