svasdssvasds

คริปโตเคอเรนซี ไม่โตอย่างที่คิด Bitcoin ร่วงฉุดเงินดิจิทัลแดงทั้งกระดาน

คริปโตเคอเรนซี ไม่โตอย่างที่คิด Bitcoin ร่วงฉุดเงินดิจิทัลแดงทั้งกระดาน

Bitcoin ราคาร่วงหนัก หลุดล้าน ฉุดให้สกุลเงินดิจิทัลตัวอื่น ๆ ร่วงตาม Ethereum มูลค่าลดลงกว่า 20% แดงทั้งกระดาน

หลายคนช่วงนี้คงติดดอย หลังจากที่หนึ่งในคริปโตเคอเรนซี (Cryptocurrency) ยอดนิยมอย่าง อีเธอเลียม (Ethereum) ลดลงเกือบ 20% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ลงมาแตะในระดับ 1,720.58 ดอลลาร์/เหรียญ หลุดจากระดับต่ำสุดของ Ethereum เมื่อ ก.ค. 2021 ที่แตะระดับ 2,000 ดอลลาร์/เหรียญ

ในขณะที่เหรียญคริปโตเคอเรนซีอื่น ๆ ก็ร่วงลงเช่นกัน โดยที่ร่วงน้อยที่สุด 2.17% ได้แก่ ทีเธอร์ (Tether) มาอยู่ที่ 0.9781 ดอลลาร์/เหรียญ ต่อมาเป็นบิทคอยน์ (Bitcoin) ที่ร่วงมากขึ้น ราว 13.38% มาอยู่ที่ 27,155.93 ดอลลาร์/เหรียญ รวมถึงสกุลเงินดิจิทัลของ Binance อย่าง บีเอ็นบี ลดกว่า 24.78% เหลือ 235.57 ดอลลาร์/เหรียญ และ โซลานา (Solana) ลดลง 34.52% มาอยู่ที่ 42.91 ดอลลาร์/เหรียญ

แต่ทั้งนี้ คงไม่มีใครเกินกว่าเหรียญ LUNA ของเทอร์รา (Terra) ที่มูลค่าลดลงไปมากถึง 99% ในช่วง 1 สัปดาห์ ทำให้เสียตำแหน่งในฐานะสินทรัพย์ดิจิทัล Top 10 ไปอย่างรวดเร็ว และไม่ใช่แค่นั้น ยังมี ApeCoin ที่ราคาไม่คึกคัก เนื่องจากมูลค่าราคาตลาดลดลงไป 2 ใน 3 จากที่เคยมี รวมถึง Fantom ที่ราคาลดลงกว่า 65% ส่งผลให้มูลค่าตลาดคริปโตฯ ลดลงอย่างหนักมาอยู่ที่ 1.24 ล้านล้านดอลลาร์ (43 ล้านล้านบาท) นับว่าเป็นจุดต่ำสุดของปีนี้ด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

"สัปดาห์นี้นับว่าเป็นช่วงเวลาเลวร้ายที่สุดของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี ที่กำลังก่อตัวขึ้นในประวัติศาสตร์ของ Bitcoin และ Ethereum จากการสูญเสียมูลค่าของสินทรัพย์ในช่วงเพียง 1 สัปดาห์ มากถึง 28% และ 30% ตามลำดับ" Decrypt เว็บไซต์ติดตามความเคลื่อนไหวคริปโตเคอเรนซี และสินทรัพย์ดิจิทัล รายงาน พร้อมเสริมด้วยว่า "ปรากฎการณ์นี้ยังไม่ใกล้เคียงกับการสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดที่จะเกิดขึ้นด้วยซ้ำ"

และยังรายงานอีกว่า "มูลค่าของตลาดคริปโตเคอเรนซีลดลงซึ่งเกิดขึ้นควบคู่ไปกับการลดลงของตลาดหุ้น Nasdaq และ Dow Jones มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่การตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ประกาศขึ้นดอกเบี้ย 0.50% มาอยู่ที่ 1% เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมการลดงบดุล ที่มีเป้าหมายเพื่อต่อสู้กับเงินเฟ้อที่สูง และทำให้การกู้ยืมมีราคาแพงขึ้น"

related