svasdssvasds

ทำความรู้จัก 10 อันดับเหรียญคริปโทเคอร์เรนซียอดฮิตของคนไทย

ทำความรู้จัก 10 อันดับเหรียญคริปโทเคอร์เรนซียอดฮิตของคนไทย

ถึงแม้กระแสข่าวสารคริปโทเคอร์เรนซีจะรุนแรงแค่ไหน ตลาดแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโทฯก็ยังคึกคักในกลุ่มผู้เทรดและผู้ถือสกุลเงินเพื่อการออมและลงทุนระยะยาว และเราอยากชวนมาทำความรู้จักกับ 10 เหรียญคริปโทฯยอดฮิตของคนไทยว่ามีเหรียญอะไรบ้าง

ทำความรู้จัก 10 อันดับเหรียญคริปโทเคอร์เรนซียอดฮิตของคนไทย

อันดับ 1 Green Satoshi Token (GST) เหรียญที่เราได้พูดถึงไปก่อนหน้านี้ในเรื่องของ NFT Move to Earn บนเกม STEPN แสดงให้เห็นว่ามีคนในประเทศไทยได้ถือเหรียญ GST และแลกเปลี่ยนกันในเกม STEPN เป็นจำนวนมาก 

อันดับ 2 Terra (LUNA) หรือเหรียญสั้นๆว่า USTเป็นเหรียญบน Terra Blockchain ซึ่งเน้นในเรื่องของการทำ Payment gateway โดยเฉพาะพวก Stable coin โดยตัวที่ดังๆได้เเก่ UST (อ้างอิงกับ USD ค่าเงินสหรัฐฯ)เเละ KRT (อ้างอิงกับเงิน KRW ค่าเงินเกาหลี )

อันดับ 3 STEPN เหรียญในเครือเดียวกับ GST (Green Satoshi Token) ที่อยู่ในเกม STEPN ซึ่งเหรียญนี้มาจากการวิ่งในเกมนั่นเอง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

อันดับ 4 Bitcoin (BTC) ที่ใครๆก็ต้องรู้จักถ้ารู้จักคริปโทเคอร์เรนซีก็ต้องรู้จักเหรียญบิทคอยน์

อันดับ 5 ApeCoin (APE) เป็นเหรียญประเภท ERC20 อยู่บน Ethereum ที่ออกโดย ApeCoin (DAO) บริษัทที่แยกออกมาจาก Yuga Labs ซึ่งเป็นเจ้าของ NFT ที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในโลกอย่าง Bored Ape Yacht Club (BAYC) และ Mutant Ape Yacht Club (MAYC) 

อันดับ 6 Binance (BNB)  เป็นเหรียญของกระดานซื้อขายชื่อดังอย่าง Binance ถูกสร้างโดย Changpeng Zhao หรือ CZ (ซีซี่) โดยเหรียญนี้คงเป็นที่คุ้นตาของใครหลายคนที่เริ่มต้นเทรด

อันดับ 7 Smooth Love Potion (SLP) เหรียญที่มาจากเกมบล็อกเชนของ Ethereum ที่สร้างขึ้นบนระบบ ERC-20 เกมนี้เป็นเกมที่มีโมเดลแบบ play-to-earn (P2E) คอนเซปต์เกมคือให้ผู้เล่นเก็บสะสมสัตว์เลี้ยงดิจิทัลหน้าตาน่ารักที่มีชื่อเรียกว่า ‘Axie’ เลี้ยงดูฟูมฟัก และฝึกฝนมันไปต่อสู้กับ Axie ของผู้เล่นคนอื่นในเกม หากทำสำเร็จก็จะได้รับรางวัลเป็นเหรียญ Smooth Love Potion สะสมเพื่อนำไปขายบน Exchange และ Arena Battle
 

อันดับ 8 Ethereum (ETH) เหรียญบนบล็อคเชนอีเธอเรียม เป็นเหรียญอันดับ 2 ของโลก รองลงมาจาก Bitcoin มีจุดเด่นคือ SmartContract คือสัญญาที่เขียนขึ้นเป็นรูปแบบโค้ดคอมพิวเตอร์

อันดับ 9 Shiba Inu (SHIB) สร้างโดยบุคคลที่ใช้นามแฝงว่า Ryoshi มีแรงบันดาลใจจากรุ่นพี่อย่าง Dogecoin ที่ยังอยู่ในเครือข่ายของ Ethereum และยังมีมูลค่าติด Top 10 ของโลกอีกด้วย

อันดับ 10 TRON (TRX) TRX หรือชื่อเต็ม Tronix เป็นโทเค็นของ TRON Blockchain ซึ่งเป็นโครงข่ายที่เปิดให้ผุ้คนบนโลกอินเทอร์เน้ตสามารถมาใช้งานเพื่อสร้างแอปพลิเคชั่นบนบล็อกเชนได้เช่นเดียวกับ Ethereum โดยมี TRX เป็นค่าธรรมเนียม

อย่างไรก็ตามขณะนี้ราคาบิทคอยน์ได้ร่วงลงมากว่า 20% และเหรียญอื่นๆก็มีแววราคาตกลงเช่นกัน แต่ก็ยังคงต้องติดตามกันต่อไปเพราะอาจมีการปรับฐานและขยับตัวของกราฟต่อไป และยังมีเหรียญบางตัวที่ยังขยับขึ้นอยู่บ้างบางตัวตามธรรมชาติของคริปโทเคอร์เรนซี

related