svasdssvasds

อาลีบาบากรุ๊ป ชี้แจงกรณีลาซาด้า “เคารพทุกความหลากหลายทางวัฒนธรรม”

อาลีบาบากรุ๊ป ชี้แจงกรณีลาซาด้า “เคารพทุกความหลากหลายทางวัฒนธรรม”

จากกรณีปมคลิปฉาว "นาราเครปกะเทย" "ลาซาด้า" แถลงขอโทษลูกค้า ผู้ขาย และพาร์ทเนอร์ ปมคลิปฉาว "นาราเครปกะเทย" รับเกิดจากความไม่รอบคอบ พร้อมยืนยันจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ทางอาลีบาบากรุ๊ปก็ได้มาชี้แจงเช่นกัน

บริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ในวงการอีคอมเมิร์ชของจีน ที่อยู่ในเครือลาซาด้า ออกแถลงการณ์ ระบุว่า “เคารพในวัฒนธรรมและประเพณีของแต่ละประเทศในทุกรูปแบบ”

อาลีบาบา กรุ๊ป เคารพในวัฒนธรรมและประเพณีของแต่ละประเทศในทุกรูปแบบ โดยบริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ และข้อบังคับในทุกประเทศที่ดำเนินธุรกิจอย่างเคร่งครัด ซึ่งอาลีบาบา กรุ๊ป ให้การสนับสนุนแก่กลุ่มผู้ด้อยโอกาสมาเสมอ โดยเรามุ่งมั่นสนับสนุนตลาดแรงงานและสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนท้องถิ่น รวมถึงส่งเสริมโอกาสทางการค้าให้แก่ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในตลาดท้องถิ่นเช่นกัน บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า ธุรกิจของเราในแต่ละประเทศมีระบบและมาตรการต่าง ๆ ที่สอดคล้องกับระเบียบ ข้อบังคับ และข้อกำหนดที่สอดคล้องไปกับกฎหมายท้องถิ่น

ล่าสุดโฆษกสถานทูตจีนประจำประเทศไทยแถลง รับไม่ได้กรณีเนื้อหาโฆษณาแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ
ซึ่งในเฟซบุ๊ก Chinese Embassy Bangkok ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวว่า

Q: เมื่อเร็ว ๆ นี้ คลิปโฆษณาของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ Lazada ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในประเทศไทย สถานทูตจีนมีความรู้สึกอย่างไร
A: สถานทูตจีนประจำประเทศไทยรับทราบเหตุการณ์ดังกล่าว คิดเหมือนกันว่าคลิปโฆษณาที่เกี่ยวข้องมีเนื้อหาที่ยอมรับไม่ได้

ซึ่งผลกระทบของการแบนลาซาด้าครั้งนี้ในหลายประเทศ ส่งผลต่อยอดขายอย่างเห็นได้ชัด ทางอาลีบาบากรุ๊ปต้องออกมาชี้แจงในกรณีเหล่านี้เพื่อคลี่คลายปัญหาลง แต่ก็เชื่อว่ายังมีคนจำนวนมากยังไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

related